Hà Nội cảnh báo mưa to trong chiều nay (10/9), nhiều trường cho học sinh nghỉ sớm

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình di chuyển từ trường về nhà, nhiều trường học đã quyết định cho học sinh nghỉ sớm.

Theo bản tin phát lúc 11h45 hôm nay (10/9) của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu từ phía khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên có xu hướng di chuyển và mở rộng về phía TP.Hà Nội.

Ngoài ra, vùng mây đối lưu từ phía huyện Thạnh Thất, Quốc Oai có xu hướng di chuyển về phía TP.Hà Nội.

Trung tâm cảnh báo, trong khoảng 20 phút đến 3 giờ tới, những ổ mây đối lưu này trước tiên gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Gia Lâm, quận Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì, huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Hà Đông.

Sau đó tiếp tục mở rộng lan sang các quận nội thành khác của TP.Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội cảnh báo mưa to trong chiều nay (10/9). Ảnh: NCHMF

Hà Nội cảnh báo mưa to trong chiều nay (10/9). Ảnh: NCHMF

Thông tin trên báo VietNamnet, trước cảnh báo trên, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu (Hà Nội) phát thông báo, cho học sinh toàn trường nghỉ học từ 13h30 chiều 10/9.

Quyết định này của nhà trường nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình di chuyển từ trường về nhà trong chiều nay.

Theo đó, nhà trường cho hay, các gia đình có thể thu xếp, liên hệ giáo viên để đón con đón con sớm tại trường. Đối với những học sinh đi xe buýt của trường, giáo viên phụ trách xe sẽ liên lạc với cha mẹ học sinh để thống nhất thời gian đón trả.

Tất cả các câu lạc bộ của trường cũng sẽ dừng hoạt động trong chiều nay 10/9. Nhà trường cũng lưu ý, đối với những trường hợp cha mẹ học sinh không thu xếp đón con sớm được, trường sẽ quản lý và trả học sinh như các ngày thường.

Trưa nay, một trường mầm non trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội cũng gửi thông báo tới phụ huynh: "Do điều kiện thời ko thuận lợi và đã có những cảnh báo về thời tiết trong chiều nay. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho các con, bố mẹ cố gắng sắp xếp để đón con về nhà sớm nhất có thể. Các gia đình không sắp xếp được, các cô vẫn trả trẻ theo khung giờ hàng ngày."

Thông báo trường học gửi đến nhóm phụ huynh. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Thông báo trường học gửi đến nhóm phụ huynh. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, chị Đỗ Thảo (một phụ huynh ở quận Hà Đông) cho hay, do tình hình mưa lũ diễn biến tính chất phức tạp nên chị chủ động tan làm sớm, đi đón các con học mầm non để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Liên quan đến tình hình học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của bão số 3, báo Thanh niên dẫn lời Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho hay, ngày 10/9, có 114 trường học ở Hà Nội chưa đón học sinh trở lại trường, do ảnh hưởng của bão Yagi. Con số này tăng đáng kể so với ngày trước đó khi chỉ có 39 trường cho học sinh nghỉ học.

Theo ông Cương, con số 114 trường còn có thể tăng lên do đêm qua nhiều nơi có mưa to đến rất to, gây ngập lụt.

Trường học dọn dẹp sau bão số 3 để đón học sinh đến lớp. Ảnh: VTC News

Trường học dọn dẹp sau bão số 3 để đón học sinh đến lớp. Ảnh: VTC News 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các nhà trường bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên. Các cơ sở GD&ĐT cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các thông tin cảnh báo liên quan; bảo đảm tuyệt đối an toàn mới tổ chức dạy học trực tiếp.

Ông Trần Thế Cương lưu ý, với các đơn vị, nhà trường bị ảnh hưởng nặng nề của bão; các trường ở xã đảo, ở địa bàn vùng trũng... cần có kế hoạch, chủ động triển khai hình thức dạy học trực tuyến để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.

Thủy Tiên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-canh-bao-mua-to-trong-chieu-nay-109-nhieu-truong-cho-hoc-sinh-nghi-som-a614609.html