Bão số 3 diễn biến rất phức tạp, Hải Phòng và Quảng Ninh ra công điện khẩn

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 - bão Yagi, Hải Phòng và Quảng Ninh ra công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương không được chủ quan, lơ là...

UBND TP.Hải Phòng vừa có công điện khẩn gửi các đơn vị liên quan trên địa bàn đề nghị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3 - bão Yagi, quản lý các phương tiện ra khơi, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, lồng bè nuôi trồng thủy sản, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Cùng với đó, các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Bão số 3 diễn biến phức tạp, Hải Phòng và Quảng Ninh ra công điện khẩn. Ảnh minh họa

Bão số 3 diễn biến phức tạp, Hải Phòng và Quảng Ninh ra công điện khẩn. Ảnh minh họa 

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đề nghị các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra, báo cáo kịp thời về Cơ quan Thường trực phòng chống thiên tai (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố.

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan Thường trực về Phòng chống thiên tai) theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động kiểm tra công trình phòng chống thiên tai, đôn đốc, hướng dẫn, yêu cầu các chủ đầu tư các công trình xây dựng liên quan đến công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn thành phố thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn công trình, nhất là các công trình cống dưới đê đang thi công.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về chủ động ứng phó với bão số 3.

Công điện nêu rõ, để chủ động ứng phó với bão theo tinh thần "tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương và thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp phòng chống bão theo phương châm "3 trước - 4 tại chỗ".

Bí thư cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tiễn địa bàn để tổ chức kiểm tra, tập trung chỉ đạo phòng chống mưa bão trên địa bàn và chịu trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra thiệt hại về người, tài sản của người dân do lơ là, chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị theo dõi diễn biến của bão, thông tin đến các địa phương, đơn vị để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Đồng thời, chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp UBND các địa phương ven biển nắm chắc tình hình tàu thuyền (đặc biệt là tàu xa bờ) và thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động về nơi tránh trú, không đi vào vùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa chủ động theo dõi mực nước hồ, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn hồ chứa trong tình huống mưa lớn sau bão.

Sở Giao thông Vận tải Tỉnh chỉ đạo Cảng vụ đường thủy nội địa rà soát, nắm chắc số lượng tàu du lịch, sẵn sàng thực hiện cấm biển khi có yêu cầu. Ngoài ra, hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú tại các bến, khu neo đậu.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc rà soát các phương án phòng, chống thiên tai đối với các khu vực khai thác hầm lò, bãi thải, các vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở khi có mưa lớn trên địa bàn.

Diễn biến bão số 3 - bão Yagi

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, sáng 2/9, bão Yagi đi vào vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển đông và trở thành cơn bão số 3 trong năm 2024. Sau khi vào Biển Đông, bão số 3 dần đổi hướng sang hướng Tây, di chuyển chậm lại, cường độ bão cũng có dấu hiệu tăng dần.

Đến 4h hôm nay (4/9), bão số 3 mạnh cấp 11 (103-117km/h), giật cấp 13 vùng gần tâm bão.

Thủy Tiên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bao-so-3-dien-bien-rat-phuc-tap-hai-phong-va-quang-ninh-ra-cong-dien-khan-a614406.html