Bảo Ngọc - "con gái" đặc biệt của Quyền Linh: "Tôi có chút ganh tị với Lọ Lem, Hạt Dẻ"

Diễn viên Bảo Ngọc vào vai con gái của ông Hai (MC Quyền Linh thủ vai) trong phim điện ảnh "Hai Muối".

Hiện tại, bộ phim Hai Muối - đánh dấu sự trở lại với màn ảnh rộng của MC Quyền Linh sau gần 20 năm vắng bóng đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Vào vai con gái của ông Hai Muối (do Quyền Linh thủ vai), diễn viên Lê Huỳnh Bảo Ngọc có màn "chạm ngõ" điện ảnh đầy ấn tượng.

Bảo Ngọc sinh năm 2000, tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô là gương mặt trẻ, sở hữu ngoại hình xinh đẹp với chiều cao 1m74. Ekip đoàn phim Hai Muối cho biết lựa chọn Bảo Ngọc bởi nét mộc mạc, trong sáng của cô. Trải qua 5 vòng casting, nữ diễn viên mới nhận được sự đồng ý từ đạo diễn Vũ Thành Vinh.

Trong buổi trò chuyện với chúng tôi, Bảo Ngọc đã trải lòng về những cung bậc cảm xúc trong lần đầu tiên đóng phim điện ảnh.

- Lần đầu đóng phim điện ảnh, khó khăn lớn nhất đối với Bảo Ngọc là gì?

Tôi cảm thấy điều khó khăn nhất là việc gọi chú Quyền Linh bằng "ba". Bởi vì trước giờ, tôi chỉ có mẹ thôi nên ban đầu hơi ngại. Chú đạo diễn có bảo cứ thử đổi cách xưng hô, rồi mình sẽ thấy cảm xúc khác hẳn. Sau đó, tôi tập gọi chú Quyền Linh bằng "ba". Ekip giúp đỡ tôi gặp gỡ các cô chú nghệ sĩ nhiều hơn để làm quen, có thêm cảm xúc. Dần dần, tôi bắt đầu quen và thấy không còn khoảng cách nữa.

- Đóng phim với nhiều nghệ sĩ gạo cội như MC Quyền Linh, NSND Hồng Vân,... Bảo Ngọc cảm thấy như thế nào?

Thật sự, tôi cảm thấy áp lực, lo lắng vô cùng. Ngày quay đầu tiên bấm máy quay, tôi còn chưa tin được mình đã đậu vào vai chính của phim. Các cô chú nghệ sĩ đều là "cây đa, cây đề" trong nghề nên nỗi sợ của tôi rất lớn. Tôi nhận thức được bản thân cần phải làm tốt hơn để lấn át nỗi sợ. Để làm được điều đó, tôi học hỏi và tiếp thu nhiều ý kiến. Tôi đã về trường để hỏi thầy.

Tôi tốt nghiệp trường sân khấu, khi thực hành tại trường, tôi phải diễn cho hơn 200 người xem. Nhưng khi vào điện ảnh, tôi chỉ diễn 1 đối 1 và chỉ có 1 người xem. Tôi nhận ra rằng, niềm tin là thứ quan trọng nhất. Khi tôi tin mình có ba và yêu ba như thế nào, thì chắc chắn tôi sẽ thể hiện được điều đó với mọi người. Tương tự, chú Quyền Linh nổi tiếng là người ba rất yêu con nên 2 ba con lấy cảm xúc rất dễ.

XEM VIDEO: Diễn viên Bảo Ngọc chia sẻ cảm nhận khi lần đầu đóng phim điện ảnh.

- Bảo Ngọc và MC Quyền Linh đã gắn kết tình cha con như thế nào?

Thật ra, tôi và chú Quyền Linh không can thiệp gì nhau trong kịch bản cả. Chỉ là, 2 ba con tìm hiểu nhau, tâm sự với nhau về cuộc sống hằng ngày, về gia đình,... Sau khi tìm hiểu, cả 2 thân thiết với nhau hơn. Mỗi ngày, 2 ba con cùng nhau ăn cơm, cùng nhau đi trên đường. Mỗi khi hết cảnh của người này thì người kia vẫn ngồi đó để xem. Trong những phân đoạn của chú Quyền Linh mà không có tôi, tôi vẫn ngồi xem quá trình diễn xuất của chú để nắm được đường dây và lấy tâm lý. 

- Trên phim, phân đoạn nào khiến Bảo Ngọc cảm thấy ấn tượng nhất?

Tôi ấn tượng nhất phân cảnh con gái Muối xa ba của mình. Tôi nghĩ, tất cả mọi người đều từng trải qua cảm giác đó như xa quê hương, xa ba mẹ để tìm kiếm ước mơ. Điều đó khiến tôi thấy đong đầy nhất.

Chú Quyền Linh cũng từng chia sẻ, cảnh đó 2 ba con không cần lấy tâm lý gì cả. Chỉ cần nhìn vào mắt nhau, nghĩ đến việc chuẩn bị xa nhau là tôi rưng rưng, tuôn trào nước mắt. Cũng không biết vì sao, tôi cứ khóc hoài trên chuyến phà đó. Và ba mình cứ đứng đó để vẫy tay, hình ảnh từ từ xa dần. Khoảnh khắc đó rất đau lòng, nhói tim. Tôi nghĩ rằng, tôi sẽ nhớ mãi cảnh ấy vì tôi rất sợ xa gia đình.

- Bảo Ngọc từng chia sẻ ba mất khi chị mới 3 tuổi. Còn trong Hai Muối, chị có một người ba hết lòng yêu thương con. Cảm xúc của chị như thế nào về tình cha con này?

Cuộc sống của ai cũng có số phận nhất định, tôi không lấy điều đó để than phiền mà chỉ chấp nhận thôi. Không có ba, tôi nghĩ bản thân mạnh mẽ hơn so với người khác. Tôi có thể độc lập mọi thứ và ra đời sớm hơn, trải nghiệm nhiều thứ hơn.

Khi đóng vai con gái của chú Quyền Linh, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì được trải nghiệm cảm giác có ba, gọi tiếng "ba" và sống trong tình yêu thương của người ba là như thế nào. Tôi biết ơn đạo diễn Vũ Thành Vinh đã cho tôi có cơ hội "xuyên không" vào vai Muối để có ba.

- Có bao giờ chị Bảo Ngọc cảm thấy tủi thân hay chạnh lòng vì chỉ có mẹ hay không?

Hồi tôi còn nhỏ thì chắc chắn sẽ có. Bây giờ, tôi đã lớn rồi, hiểu chuyện hơn, trải qua nhiều thứ hơn. Tôi biết được mẹ tôi là một người rất mạnh mẽ. Mẹ đã chịu rất nhiều nỗi buồn. Tôi nghĩ bản thân cần chia sẻ những nỗi buồn đó với mẹ.

Tôi thấy mình cần mạnh mẽ hơn nữa bởi vì lớn rồi mới biết được mẹ là người hơi yếu đuối. Mẹ tôi rất dễ khóc. Tôi không kể chuyện buồn cho mẹ nghe mà chỉ muốn chia sẻ những chuyện vui. Tôi muốn mẹ biết được là tôi có thể làm được mọi thứ chứ không phải đang thiếu thốn gì đó rồi không làm được.

- Mẹ của Bảo Ngọc có bao giờ can thiệp quyết định theo nghệ thuật của con gái hay không?

Mẹ tôi là người buôn bán bình thường. Trong gia đình, không có ai theo nghệ thuật, chỉ có mỗi tôi thôi. Ban đầu, không ai ủng hộ việc tôi lên Sài Gòn hết. Bởi vì mọi người nghĩ Sài Gòn là nơi có nhiều thứ cám dỗ, nghiệt ngã. Một đứa con gái lên Sài Gòn một mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Lúc đó, tôi mới bảo với mẹ: "Đó giờ, con chưa làm mẹ thất vọng điều gì cả, chưa từng làm mẹ buồn hay làm điều gì sai nên mẹ hãy thử một lần ủng hộ con đi. Con hứa sẽ làm cho mẹ tự hào". 

Sau khi nghe tôi nói vậy, 2 mẹ con dắt nhau lên Sài Gòn. 1 tuần sau, họ hàng trong nhà mới biết tin, nhưng đã lên rồi nên cũng phải cho thôi. Đến giờ, mẹ không can thiệp gì nhiều trên con đường nghệ thuật của tôi. Những lúc thi học kỳ về diễn xuất, tôi có mời mẹ và các dì lên xem. Hay trong quá trình học, tôi có tham gia những bộ phim sitcom, phim truyền hình, MV ca nhạc,... tôi đều chia sẻ với gia đình.

- Trên phim, cha con ông Hai Muối mâu thuẫn vì con gái muốn nương nhờ vào ai đó để "đổi đời". Với cá nhân Bảo Ngọc, chị cảm thấy vấn đề này như thế nào?

Từ khi tôi lên Sài Gòn, tôi mới biết điều này có nghĩa là gì. Sau 5 năm đi học, tôi cũng đã từng trải qua. Tôi cũng sợ lắm, sức đề phòng của tôi rất lớn mỗi khi gặp người lạ. Tôi học cách từ chối nhiều hơn. Vì ban đầu, tôi sợ rằng bản thân không còn cơ hội, sợ mình rụt rè thì biết đến chừng nào mới phát triển. Nhưng dần dần, tôi hiểu được, cái gì cũng có giá của nó. Cùng một việc, mình có thể tìm nhiều cách để giải quyết chứ không có mỗi một đường thẳng.

Tôi có từng chia sẻ rằng tôi giống với vai diễn đến khoảng 75% nên những điều đó, tôi đã từng đối mặt. Tôi hiểu rằng, tuổi trẻ lúc nào cũng muốn thể hiện, chứng minh rằng bản thân làm được, nhưng chắc chắn sẽ có vấp ngã. 

Tôi nghĩ, mỗi người đều có sự lựa chọn của riêng mình, cái gì cũng có lý do của nó. Khi cảm thấy việc đó không đúng với mình, tôi có quyền không làm. Nếu ai đó gặp vấn đề mà bản thân không tin tưởng, hãy can đảm từ chối việc đó. Tôi chỉ muốn nói rằng, làm việc gì cũng phải có niềm tin. Một khi đã không tin rồi, bạn hãy can đảm để quyết định đi con đường khác. 

- Bảo Ngọc nghĩ như thế nào nếu bản thân bị so sánh với 2 con gái ruột của MC Quyền Linh?

Tôi không sợ tranh đua ai đẹp hơn ai. Nhưng phải công nhận, 2 bạn (Lọ Lem, Hạt Dẻ - PV) rất xinh. Tôi đứng kế bên và cứ khen 2 bạn xinh quá. Rất vui vì 2 bạn có mặt để xem tôi và ba ruột diễn trên phim. Nên tôi thấy rất bình thường nếu có bình luận so sánh.

Lúc quay phim, chú Quyền Linh vẫn hay chia sẻ ở nhà chú sẽ thế này, 2 con gái của chú sẽ như thế này. Dù có một chút ganh tị nhưng tôi thấy vui vì cảm nhận được chú là người yêu thương gia đình. Từ đó, tôi càng yêu thương gia đình mình nhiều hơn và đi đâu tôi cũng khoe với mọi người rằng tôi cũng có một gia đình hạnh phúc như vậy.

Cảm ơn chị Bảo Ngọc vì đã chia sẻ!

KIM NGỌC

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bao-ngoc-con-gai-dac-biet-cua-quyen-linh-toi-co-chut-ganh-ti-voi-lo-lem-hat-de-a614332.html