Đỗ Mỹ Linh hiếm hoi để lộ cuộc sống làm mẹ trong nhà hào môn, ái nữ 1 tuổi bụ bẫm, lanh lợi hệt bố chủ tịch

Con gái Đỗ Mỹ Linh khiến dân tình “đứng ngồi không yên” vì cực đáng yêu.

Không phải tự nhiên mà nhiều người nói rằng, “con gái là bình rượu mơ của bố”, vì sự thật là so với mẹ thì con gái thường có mối quan hệ thân thiết với bố. Ngay cả về diện mạo, đa số những nàng công chúa từ khi lọt lòng đều đích thực là “bản sao” của bố, hưởng gen bố mạnh hơn gen mẹ. Ái nữ 1 tuổi - bé Tuệ An, con gái đầu lòng của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng được nhiều người nhận xét giống bố Chủ tịch Đỗ Vinh Quang như đúc.

Kể từ sau khi sinh cháu gái cho nhà hào môn, Đỗ Mỹ Linh rất hiếm khi chia sẻ cuộc sống làm mẹ và những hình ảnh về cô con gái lên mạng xã hội, tuy nhiên mới đây trên kênh TikTok cá nhân, nàng hậu đã hiếm hoi làm điều đó. Ngay sau khi đoạn video quay lại cảnh cặp vợ chồng trẻ ở nhà chơi đùa cùng nàng công chúa nhỏ, đã ngay lập tức nhận được lượng tương tác lớn từ CĐM. 

>>XEM VIDEO: Đỗ Mỹ Linh và chồng chơi cùng con gái trong biệt thự hào môn.

Được biết hiện tại, Đỗ Mỹ Linh đang nuôi dạy con gái ở nhà chồng, tại một căn dinh thự nguy nga và lộng lẫy như cung điện ở khu vực trung tâm Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, Đỗ Mỹ Linh hé lộ cuộc sống làm mẹ bên trong ngôi nhà hào môn, cô viết: “Bão tố dừng sau cánh cửa” kèm với đó là đoạn video quay quần bên chồng và cô con gái nhỏ Ti Mướp (tên ở nhà).

Trong video, Đỗ Mỹ Linh quay cận mặt cảnh ái nữ chơi với bố mẹ và chị Thỏ (con gái anh chồng nàng hậu). Ở độ tuổi lên 1, bé Ti Mướp “trộm vía” thông minh, lanh lợi và cực kỳ hoạt bát. Cô nhóc đã biết làm trò chọc bố mẹ, và miệng lúc nào cũng gọi “ba” đáng yêu vô cùng. 

Trước đó, Đỗ Mỹ Linh cũng đăng tải một bức hình chia sẻ khoảnh khắc tập thể dục tại nhà của ông xã chủ tịch. Tuy nhiên, mọi sự chú ý lại đổ dồn vào nàng công chúa Tuệ An. Trong khi bố đang chăm chỉ chạy bộ trên máy, bé Ti Mướp 1 tuổi lại dành sự tập trung của mình cho chiếc tạ bên cạnh. Hình ảnh nhóc tỳ nhỏ nhắn cố gắng nhấc chiếc tạ lên khiến ai xem cũng không nhịn được cười vì độ hài hước, lém lỉnh của cháu gái nhà Bầu Hiển.

Từ khi Đỗ Mỹ Linh công khai diện mạo ái nữ thời gian gần đây, người hâm mộ có thể thấy được nàng hậu đã thỏa mái hơn trong chuyện chia sẻ về cuộc sống cá nhân, và chăm “khoe” con gái lên mạng xã hội. Mỗi lần Ti Mướp được “lên sóng” thì mọi lời nhận xét của mọi người đều kết luận bé Ti Mướp là phiên bản mini của chồng thiếu gia Đỗ Mỹ Linh, thậm chí có người còn cho rằng con gái nàng hậu giống y đúc bà nội.

Thông thường, nhiều em bé sơ sinh chào đời có diện mạo giống bố nhiều hơn mẹ, sự thật là có cơ sở khoa học.

Khoa học cũng đã chứng minh con cái sinh ra thường giống bố nhiều hơn giống mẹ. Cụ thể trẻ nhận được 50% gene từ bố và phần còn lại từ mẹ. Tuy nhiên, gene của nam mạnh hơn nên thường nổi bật hơn, thông thường sẽ có 40% gene nữ hoạt động và 60% gene nam hoạt động.

Hình thể và các đường nét của con được pha trộn giữa cả hai bộ gene bố và mẹ. Từng đường nét sẽ phụ thuộc vào việc gene đó trội hay lặn.

Theo kết quả một cuộc khảo sát trực tuyến gần đây, hầu hết các bà mẹ đều cho biết con gái họ giống bố như đúc và rất ít người cho biết em bé gái giống mẹ. Vậy những đặc điểm nào của người bố dễ di truyền cho con gái, đặc biệt là con gái thứ 2?

Theo các chuyên gia, có 4 đặc điểm này con gái dễ được thừa hưởng từ người bố đó là:

- Màu da

Rất nhiều bà mẹ quan niệm rằng khi mang thai nên ăn thật nhiều trái cây, rau củ quả để con sinh ra có làn da trắng hồng. Thực tế thì chế độ dinh dưỡng chỉ ảnh hưởng một phần rất nhỏ đến sự hình thành màu da của bé.

Màu da của trẻ được hình thành chủ yếu do yếu tố di truyền từ bố mẹ, mà đặc biệt màu da của người bố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến màu da của con gái khi sinh ra.

- Mí mắt

Em bé sinh ra với đôi mắt to, 2 mí được thừa hưởng chủ yếu từ gen di truyền của cả bố lẫn mẹ, nhưng chủ yếu hơn một nửa vẫn từ người bố.

Nếu bố mẹ sở hữu mắt 2 mí thì con gái sinh ra xác suất có đôi mắt 2 mí là rất cao. Nhưng nếu người cha có đôi mắt một mí thì khả năng rất cao là con gái cũng được thừa hưởng mắt một mí từ cha, rất ít khả năng bé có đôi mắt 2 mí.

- Tính cách

Bên cạnh việc thừa hưởng yếu tố tính cách từ người cha theo gen di truyền, thì con gái cũng học hỏi được tính cách của cha trong các bài học trong cuộc sống lớn lên sau này.

Người bố có vai trò rất lớn trong việc dạy dỗ, giáo dục con cái và đương nhiên đó chính là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành tính cách của con.

- Má lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền thuộc gen rất trội và dễ được di truyền từ bố mẹ sang con cái. Vì vậy nếu bố mẹ, đặc biệt là người bố có đặc điểm trên thì khả năng con sinh ra có má lúm đồng tiền cũng rất cao.

Ngoài ra, một số đặc điểm hiếm liên quan đến đầu tóc chẳng hạn như đường bò liếm trên mái đầu, hay gò má cao,... cũng là gen trội mà các em bé dễ nhận được từ bố.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/do-my-linh-hiem-hoi-de-lo-cuoc-song-lam-me-trong-nha-hao-mon-ai-nu-1-tuoi-bu-bam-lanh-loi-het-bo-chu-tich-a614539.html