Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025: Người lao động được nghỉ mấy ngày?

Tết Dương lịch 2025 rơi vào ngày thứ 4, do vậy lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025 của người lao động sẽ là 1 ngày và được hưởng nguyên lương.

Báo Dân Trí đưa tin, Bộ luật Lao động 2019 quy định, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, Tết sau đây: Tết Dương lịch được nghỉ 1 ngày (ngày 1 tháng 1 dương lịch); Tết Âm lịch là 5 ngày; ngày Chiến thắng là 1 ngày (ngày 30/4 dương lịch); ngày Quốc tế lao động được nghỉ 1 ngày (ngày 1/5 dương lịch); Quốc khánh là 2 ngày (ngày 2/9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau); Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ 1 ngày (ngày 10/3 âm lịch).

Năm nay (2025), Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ tư, ngày 1/1/2025. Như vậy, Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ 1 ngày và được hưởng nguyên lương.

Bộ Luật Lao động quy định, hằng năm, dựa vào điều kiện thực tế, Thủ tướng Chính phủ quyết định ngày nghỉ Tết Nguyên đán và ngày lễ Quốc khánh.

Do đó, định kỳ hằng năm, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ tham mưu cho Thủ tướng quyết định lịch nghỉ Tết Nguyên đán và lễ Quốc khánh trên cơ sở ý kiến của các bộ, ngành Trung ương. Theo quy định, Tết Nguyên đán được nghỉ 5 ngày và lễ Quốc khánh được nghỉ 2 ngày.

Vì vậy, dịp cuối năm nay, Bộ này sẽ tiến hành xin ý kiến của các bộ, ngành về số ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2025 và lễ Quốc khánh. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định lịch nghỉ cụ thể.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đi làm Tết Dương lịch được hưởng lương thế nào?

Căn cứ Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động đi làm ngày Tết Dương lịch được tính lương như sau:

Làm việc vào ban ngày: được trả lương làm thêm giờ bằng ít nhất 300% lương của ngày làm việc bình thường. Nếu tính cả lương ngày Tết Dương lịch, người lao động đi làm sẽ được trả ít nhất 400% lương.

Làm việc vào ban đêm: được trả lương làm thêm giờ bằng ít nhất 390% lương của ngày làm việc bình thường. Nếu tính cả lương ngày Tết Dương lịch, người lao động đi làm sẽ được trả ít nhất 490% lương.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lich-nghi-tet-duong-lich-2025-nguoi-lao-dong-duoc-nghi-may-ngay-a614364.html