Hải Phòng: Di dời 377 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm

Đây là những hộ đang sinh sống tại huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng. Nơi ở của họ có nguy cơ sạt lở núi, ngập lụt khi bão số 3 đổ bộ và mưa lớn kéo dài.

Sáng 6/9, theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng, địa phương vừa tiến hành rà soát, thống kê số hộ phải di dời khỏi vùng có nguy cơ sạt lở núi, ngập lụt khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ và mưa lớn kéo dài.

Theo thống kê, có 377 hộ với 1.339 nhân khẩu thuộc diện phải di dời. Trong đó, có 108 hộ với 469 nhân khẩu sống tại vùng có nguy cơ sạt lở núi và 269 hộ với 870 nhân khẩu sống tại vùng có nguy cơ sạt lở bờ sông, ngập úng.

Dự kiến trong ngày 6/9, huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng sẽ tiến hành di dời các hộ dân kể trên về nơi tránh trú an toàn trên địa bàn.

Hải Phòng: Di dời 377 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm- Ảnh 1.

Tp.Hải Phòng sẽ di dân khỏi các chung cư cũ trước khi bão số 3 đổ bộ (Ảnh: Thái Phan).

Cũng tại huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng, địa phương phối hợp Trạm kiểm soát biên phòng Bạch Đằng kêu gọi 551 tàu thuyền đánh cá về nơi tránh trú bão. Đồng thời, tổ chức gia cố những cống, đoạn đê xung yếu, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24h.

Cùng với huyện Thủy Nguyên, các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng khẩn trương di dân khỏi vùng nguy hiểm khi bão số 3 đổ bộ và mưa lớn kéo dài. Nhất là những địa phương ven biển, biển đảo, như: Quận Dương Kinh, quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải, huyện đảo Bạch Long Vĩ, huyện Kiến Thụy, huyện Tiên Lãng…

UBND Tp.Hải Phòng cũng chỉ đạo các quận, huyện tổ chức di dân khỏi các chung cư cũ đã xuống cấp. Trong đó, đông nhất là các chung cư cũ ở phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng.

Dự kiến, từ 12h ngày 6/9, quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng, sẽ di dời hàng nghìn hộ dân khỏi các chung cư nguy hiểm cấp độ D ở phường Vạn Mỹ.

Hải Phòng: Di dời 377 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm- Ảnh 2.

Các chợ, cửa hàng, siêu thị trên địa bàn Tp.Hải Phòng đông khách đến mua thực phẩm dự trữ khi bão số 3 đổ bộ (Ảnh: Thái Phan).

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, từ sáng 6/9, các chợ và siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Tp.Hải Phòng đông khách đột biến. Người dân địa phương tranh thủ mua sắm lương thực, thực phẩm dự trữ khi bão đổ bộ.

Ngô Quang Thái/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hai-phong-di-doi-377-ho-dan-khoi-vung-nguy-hiem-a614481.html