Giả danh “con gái” nhắn tin qua facebook để lừa chuyển tiền

Nhận được tin nhắn từ facebook có tên con gái cần tiền gấp, bà C. đã đi vay tiền của một số người dân xung quanh để gửi cho "con gái".

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Phú Thọ, Công an xã Thạch Sơn (huyện Lâm Thao) đã ngăn chặn kịp thời kẻ giả làm người thân trên không gian mạng facebook để chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều ngày 30/8, Công an xã Thạch Sơn nhận được tin báo về việc bà Nguyễn Thị C. (SN 1965 ở Khu 1, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao), nhận được tin nhắn từ tài khoản mạng xã hội facebook giả danh con gái bà, yêu cầu chuyển số tiền 74 triệu đồng. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định có dấu hiệu lừa đảo trên không gian mạng, Công an xã Thạch Sơn đã mời bà C. đến trụ sở công an xã để xác minh làm rõ thông tin

Theo bà C., khoảng 14h ngày 30/8, bà nhận được tin nhắn từ tài khoản mạng xã hội facebook có tên "Thu Thủy" và lấy hình ảnh của con gái bà là Bùi Thị Thu Thủy (SN 1996), hiện đang sinh sống và lao động tại Nhật Bản với nội dung: "Con đang cần tiền gấp, mẹ chuyển cho con 74.000.000 VNĐ". Sau khi nhận được tin nhắn, do không đủ tiền nên bà C. đã vay tiền của một số người dân xung quanh số tiền 10 triệu đồng.

Giả danh “con gái” nhắn tin qua facebook để lừa chuyển tiền- Ảnh 1.

Công an giải thích cho bà Nguyễn Thị C. về hành vi lừa đảo của các đối tượng. Ảnh: Công an Phú Thọ

Qua quá trình xác minh, Công an xã Thạch Sơn xác định tài khoản facebook nêu trên không phải do chị Bùi Thị Thu Thủy (con gái bà C.) quản lý sử dụng. Nhận thấy đây là thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, Công an xã Thạch Sơn đã tuyên truyền, giải thích cho bà C. hiểu và vận động bà không tiến hành chuyển tiền cho đối tượng. Nhờ đó, đã ngăn chặn được hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng.

Qua sự việc này, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi, tin nhắn yêu cầu chuyển tiền gấp. Người dân cần bình tĩnh, liên hệ người thân, bạn bè để nhờ tư vấn, xác minh lại trước khi chuyển tiền. 

Trường hợp nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời liên hệ cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.

Hải Vân/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/gia-danh-con-gai-nhan-tin-qua-facebook-de-lua-chuyen-tien-a614359.html