Vụ 2 con cá sấu nặng hơn 100kg sổng chuồng ở Yên Bái: "Chúa tể đầm lầy" ẩn náu ở đâu?

Lượng chức năng đã bắt được 2 con cá sấu, mỗi con nặng hơn 100kg bị sổng chuồng do lũ ở Yên Bái vào ngày 9/9.

Liên quan đến vụ 2 con cá sấu nặng hơn 100 kg sổng chuồng do lũ ở Yên Bái, chiều 10/9, bà Đặng Thị Mai, quyền Chủ tịch UBND phường Nam Cường, TP. Yên Bái, cho biết lực lượng chức năng đã bắt được 2 con cá sấu (mỗi con nặng hơn 100 kg) của nhà dân bị sổng chuồng vào sáng nay.

Theo bà Mai, ngay sau khi nhận được tin trình báo từ ông A.T. (người địa phương) về việc có 2 con cá sấu nghi sổng chuồng, chính quyền địa phương đã báo cáo UBND TP. Yên Bái và cảnh báo cho người dân.

Sau thời gian rà soát, kiểm tra, lực lượng quân đội đi thuyền máy cứu hộ và tuần tra đã phát hiện vị trí 2 con cá sấu bị sổng chuồng trên địa bàn TP. Yên Bái và dùng biện pháp để bắt giữ chúng lại. Hiện 2 con cá sấu đang được lực lượng quân đội tạm nhốt vào nơi an toàn, không nguy hiểm đến người dân. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, tối 9/9, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin kèm hình ảnh về việc có 2 con cá sấu của một hộ dân phường Nam Cường, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái bị sổng chuồng do mưa lũ.  Bài đăng đã thu hút bình luận từ người dùng Facebook. Đa số mọi người đều lo lắng khi hai con cá sấu bị sổng ra ngoài có thể tấn công gây nguy hiểm cho người dân.  Theo chính quyền địa phương, gia đình ông T. A. (ở khu Đầm Sấu) nuôi 2 con cá sấu, mỗi con nặng hơn 100 kg. Sau khi nơi đây xảy ra ngập lụt, ông T.A. nghi 2 con cá sấu nghi sổng chuồng nên báo cơ quan chức năng.

Được biết, thường ngày, khu vực nuôi cá sấu của gia đình ông A. đều có quây lưới kín, rào thép và khóa rất kĩ.

Khánh Ngân/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-2-con-ca-sau-nang-hon-100kg-song-chuong-o-yen-bai-chua-te-dam-lay-an-nau-o-dau-a614601.html