Hà Nội: Bắt "Ngọc say" tự xưng thương binh chặn xe cứu thương

Lê Vũ Ngọc, tức "Ngọc say" sinh năm 1960 bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại trung tâm Hương Sen.

Cụ thể, Công an quận Đống Đa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra ngày 9/9/2023 tại cổng ra vào Trung tâm Hương Sen địa chỉ số 49 Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, Đống Đa.

Ngày 6/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đã ra Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với Lê Vũ Ngọc hay còn gọi là Ngọc Say.

Hà Nội: Bắt "Ngọc say" tự xưng thương binh chặn xe cứu thương- Ảnh 1.

Đối tượng Lê Vũ Ngọc - tức "Ngọc say". Ảnh: Công an Hà Nội.

Trước đó,  Ngọc cùng với một số đối tượng tự xưng là thương binh sử dụng xe ba bánh tập trung tại Trung tâm Hương Sen, mục đích gây sức ép để đòi nợ bà Phạm Thị Hòa sinh năm 1958 là Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Hương Sen, do bà Hòa vay nợ của nhiều người thông qua hình thức vay vốn đầu tư nâng cấp cơ sở chăm sóc sức khỏe Sen - Tài Thu.

Khi xuất hiện tại đây, các đối tượng tự xưng thương binh đều sử dụng xe ba bánh để chặn lối ra vào cổng số 3 của Bệnh viện Châm cứu Trung ương, đây là lối đi chung vào Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen. Tại đây, các đối tượng ngồi, nằm tại khu vực lối đi, gây cản trở việc ra vào của nhân viên và bệnh nhân; ngoài ra nhóm người này còn có hành vi chửi bới, nói to gây lo sợ cho nhân viên và bệnh nhân đang khám chữa và chăm sóc sức khỏe tại công ty.

Ngày 9/9/2023, Lê Vũ Ngọc tiếp tục cùng nhiều đối tượng tự xưng là thương binh, điều khiển 32 xe ba bánh đến chặn lối ra vào cổng số 3 của Bệnh viện châm cứu Trung ương - lối đi chung vào Trung tâm chăm sóc sức khoẻ Hương Sen. Lê Vũ Ngọc điều khiển xe ba bánh của mình đỗ sát tường, chắn lối đi nhằm mục đích không cho các phương tiện cá nhân, phương tiện công cộng đi lại qua lối đi này.

Sau đó, Ngọc lấy rượu của bản thân mang theo ngồi uống rồi chửi bới những người qua lại, nhân viên của Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen và chửi bới, đe dọa các lái xe cấp cứu khi lái xe chở bệnh nhân đi vào lối đi này. Khi lực lượng chức năng giải thích, đồng thời phối hợp bảo vệ tiến hành di chuyển xe ba bánh của Ngọc để cho xe cấp cứu lưu thông thì Ngọc không chấp hành mà còn sử dụng ĐTDĐ gọi cho nhóm người tự xưng là thương binh đang đứng ở ngoài cổng, yêu cầu nhóm người này vào tập trung tại vị trí Ngọc đang ngồi, chặn đường, gây sức ép không cho lực lượng chức năng di chuyển xe ba bánh của Ngọc.

Tiếp đó, Ngọc nằm ra đường, chắn ngang lối đi không cho bất kỳ phương tiện nào di chuyển qua lại, thách thức ai muốn đi qua thì phải chèn qua người Ngọc. Khi lực lượng chức năng tiến hành đẩy xe ba bánh của Ngọc thì Ngọc tiếp tục chỉ đạo đồng bọn ngồi trên xe, kéo phanh tay để lực lượng chức năng không đẩy xe di chuyển được; đồng thời, nhóm người này tiếp tục thách thức chửi bới, gây mất ANTT tại khu vực.

Tại thời điểm Lê Vũ Ngọc sử dụng xe ba bánh để chặn lối ra vào, nhân viên của Trung tâm Hương Sen là anh N.V.T (SN 1989), trú tại Nga Sơn, Thanh Hóa bị đau bụng, yếu mệt cần đi cấp cứu khẩn cấp nên Trung tâm đã gọi xe cứu thương đến để đưa anh T. đi cấp cứu. Tuy nhiên, nhóm tự xưng thương binh cùng Lê Vũ Ngọc chắn lối đi, không cho xe cứu thương vào đón bệnh nhân.

Khi đưa được anh T. lên xe cứu thương, mặc dù đã bật còi cấp cứu, đồng thời yêu cầu nhóm tự xưng thương binh di chuyển xe ba bánh để phục vụ việc cấp cứu nhưng nhóm người này không di chuyển xe, đồng thời ngồi lên xe không cho ai động vào xe, có đối tượng còn nằm ra giữa lối đi, chắn không cho xe cứu thương di chuyển. 

Sau khoảng 30 phút, nhờ có sự hỗ trợ của lực lượng chức năng cùng nhân viên Công ty Hương Sen thì xe cứu thương mới đưa được bệnh nhân đi chữa trị, bệnh nhân sau khi đưa đi cấp cứu được bác sỹ chẩn đoán bị xuất huyết dạ dày.

Vũ Ngọc Tân/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-bat-ngoc-say-tu-xung-thuong-binh-chan-xe-cuu-thuong-a614549.html