Quảng Ninh: Khẩn cấp di dời dân khỏi nơi sạt lún trong đêm

Khoảng 21h ngày 11/9, lực lượng chức năng đã tiến hành di dời một số hộ dân tại phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả do nguy cơ có thể xảy ra sạt lở.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả đã xuất hiện tình trạng úng nước trong đất tại khu vực đồi cao, sạt lở mái taluy, các công trình không đảm bảo an toàn trong khu dân cư.

Quảng Ninh: Khẩn cấp di dời dân khỏi nơi sạt lún trong đêm- Ảnh 1.

Trời mưa lớn kéo dài khiến đất bị úng nước nên xảy ra hiện tượng sụt trượt đất đồi.

Tại vị trí tổ 7, khu 5 phường Quang Hanh tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện một sườn đồi đang bị sụt. Chỗ sụt lớn nhất khoảng 1 mét, xung quanh có nhiều vết nứt rộng từ 10 - 15 cm và có nguy cơ sạt trượt rất cao.

Để đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân, UBND phường Quang Hanh đã có công văn Hỏa tốc yêu cầu các hộ dân tổ có nguy cơ bị ảnh hưởng khẩn trương di dời đến nơi an toàn.

Quảng Ninh: Khẩn cấp di dời dân khỏi nơi sạt lún trong đêm- Ảnh 2.

Những vết nứt lớn xuất hiện tại khu 5 phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 21h cùng ngày CSGT đã lập chốt chặn phối hợp với lực lượng chức năng phường Quang Hanh tổ chức di dời người dân đảm bảo một cách an toàn. Những người dân di dời có thể đến nhà người thân hoặc điểm đã được UBND phường Quang Hanh bố trí trên địa bàn.

Quảng Ninh: Khẩn cấp di dời dân khỏi nơi sạt lún trong đêm- Ảnh 3.

Lực lượng chức năng tiến hành cấm đường để người dân di dời đảm bảo an toàn.

Việc vận động di dời người dân trước những diễn biến phức tạp của thời tiến là điều rất cần thiết nhằm tránh những sự cố đang tiếc có thể xảy ra.

Trước đó, cơn bão số 3 đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh gây ra hiện tượng mưa kèm gió rất lớn khiến nhiều công trình và cơ sở vật chất của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vũ Ngọc Tân/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quang-ninh-khan-cap-di-doi-dan-khoi-noi-sat-lun-trong-dem-a614659.html