Vụ lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai : Mọi thứ bị "xóa sổ" chỉ sau 1 tiếng "bùm"

Tính đến sáng 11/9, lực lượng chức năng đã cứu được 30 người bị thương, tìm thấy 15 thi thể, các nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích.

Liên quan đến lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, sáng 11/9, thông tin UBND tỉnh Lào Cai, cho biết tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã cứu được 30 người bị thương, tìm thấy 15 thi thể, các nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn do tuyến đường đến thôn Làng Nủ có nhiều điểm lũ quét, bị chia cắt với khu vực bên ngoài. Trắng đêm qua, lực lương chức năng đã huy động tất cả các loại máy móc dọn dẹp để kết nối với hiện trường một cách tốt nhất. Tính đến sáng nay, hơn 100 người đang tham gia cứu hộ tại khu vực xảy ra lũ quét.

Toàn bộ 35 ngôi nhà thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh bị vùi lấp hoàn toàn . (Ảnh: Báo Lào Cai)

Toàn bộ 35 ngôi nhà thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh bị vùi lấp hoàn toàn . (Ảnh: Báo Lào Cai)

Trước đó, trận lũ quét đã xảy ra tại thôn Làng Nủ sáng nay 10/9 đã khiến 15 người chết và hàng chục người mất tích. Người dân địa phương cho hay, khu vực này chưa bao giờ xảy ra thiên tai nên khi vụ sạt lở xảy ra, tất cả đều hoàn toàn bất ngờ.

Theo thống kê, lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ nơi 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tổ chức ứng cứu.  Nhà chức trách cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định do mưa lớn kéo dài nhiều ngày làm cho đất đá bị ngậm nước, liên kết yếu dẫn đến sạt lở.

Bàng hoàng khi nghĩ lại sự việc, ông Hoàng Văn Điệp, Trưởng thôn Làng Nủ, cho biết vụ việc xảy ra vào 6h sáng 10/9, người dân nhìn thấy đám bùn đất to ở trên cao 100 m sạt trên núi xuống. Sau tiếng kêu "bùm", bùn đất đổ ụp xuống khu vực người dân đang sinh sống, tất cả các ngôi nhà đều bị "xóa sổ". Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ trong chớp mắt.

Cũng liên quan đến vụ việc, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cho biết, đơn vị đã  thực hiện Báo Động Đỏ đồng thời huy động toàn thể viên chức tập chung tại đơn vị ứng cứu thảm hoạ thiên tai do bão lụt tại thôn làng Nủ, xã Phúc Khánh gây sạt lở vùi lấp toàn bôn ngôi làng. Đồng thời Bệnh viện cũng cử các kíp xuống các điểm cần hỗ trợ Y tế trên toàn huyện, đặc biệt khu vực thôn Làng Lủ, xã Phúc Khánh để cấp cứu tại chỗ.

Khánh Ngân/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-lu-quet-vui-lap-ca-thon-o-lao-cai-moi-thu-bi-xoa-so-chi-sau-1-tieng-bum-a614625.html