Hội nghị Quốc tế về Tỏi lần thứ 7 - Những phát hiện mới nhất về dịch chiết tỏi già AGE

Hàng chục nghiên cứu mới nhất về Dịch chiết tỏi già AGE đã được các nhà khoa học trên khắp thế giới trình bày tại Hội nghị Quốc tế về Tỏi IGS (International Garlic Symposium) lần thứ 7 mới diễn ra tại Munich – Đức. Sự kiện được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, quy tụ hơn 150 nhà khoa học, chuyên gia y tế từ các trung tâm nghiên cứu lớn trên thế giới cùng thảo luận về tác dụng của tỏi trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh mạn tính, nan y.

Hội nghị Quốc tế về Tỏi lần thứ 7 quy tụ giới y khoa toàn cầu

Hơn 150 khách mời bao gồm các bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và nhà hóa học thực phẩm đã cùng nghe 22 bài báo cáo trong 9 phiên hội nghị và phiên giới thiệu 20 poster tóm tắt, kéo dài suốt ba ngày từ 26 - 28/4/2024. Hội nghị nêu bật những tiến bộ khoa học mới nhất, ứng dụng dịch chiết tỏi già AGE trong điều trị các bệnh về tim mạch, thần kinh, viêm nhiễm, tăng cường chức năng miễn dịch và sức khỏe răng miệng.

Hình ảnh Ths.DS Lê Phương Dung và chị Nguyễn Thùy Minh (Tổng giám đốc ATA Pharma) chụp cùng các chuyên gia tại Hội nghị Quốc tế về tỏi lần thứ 7

Phát biểu tại phiên khai mạc, giáo sư Matthew J. Budoff, Chủ tịch tim mạch dự phòng của Đại học California tại Los Angeles, UCLA, đồng chủ tịch Hội nghị Quốc tế về Tỏi cho biết: “Tỏi là một phương thuốc đáng tin cậy trong nhiều thế kỷ, giải quyết nhiều loại bệnh. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi có nhiều nhà khoa học và diễn giả xuất sắc đã tham dự hội nghị chuyên đề về tỏi Quốc tế lần thứ 7. Họ sẽ chia sẻ những nghiên cứu từ khoa học cơ bản đến thử nghiệm lâm sàng về những lợi ích của tỏi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm ung thư, thần kinh, tim mạch và nhiều lĩnh vực khác”.

Theo giáo sư Zohara Y Bachrach của Viện nghiên cứu Volcani, Israel: “Tỏi là một vị thuốc xuyên suốt mọi thời đại, được phát hiện từ hơn 5.000 năm trước và là một trong những thảo dược chữa bệnh được ghi nhận sớm nhất trong các tài liệu cổ với những tên gọi khác nhau như "penicillin Nga", "kháng sinh tự nhiên", "Viagra thực vật". Trong thời Ai Cập cổ đại, tỏi được sử dụng để tăng cường sinh lực, cải thiện hệ tiêu hóa, nhuận tràng, điều trị áp-xe, ung thư, vết côn trùng cắn và ký sinh trùng. Còn Dioscorides, một bác sĩ Hy Lạp, cha đẻ của "Dược liệu học" đã ghi nhận tác dụng giảm đau bụng quặn, đào thải mỡ thừa, làm sạch động mạch. Dưới ánh sáng của khoa học hiện đại, tác dụng của tỏi đã được chứng minh và ngày càng được ứng dụng nhiều trong phòng ngừa và điều trị bệnh”.

Dịch chiết tỏi già AGE, tinh hoa y học Nhật Bản, giúp phát huy tối đa tác dụng của tỏi

Trải qua hơn 2 thập kỷ với 7 kỳ hội thảo, tác dụng của dịch chiết tỏi già AGE với sức khỏe con người đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới y khoa Quốc tế. Sau 347 công trình nghiên cứu được đăng tải trên thư viện Y học Hoa Kỳ Pubmed và hơn 900 nghiên cứu khoa học được công bố trên toàn thế giới, tại hội nghị lần này, 14 nhà khoa học, đại diện cho nhóm nghiên cứu đến từ các trung tâm y tế lớn như Đại học Y Harvard, Trung tâm y khoa Harbor - UCLA, Đại học Roma Sapienza, Đại học Nihon, Nhật Bản, Viện Y học Tích hợp Quốc gia Úc… tiếp tục công bố hàng loạt các thử nghiệm lâm sàng mới chứng minh tác dụng của dịch chiết tỏi già AGE trong việc làm tăng khả năng vận động, sức bền, tăng cường trí nhớ ngắn hạn, cải thiện tưới máu mô ngoại biên ở bệnh nhân bị xơ vữa động mạch.

Một trong những bằng chứng mang tính đột phá về tác dụng của dịch chiết tỏi già AGE là nghiên cứu của giáo sư Matthew J. Budoff tại trung tâm y khoa Harbor - UCLA, chứng minh rằng Kyolic (chứa AGE) giúp cải thiện chức năng nhận thức trong 12 tuần.

Trình bày tại hội thảo, giáo sư Matthew J. Budoff cho biết: “Chúng tôi sử dụng 2400 miligam bột dịch chiết tỏi già AGE để so sánh với giả dược trong 12 tuần, mục đích là để xem xét chức năng nội mô trên cơ sở tổng hợp oxit nitric cũng như chức năng não bộ. Chúng tôi tiến hành nghiên cứu trên 72 bệnh nhân với độ tuổi trung bình là 53 tuổi và sử dụng công cụ Montreal để đánh giá nhận thức. Sau 12 tuần chúng tôi nhận thấy nhóm bệnh nhân sử dụng dịch chiết tỏi già AGE cải thiện tình trạng suy giảm nhận thức, trong khi nhóm dùng giả dược không có gì thay đổi. Đồng thời, nhóm bệnh nhân sử dụng dịch chiết tỏi già AGE còn giảm được lượng chất béo trung tính LDL và cải thiện chức năng nội mô, kiểm soát chức năng động mạch thông qua tổng hợp oxit nitric”.

Giáo sư Matthew J. Budoff phát biểu tại hội nghị

Sự hình thành mảng bám là tiền thân của xơ vữa động mạch và có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như đột quỵ hoặc đau tim. Trong một số thử nghiệm lâm sàng trước đây, bà Karin Ried, Tiến sĩ tại Viện Y học tích hợp Quốc gia Úc đã chứng minh dịch chiết tỏi già AGE có khả năng giảm huyết áp tương đương với 1 số thuốc hạ huyết áp thông thường, ngăn tích tụ mảng xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng tim mạch.

Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Karin Ried khẳng định: “Dịch chiết tỏi già AGE vô cùng hữu ích trong việc giảm huyết áp, nhưng lại không làm hạ huyết áp xuống dưới mức tiêu chuẩn. Dịch chiết này cũng giúp giảm độ cứng của động mạch, giảm độ nhớt của mạch máu. Dịch chiết tỏi già AGE còn là một prebiotic giúp các vi khuẩn có lợi phát triển. Trong nghiên cứu mới nhất được thực hiện vào đầu năm 2024 trên 75 người thường xuyên tập luyện thể thao ở độ tuổi 53 ± 8 tuổi trong 12 tuần, chúng tôi thấy những người sử dụng dịch chiết tỏi già AGE cải thiện thể lực hiếu khí so với nhóm đối chứng, đồng thời giảm thời gian phục hồi xuống 1,6 ngày, trong khi nhóm dùng giả dược còn 2,1 ngày. Ngoài ra, nguy cơ tim mạch của nhóm sử dụng dịch chiết AGE được cải thiện đáng kể vào cuối nghiên cứu".

Tiến sĩ Karin Ried trình bày báo cáo tổng kết các nghiên cứu về dịch chiết tỏi già AGE tại Munich

Đây là những phát hiện quan trọng trong bối cảnh các bệnh huyết áp cao đang ngày càng tăng cao, ảnh hưởng đến 30% người trưởng thành trên toàn thế giới. Nếu huyết áp không được kiểm soát có thể dẫn đến nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, phình tách thành động mạch chủ, suy tim, suy thận, thậm chí dẫn đến tử vong.

Ông Michael Modjeski, giám đốc thương mại của Wakunaga of American cho biết: “Lấy nghiên cứu khoa học làm nền tảng phụng sự cộng đồng, không chỉ là một triết lý kinh doanh của Wakunaga mà điều đó thể hiện sự cống hiến không ngừng của chúng tôi trong việc liên tục khám phá vô số lợi ích sức khỏe của các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp cho cộng đồng gần 70 năm qua. Đặc biệt là các sản phẩm Kyolic, có chứa dịch chiết tỏi già AGE, thương hiệu luôn dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm từ tỏi”.

Công nghệ dịch chiết tỏi già AGE là quy trình độc quyền của hãng dược phẩm Wakunaga, được cấp bằng sáng chế tại 20 quốc gia. Quy trình này làm tăng tác dụng chống oxy hóa của tỏi và chuyển hóa các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ không ổn định Alliin, Allicin...thành các hợp chất không mùi, không gây kích ứng dạ dày và có sinh khả dụng mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của dịch chiết tỏi già AGE.

Kyolic, bộ sản phẩm chứa dịch chiết tỏi già AGE đã được Wakunaga phân phối tại hơn 50 quốc gia trên thế giới và đã được ATA Pharma phân phối độc quyền tại Việt Nam từ năm 2024.

Tìm hiểu thêm về Kyolic tại: https://kyolic.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoi-nghi-quoc-te-ve-toi-lan-thu-7-nhung-phat-hien-moi-nhat-ve-dich-chiet-toi-gia-age-a614336.html