Lực lượng Ukraine tổn thất nặng nề ở hướng Kursk, những hình ảnh gây bất ngờ

Bộ Quốc phòng Nga thông tin, trong 24 giờ qua, quân đội Nga đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của lực lượng Kiev theo hướng Kursk.

Ngày 4 tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một cuộc họp báo rằng Nhóm lực lượng Sever của quân đội Nga đã đẩy lùi hai cuộc tấn công ở gần các khu định cư Malaya Loknya và Komarovka.

Đồng thời, Bộ này cũng cho biết thêm, lực lượng Kiev đã bị chặn đứng không thể tiến gần các khu định cư Korenevo, Olgovka và Pogrebki. Một xe bọc thép chiến đấu của Ukraine và ba xe cơ giới đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công bất thành. Hai binh lính Ukraine đã đầu hàng.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, các cuộc không kích và pháo binh của Nga đã tấn công các Lữ đoàn cơ giới số 22, 61; Lữ đoàn tấn công đường không số 80, 82; Lữ đoàn tấn công số 92 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 của Ukraine ở gần các khu định cư Apanasovka, Borki, Vishnyovka, Viktorovka, Gordeyevka, Krasnooktyabrskoye, Knyazhy Pervy, Kubatkin, Lyubimovka, Martynovka, Malaya Loknya, Novoivanovka, Orlovka, Obukhovka, Snagost và Uspenovka.

Các cuộc không kích khác nhằm vào lực lượng dự bị của Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới 22, 115; Lữ đoàn tấn công đường không 82, 95; Lữ đoàn tấn công 92; Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1; Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 101, 103 và 129 ở gần các khu định cư Belopolye, Vorozhba, Veliky Bobrik, Glukhov, Miropolye, Novye Basy, Orlovka, Pavlovka, Sumy, Esman, Yunakovka và Yampol thuộc vùng Sumy của Ukraine (giáp với Kursk của Nga).

ukraine-ton-that-nang-ne-o-kursk-hinh-anh-gay-bat-ngo-1725502759.mp4

Nga không kích dữ dội nhằm vào các vị trí quân sự của Ukraine. (Nguồn:SF)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Trong 24 giờ qua, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất tới 450 quân; 17 đơn vị thiết giáp, bao gồm một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 15 xe bọc thép; 40 xe cơ giới; bốn khẩu pháo, bao gồm ba hệ thống pháo tự hành CAESAR do Pháp sản xuất và một pháo lựu M777 do Mỹ sản xuất; hai hệ thống pháo phản lực phóng loạt do Mỹ sản xuất, bao gồm một hệ thống M142 HIMARS và một hệ thống M270".

"Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất hơn 9.700 quân nhân; 81 xe tăng; 39 xe chiến đấu bộ binh; 70 xe bọc thép chở quân; 576 xe chiến đấu bọc thép; 313 xe cơ giới; 72 pháo; 22 bệ phóng pháo phản lực phóng loạt, bao gồm bảy hệ thống HIMARS và ba hệ thống MLRS, tám bệ phóng SAM (tên lửa đất đối không); hai xe vận chuyển-nạp đạn; 17 trạm tác chiến điện tử, bảy radar chống pháo; hai radar phòng không; tám đơn vị xe công binh, bao gồm hai xe chống chướng ngại vật và một xe rà phá bom mìn UR-77", báo cáo cho biết thêm.

Ngoài ra, truyền thông Nga còn chia sẻ một số video cho thấy một số tổn thất gần đây mà lực lượng Kiev phải chịu ở cả Kursk và Sumy.

Lực lượng Kiev đã phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Kursk hôm 6 tháng 8, chủ yếu dựa vào vũ khí do phương Tây sản xuất và lính đánh thuê nước ngoài.

 

Hải Hòa (Theo SF, AVP)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/luc-luong-ukraine-ton-that-nang-ne-o-huong-kursk-nhung-hinh-anh-gay-bat-ngo-a614435.html