Nga dội "bão lửa tử thần", rút cạn sức chiến đấu của Ukraine ở Kursk

Nga tiếp tục sử dụng ưu thế về hỏa lực để bảo vệ vùng lãnh thổ Kursk trong khi sức chiến đấu của Ukraine đang dần cạn kiệt.

Theo phóng viên quân sự Nga Roman Saponkov, sau gần một tháng tiến hành chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk với quy mô lớn, có thể nói lực lượng Ukraine đang bắt đầu cạn kiệt sức chiến đấu.

Phóng viên quân sự Saponkov lưu ý rằng tình hình hoạt động theo hướng Kursk cho thấy sự chuyển đổi sang các trận chiến theo vị trí, mặc dù Lực lượng vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục tấn công ở khu vực Martynovsky của mặt trận.

Ukraine mất dần sức chiến đấu do hỏa lực của Nga. Ảnh: CNBC

Ukraine mất dần sức chiến đấu do hỏa lực của Nga. Ảnh: CNBC

Ông Saponkov giải thích rằng kế hoạch chính của bộ chỉ huy Ukraine hiện nay là kéo thời gian để đưa lực lượng dự bị vào trận chiến nhưng điều này sẽ rất khó khăn tại thời điểm hiện tại. Trong khi đó, lực lượng vũ trang Nga sẽ tiếp tục tiêu diệt nhân lực và vật lực của đối phương cho đến khi lực lượng của họ cạn kiệt sức chiến đấu.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/9 cho biết, các đơn vị của nhóm tác chiến phương Bắc, được không quân và pháo binh quân đội yểm trợ, đã đẩy lùi 5 đợt tấn công của các Ukraine về phía Borki, Maryevka, Kamyshevka và Cherkasskoye Porechnoye. Quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực tấn công Komarovka, Korenevo và Olgovka của Ukraine.

Máy bay phản lực của Nga tấn công vào khu dự trữ của Ukraine tại 15 khu định cư ở vùng Sumy. Trong vòng 24 giờ qua, Ukraine đã mất tới 400 quân nhân và 12 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 3 khẩu pháo, 1 bệ phóng MLRS, 1 tên lửa phòng không, 1 xe chiến đấu hệ thống pháo, 1 trạm tác chiến điện tử và 12 xe quân sự. 

Ngoài ra, Lực lượng phòng không Nga cũng tuyên bố bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) cánh cố định của Ukraine trên vùng biên giới Khu vực Kursk. "Vào khoảng 11h10 ngày 3/9, một nỗ lực của chính quyền Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng UAV cánh cố định nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không đã bắn hạ máy bay không người lái của Ukraine trên vùng Kursk", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Kể từ khi xâm nhập vào vùng Kursk, Ukraine đã mất tổng cộng hơn 9.300 quân nhân, 80 xe tăng, 38 xe chiến đấu bộ binh, 70 xe bọc thép chở quân, 561 xe chiến đấu bọc thép, 273 xe quân sự, 68 khẩu pháo, 20 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 6 hệ thống HIMARS và hai hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe vận chuyển và nạp đạn, 17 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, hai radar phòng không, 8 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Theo Tass và Topcor

Phương Uyên/ Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nga-doi-bao-lua-tu-than-rut-can-suc-chien-dau-cua-ukraine-o-kursk-a614393.html