Nga biến Kursk thành "lò lửa hủy diệt", đặt dấu chấm hết cho "canh bạc liều lĩnh" của Ukraine

Nga tiếp tục tận dụng ưu thế về hỏa lực pháo binh, đẩy lùi các cuộc tiến công và gây thiệt hại lớn cho lực lượng Ukraine xâm nhập lãnh thổ vùng biên giới Kursk.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày 2/9, quân đội Nga đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của lực lượng Ukraine hướng tới các khu định cư Borki, Komarovka, Korenevo và Cherkasskoye Porechnoye thuộc vùng Kursk. Quân đội Nga cũng ngăn chặn các nỗ lực tấn công vào khu định cư Olgovka và Kremyanoye.

Trong vòng 24 giờ qua, Ukraine đã mất hơn 350 quân nhân, 14 xe bọc thép, 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân, 12 xe chiến đấu bọc thép, 3 khẩu pháo, 3 bệ phóng MLRS HIMARS do Mỹ sản xuất, một cối, 2 bệ phóng tên lửa đất đối không Buk-M1, 1 trạm điều khiển tên lửa đất đối không Buk-M1 di động, 1 xe vận chuyển và nạp đạn MLRS HIMARS, 1 xe vận chuyển tên lửa đất đối không Buk-M1, 1 radar chống pháo ANT/PQ-50 do Mỹ sản xuất và 12 xe quân sự.

Hỏa lực pháo binh Nga áp đảo Ukraine ở Kursk. Ảnh: ABC News

Hỏa lực pháo binh Nga áp đảo Ukraine ở Kursk. Ảnh: ABC News

Tổng cộng, Ukraine mất hơn 8.900 quân nhân, 80 xe tăng, 38 xe chiến đấu bộ binh, 70 xe bọc thép chở quân, 549 xe chiến đấu bọc thép, 261 xe quân sự, 65 khẩu pháo, 19 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 6 hệ thống HIMARS, 2 hệ thống MLRS, 7 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe vận chuyển và nạp đạn, 14 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 1 radar phòng không, 6 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 xe rà phá mìn UR-77 ở Kursk.

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho hay, lực lượng Ukraine đã phải chịu tổn thất nặng nề do các cuộc tấn công ban đêm bất thành vào các vị trí của lực lượng đặc nhiệm Akhmat ở vùng Kursk.

"Đối phương (Ukraine) đã cố gắng tiến công vào ban đêm. Phần lớn đã bị phá hủy. Những người còn lại đã rút lui. Về cơ bản, tình hình không thay đổi nhiều. Họ đang cố gắng vô ích để xâm nhập vào các khu vực của lực lượng Nga và phải chịu tổn thất nặng nề", ông Alaudinov nói.

Trước đó, ông Alaudinov cũng thông tin quân đội Nga đã phá hủy 3 đơn vị thiết bị của Ukraine gần Russkoye Porechnoye ở vùng Kursk. Máy bay phản lực của Nga đồng thời đã tấn công vào khu dự trữ của Ukraine tại 14 khu định cư ở vùng Sumy.

Ukraine phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới nhằm vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8 và đến nay vẫn chưa từ bỏ nỗ lực này bất chấp việc phải trả giá đắt. Tổng thống Vladimir Putin mới đây đã nhắc lại tuyên bố rằng "canh bạc" của Ukraine ở vùng này sẽ sớm kết thúc trong thất bại và Nga cũng sẽ có đòn đáp trả tương xứng.

Theo Tass

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nga-bien-kursk-thanh-lo-lua-huy-diet-dat-dau-cham-het-cho-canh-bac-lieu-linh-cua-ukraine-a614363.html