Á hậu Huyền My lần đầu nói về danh xưng "quốc bảo nhan sắc Việt": "Đầu tư để đẹp chưa bao giờ là lỗ!"

Huyền My có buổi trò chuyện ấm cúng cùng với Eva.vn về chủ đề làm đẹp, thời trang và cuộc sống của cô những năm qua khá yên ắng.

Huyền My được mệnh danh là "quốc bảo nhan sắc" trong làng hoa á hậu Việt. Nàng Á hậu luôn có những hướng đi mới mẻ, phát triển tài năng cũng như hướng đến một vẻ đẹp, cuộc sống đích thực sau ánh hào quang đã đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị của nàng hậu trong tập Eva Podcast mới nhất! 

Huyền My luôn xinh đẹp, tỏa sáng theo một cách riêng!

Huyền My: Từ Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam đến BTV xinh đẹp

Sau 10 năm đăng quang Á hậu 1, chị cảm thấy thế nào? Chị có hay gặp gỡ và trò chuyện nhiều với các chị nào thi cùng năm 2014 không? 

Cảm giác thật khó tin khi mình đã chạm tay vào được giấc mơ của mình. My luôn mong rằng bản thân có thể trở thành một trong top 3 năm ấy, thế nên ngay khi MC công bố Nguyễn Trần Huyền My thì thực sự vỡ òa, hạnh phúc và nhiều cảm xúc hỗn lộn khác nhau. Để nói về mối quan hệ với Kỳ Duyên và Diễm Trang thì là mối quan hệ bình thường, không thân. Có rất nhiều mối quan hệ trong 24 tiếng một ngày, thế nên My duy trì bình thường cho mối quan hệ này. 

 Đại diện Việt Nam tham gia Miss Grand International 2017 và ghi dấu với thành tích Top 10. Chị có thể chia sẻ cảm xúc, những khó khăn hay áp lực chị gặp phải trong thời điểm thi không? 

Kể về khó khắn trước nhé! Thời gian đó là khoảng thời gian mẹ My ốm nặng nhất từ trước đến thời điểm đó, thường có gia đình đồng hành thì với My đó là sự thiếu xót lớn về mặt tinh thần. Lúc ấy có bố của My đi cùng cỗ vũ từ xa, tạo động lực nên lúc đó My được top 10, nhận giải thưởng đó và nhìn quang cảnh trời mưa rất to. Có gia đình, bạn bè, hàng xóm đứng dưới thấy thương mọi người và xúc động nên My khóc vì tình cảm của mọi người. Mãn nguyện với thành tích nhưng đâu đó vẫn chưa như mọi người kỳ vọng nên có chút hụt hẫng. 

Huyền My luôn có gia đình song hành trên con đường nghệ thuật.

Từng có thời gian ở ẩn khỏi làng giải trí và sau đó quay trở lại với vai trò MC, BTV, vì sao chị Huyền My có sự lựa chọn này?

Thật ra cũng không phải ở ẩn gì đâu, có rất nhiều người nói với My đó là một bước đi lùi trong sự nghiệp. My nghĩ đấy mới là bước tiến, vì có công việc mơ ước về thể thao. Đây là cơ hội và My đã cố gắng rất nhiều để có được vai trò như hiện tại, My rất hài lòng.

Điều gì đã khiến một cô gái từng sôi nổi trước đó trở nên trầm tĩnh hơn, những hoạt động nghệ thuật cũng được giảm tải nhiều? Chị có thể chia sẻ thêm về sự thay đổi này không?

Có lẽ đó là độ tuổi đấy, mình chỉ sôi nổi ở thời trẻ, dần dần khi đã 29 tuổi rưỡi thì My muốn thu gọn bản thân lại. Đi quán cà phê cũng chọn góc vắng, để được thoải mái, sống chậm lại và nghĩ nhiều hơn. Ai cũng sẽ có một độ tuổi sâu hơn như thế. 

Bạn nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng Huyền My có đủ yếu tố để đi xa hơn trong nghề, nhưng chỉ là cô ấy thiếu sự quyết liệt và cạnh tranh?

Với My thì My nghĩ mình đã đi khá xa rồi, đi đây đi đó, đạt được nhiều danh hiệu và cảm thấy đủ với bản thân ở thời điểm hiện tại. Mình không muốn nổi tiếng hơn, tham vọng gì nữa, không muốn bon chen hay va chạm và cuộc sống xô bồ nữa...

Nhìn lại 10 năm từ khi có một danh hiệu sắc đẹp và trở thành người nổi tiếng, Huyền My cảm nhận sự thay đổi lớn nhất của bản thân là gì? Ở vai trò là một Á hậu và một BTV Thể thao, Huyền My phải thay đổi hình ảnh như thế nào? 

Cái được lớn nhất chắc chắn là tình yêu thương của khán giả, My luôn cố gắng để không làm mọi người thất vọng về mình. My không nghĩ mình lại được nhiều người yêu thương mình đến thế, My rất trân trọng điều đó. Kể cả My không phải là Á hậu thì cũng sẽ phải thay đổi, nhưng theo chiều hướng tốt đi mỗi ngày, đâu ai muốn xấu đi theo thời gian My cũng luôn cố gắng để điều đó không xảy ra. 

My hoàn thiện bản thân hơn bằng cách đọc sách, báo nhiều hơn, cố gắng thu thập kiến thức mỗi nơi một ít. Giữ gìn hình ảnh sạch nhất có thể, ai cũng có lỗi lầm hay mặt này mặt kia, nhưng My vẫn luôn gắng hạn chế những điều đó. 

Huyền My cố gắng hạn chế những điều tiêu cực, giữ gìn hình ảnh sạch.

Ở thời điểm hiện tại, Huyền My mong muốn công chúng nhớ đến mình với hình ảnh Á hậu hay một BTV truyền hình? Điều gì khiến bạn lựa chọn như thế?

Được cả hai thì tốt, đó cũng là hai thành tựu lớn nhất trong cuộc đời của mình. Được khán giả ghi nhận là điều ai cũng mong muốn, bản thân Huyền My cũng muốn thế, dù có mệt thế nào đi chăng nữa My cũng hoàn thành tốt công việc. 

Ở ngưỡng gần chạm 30 tuổi, ngoài công việc ổn định thì gia đình chắc hẳn nôn nóng thời điểm Huyền My lập gia đình. Với 1 cô gái có nhiều mục tiêu và khá tham vọng thì khi nào là thời điểm thích hợp để bạn làm vợ, làm mẹ?

Khá tham vọng thì là hồi xưa thôi, còn cuộc sống của mình chưa hoàn thiện hết cả mọi mặt. Với cá nhân của My thì không phải lấy chồng mới là cuộc sống viên mãn đâu. Nhiều người tác động về việc đó quá nên mình cũng phải suy nghĩ đấy chứ, nhưng chuyện tình cảm thì là tùy duyên, không thể ép uổng được. Và tất nhiên khi lấy chồng rồi thì mình sẽ không hoạt động showbiz nữa, chồng mình chắc lúc ấy cũng không muốn mình làm showbiz hay đi đây đi đó nhiều đâu. Nếu như gặp người phù hợp chắc My sẽ lấy ngay đấy. 

Khi nào gặp được chàng trai ưng ý, nàng hậu sẽ cưới ngay!

Bạn nghĩ mẫu đàn ông nào sẽ không phù hợp với mình? Vì sao?

Không phù hợp thì chắc sẽ có hai yếu tố, một là thích kiểm soát vì My là nhân mã. Tình yêu phải tin tưởng nhau, không được ngăn cản quá nhiều, My cũng không thích một người đàn ông không có trí. Mây tầng nào gặp mây tầng đấy, một câu nói có thể động chạm nhưng My thì thấy hợp lý. Hai người hòa hợp và đi lâu dài phải tương đồng về suy nghĩ, nhân sinh quan... chứ không chỉ riêng về vật chất đâu. 

Huyền My từng chia sẻ trước đó khi lập gia đình sẽ từ giã showbiz? Vì sao bạn có suy nghĩ đó trong khi rất nhiều người đẹp hay nghệ sĩ khi có gia đình thì họ càng nổi tiếng, thậm chí kiếm tiền nhiều hơn với nghệ thuật?

Mình nghĩ trên đời này có câu 1 cộng 1 bằng 2 thì không thể thay đổi thôi, chứ còn đâu là tùy vào suy nghĩ của mỗi người. Đây cũng thuộc về quan điểm sống của Huyền My, hoạt động tiếp cũng chẳng có gì sai nhưng My mong muốn khi mình có tất cả mọi thứ rồi thì khi lấy chồng, thời gian và tâm sức chỉ dành cho chồng con.

Huyền My chia sẻ thú vị về nhan sắc.

Là một nàng hậu hoạt động nhiều năm trong showbiz, theo Huyền My thì nhan sắc có được xem là giá trị đích thực của một người phụ nữ? Có phải có sắc đẹp thì phụ nữ sẽ có tất cả? 

My nghĩ ở thời điểm hiện tại thì không thể nói chỉ có tâm hồn mới là quan trọng nhất, hay chỉ có tri thức mới là quan trọng nhất được. Nhan sắc đối với mình là một vũ khí rất quan trọng, bước đệm giúp chúng ta chạm tay được nhiều thứ trong cuộc sống. Ngày nay chúng ta nên có nhiều thứ để phát huy tối đa tiềm năng của mỗi người. 

Còn về việc kể cả dùng biện pháp làm đẹp nào chăng nữa, không lạm dụng và không ảnh hưởng sức khỏe thì My hoàn toàn ủng hộ. Sự tự tin trong cuộc sống rất quan trọng, dám tự tin thể hiện giữa một rừng hoa đẹp mới là người thu hút. Ngoài nhan sắc còn phải tập luyện thể thao, đọc thêm podcast, nạp những thứ tốt vào cơ thể để đẹp toàn diện từ trong ra ngoài.

Truyền thông ưu ái gọi bạn là “Quốc bảo nhan sắc Việt” hay” Á hậu đẹp nhất làng sắc đẹp”, My có cảm thấy áp lực không? Phải chăng vì danh hiệu này mà Huyền My lúc nào cũng cố gắng chăm chút cho vẻ ngoài để luôn xinh đẹp?

Ưu ái thật đấy! (Cười). Tất nhiên để trở thành Á hậu 1 thì không thể nào là người không thể xấu được, nhưng mà nó là danh xưng mà My chưa dám tự nhận. Rất trân trọng và cảm ơn khán giả và truyền thông đã ưu ái dành cho My, mình lại phải cố gắng, không buông thả và nuông chiều bản thân mình được. Phải giữ một đời sống không ồn ào, xuất hiện hình ảnh chỉn chu và hoàn mỹ nhất. My mong khán giả và quý độc giả Eva ghi nhận! 

Quốc bảo nhan sắc thật xứng với vẻ đẹp của nàng hậu này.

Người ta hay ví vẻ đẹp của phụ nữ như một bông hoa, nhưng đã là hoa sẽ có lúc tàn. My nghĩ nhan sắc của mình 10 hay 20 năm sau sẽ thế nào? Và bạn đang làm điều gì để duy trì, bảo dưỡng nhan sắc?

Mình chưa bao giờ hình dung 20 năm sau về mặt bề ngoài. Nhưng cuộc sống thì chắc chắn đã hình dung rồi, sẽ là một cuộc sống yên bình, ở xa thành phố, nuôi hai chú chó, lúc ấy có chồng thì tốt sẽ cùng gia đình và các con. Làm một công việc gì đấy đơn giản, càng về già càng bình dị càng tốt. Nếu như luôn yêu thương bản thân như hiện tại thì vẻ đẹp cũng không đến nỗi! 

Huyền My luôn trân trọng sắc đẹp mà cô đã và đang có được.

Được biết, Huyền My có cả kho tàng các loại mỹ phẩm, đồ skincare “đắt xắt ra miếng”. Vậy My chi bao nhiêu tiền mỗi tháng cho việc làm đẹp? Theo My, phái đẹp ngày càng đầu tư mạnh tay cho khoản duy trì nhan sắc liệu có đáng?

Đáng chứ, đầu tư cho nhan sắc thì không bao giờ lỗ cả, từ trong tâm trí cho đến vẻ bề ngoài. Có thể mỗi người hay nghĩ My luôn dùng mỹ phẩm đắt tiền, nhưng thật ra không phải, những món đồ mỹ dùng để chăm sóc nhan sắc cũng bình dân thôi, có thể mua trên mạng xã hội và My hay chia sẻ để các chị em thấy hợp lý thì mua. Bây giờ kiếm tiền khó khăn mà, phải suy nghĩ trước khi xuống tiền bất cứ món đồ nào mà, không phải đồ đắt là tốt đâu. 

My cũng rất muốn các chị em phụ nữ ngày càng đẹp lên, không phải giữ cho riêng mình đâu. Cùng nhau xinh đẹp và khỏe mạnh, cái gì hay và tốt và giá cả hợp lý thì My chia sẻ hết!

Quan điểm của My như thế nào dành cho nhan sắc tự nhiên và nhan sắc đã qua phẫu thuật thẩm mỹ?

Cũng khó nói, đâu phải ai may mắn sinh ra đều có một vẻ ngoài vừa mắt đối với số đông. Nếu như người ta có khiếm khuyết gì đó, mình vẫn sẽ ủng hộ, để họ hoàn thiện hơn cho bản thân, tốt cho công việc và cuộc sống hằng ngày của họ chẳng hạn. Làm đẹp không lạm dụng và biết đủ thì hoàn toàn bình thường. 

Về thẩm mỹ thì phải tìm được một cơ sở làm đẹp uy tín, tránh những biến chứng không mong muốn chứ không thể nào thấy rẻ mà ham đâu. Hãy cẩn thận chọn lọc kỹ càng, đừng làm dụng vào công nghệ làm đẹp, biết hài lòng với vẻ bề ngoài và yêu thương bản thân là đủ.

Huyền My làm đẹp bên trong lẫn vẻ bề ngoài để hoàn thiện bản thân hơn từng ngày.

My nghĩ sao về câu “Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp”? My nghĩ rằng đặc điểm nhan sắc hay ngoại hình nào của bản thân khiến bạn nổi bật nhất giữa đám đông?

My nghĩ rằng chiều cao là điểm nổi bật nhất, thời thi Hoa hậu không có nhiều người cao 1m75 đâu, mọi người nhìn từ xa đã đoán mình là hoa hay á hậu rồi. Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp thì mình thấy đúng, hãy tập luyện, bồi dưỡng bên trong cả bên ngoài mỗi ngày để thêm hoàn thiện bản thân hơn. 

Nếu ví cuộc đời Huyền My như một loài hoa, đó sẽ là bông hoa gì?

My là người rất lãng mạn nhưng không thích hoa, My thấy hơi phù phiếm hơi tốn tiền thay vì tặng hoa thì tặng mình thỏi son đi, mình còn dùng được! My nghĩ mình sẽ là một bông hoa sen, tượng trưng cho sự trung thành, trường thọ... có vài đặc điểm giống mình, và My cũng muốn sống lâu nữa, nên mình ví mình là một bông hoa sen!

Cảm ơn Huyền My về buổi trò chuyện thú vị này!

KHẮC BÌNH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/a-hau-huyen-my-lan-dau-noi-ve-danh-xung-quoc-bao-nhan-sac-viet-dau-tu-de-dep-chua-bao-gio-la-lo-a614613.html