Miền Bắc nắng nóng diện rộng trước khi đón mưa bão

Miền Bắc nắng nóng kéo dài khoảng 2-3 ngày trước khi bước vào đợt mưa bão diện rộng kéo dài nhiều ngày do hoàn lưu bão Yagi.

Theo báo Tiền Phong, khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ, có nơi trên 35 độ. Dự báo tình trạng oi nóng, ít mưa còn kéo dài ở các tỉnh miền Bắc đến khoảng ngày 6/9. Từ chiều tối 6/9, khu vực ven biển bắt đầu có mưa rải rác. Từ đêm 6-10/9, miền Bắc có thể đón mưa bão dữ dội.

Miền Bắc nắng nóng khéo dài khoảng 2-3 ngày trước khi bước vào đợt mưa bão diện rộng. Ảnh: VOV

Miền Bắc nắng nóng khéo dài khoảng 2-3 ngày trước khi bước vào đợt mưa bão diện rộng. Ảnh: VOV

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác ở phía Nam, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Dự báo từ chiều 6/9, khu vực ven biển các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế bắt đầu có mưa rải rác. Từ đêm 6-10/9, khu vực này cũng đón mưa lớn diện rộng do ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo báo Công lý, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Tây Nguyên, nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Khu vực Nam Bộ, nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất:23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Trên biển, bão số 3 tiếp tục tăng cấp. Dự báo đến ngày 6/9, cường độ bão có thể đạt cấp 14 giật cấp 17 khi đi vào vùng biển phía Đông của đảo Hải Nam, Trung Quốc. Sau đó, bão ít thay đổi khi vào Vịnh Bắc Bộ nước ta. Cảnh báo bão có thể tác động trực tiếp đến đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Phương Uyên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mien-bac-nang-nong-dien-rong-truoc-khi-don-mua-bao-a614397.html