Á hậu làm dâu hào môn "thích tiền hơn mọi người", tiết lộ chồng phải bán bớt tài sản vì mình

"Chắc có lẽ tôi thích tiền hơn mọi người. Nhưng tôi thích kiếm tiền hơn là xài tiền", Á hậu Quốc tế Thúy Vân cho biết.

XEM VIDEO: Á hậu Thúy Vân hạnh phúc bên chồng con.

Nhận thức việc kiếm tiền sớm, đi làm thêm bố đứng ở bên đường coi chừng

Vào cuối tháng 7/2020, Thuý Vân chính thức bước chân vào hàng ngũ dâu hào môn khi kết hôn với Nhật Vũ - một doanh nhân có gia thế "khủng". Hiện tại, cô tập trung vào việc kinh doanh và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên chồng và con trai Nhật Tôn. Mới đây, trong chương trình Extra Money, Á hậu Thuý Vân lần đầu tiên chia sẻ một cách thẳng thắn về việc kiếm tiền và tiêu tiền của bản thân.

Thúy Vân chia sẻ, cô thích đi làm hơn đi học nhưng người đẹp đầu tư nhiều tiền vào việc học. Á hậu tâm sự: “Năm 25 tuổi, Vân mới bắt đầu đi học đại học lại. Trước kia, khoảng năm 2016-2019, trước khi tôi lấy chồng thì học ở RMIT học phí cũng rất cao nên tôi dành ngân sách cao cho việc học đó. Ngoài ra là những lớp học kỹ năng hay việc tái đào tạo kỹ năng biểu diễn như học nhảy, học múa, học hát, các lớp học vóc dáng… nên quỹ cho việc học của tôi rất cao”.

Thúy Vân cũng dành nhiều tiền cho việc dự phòng. Cô cho biết do bài học từ mùa dịch và lúc có chồng con thì thu nhập của cô không đến từ việc biểu diễn nhiều mà dòng tiền nằm ở các hạng mục kinh doanh. “Trước kia khi một mình, ví dụ 1 tháng tôi kiếm được 10 đồng thì dành 20% cho nhu cầu thiết yếu. Bây giờ kiếm được nhiều hơn, chẳng hạn gấp 5 lần nhưng nhu cầu thiết yếu không tăng lên 5 lần thì cái phần trăm nó sẽ giảm xuống. Trong kinh doanh cần quỹ dự phòng như tiền lương hàng tháng hay những cơ hội mình có về mặt truyền thông thì mình phải đắp vào”, người đẹp thổ lộ.

Thúy Vân xuất hiện trong chương trình mới đây.

Được hỏi cô có khái niệm tài chính từ khi nào, Á hậu Quốc tế thẳng thắn: “Tôi là người thích tiền. Chắc có lẽ tôi thích tiền hơn mọi người. Nhưng tôi thích kiếm tiền hơn là xài tiền. Công việc tôi thích nhất hồi nhỏ là xếp tiền cho mẹ, nhà tôi có một cửa hàng. Tôi xếp những tờ 500, 1.000, 2.000 đến 100.000 đồng, rồi những đồng tiền xu tôi cũng thích. Giống như cảm giác thích nhìn thấy tiền.

Tôi nhận thức được việc kiếm tiền khá sớm. Lúc cấp 2, tôi đã đi xe bus lên Quận 5 mua thiệp về bán lại cho mấy bạn trong lớp, có máu kinh doanh giống ba mẹ. 14 - 15 tuổi, tôi xin ba mẹ đi làm thêm. Thật ra, tôi muốn làm để lấy kinh nghiệm, thích một môi trường để nói tiếng Anh. Tôi xem phim thấy mấy bạn nước ngoài đi làm mùa hè nên cũng muốn vậy. Công việc đầu tiên của tôi là phát tờ rơi ở đường Đồng Khởi.

Tôi đứng ở bên này phát mà ba tôi đứng bên kia đường để coi chừng. Không phải mình bị bắt đi mà muốn đi nhưng là con gái nên ba mẹ cẩn thận. Tôi phải có chiến lược vì lúc đó được cả lương cứng và hoa hồng. Nếu phát nhiều quá thì tốn giấy, phát không đúng khách hàng mục tiêu thì cơ hội cao là mình mất thời gian. Thì đó là những bài học kinh doanh đầu tiên của tôi”.

Cô có những tâm sự về công việc đầu tiên của mình cũng như hành trình kiếm tiền.

"Phụ nữ không nhất thiết phải lấy chồng, lấy thì nên chọn đúng"

Hiện tại, Thúy Vân vẫn đảm đương những công việc làm ăn. Tuy nhiên cô tiết lộ: “Khi bắt đầu có con, tôi thấy bản thân mình là một chuyện, mình còn phải làm sao để giữ được sự ổn định cho gia đình và con của mình. Tôi không muốn vì những quyết định của mình mà con phải chịu những bất ổn. Cho nên đó là lý do vì sao mình phải suy nghĩ về nhiều thứ hơn”.

Từ trước khi lấy chồng, Thúy Vân đã có những công việc làm ăn riêng. Cô hiểu một điều: “Nếu như mình không kiếm ra tiền cũng không sao, mình vẫn có tiền tích lũy và một ngày mình ăn uống kham khổ một xíu cũng không ảnh hưởng gì. Nhưng nếu như mà mình không có quản trị về tài chính tốt thì nó không chỉ ảnh hưởng tới mình mà đầu tiên là ảnh hưởng tới gia đình của mình và những người mà đang tin vào mình”.

Thúy Vân không muốn vì những quyết định của mình mà con phải chịu bất ổn.

Nàng Á hậu đã chủ động tăng thêm thu nhập để đảm bảo an toàn hơn cho mình và những người xung quanh. Cô bộc bạch: “Người ta nói là phi thương bất phú. Tôi có thể tăng thêm thu nhập bằng cách tạo ra giá trị. Người ta đầu tư vào nhà hàng, quán ăn cũng là một cách kinh doanh nhưng tôi dùng cách tạo ra giá trị bản thân mình. Tôi suy nghĩ đến việc biểu diễn, thật ra thu nhập rất tốt nhưng không đều. Có những giai đoạn có show thở không kịp nhưng cũng có những giai đoạn không có show, không biết làm gì. Và thường những giai đoạn mình không biết làm gì thì hay có sai lầm, tốn tiền lắm.

Tôi rất ghét cái cảm giác không có cái việc gì làm, tại vì lúc đó thường mình sẽ nghĩ tới cách xài tiền. Tôi lại không thích. Mà ở không cũng không được, phải làm gì đó để xoa dịu tâm lý của mình”.

Ông xã từng bán bớt tài sản để đầu tư cho cô.

Thời điểm năm 2022, Thúy Vân đầu tư mấy MV cũng rất tốn tiền. Cô biết ơn bản thân vì đã không tiêu xài hoang phí: “Lúc đó tôi cũng có một số tiết kiệm, bao nhiêu tài sản trước đó là dồn hết cho giai đoạn năm 2022. Anh Nhật cũng bán bớt nhiều thứ để tôi đầu tư”.

Thúy Vân tâm sự cô hướng tới việc thịnh vượng chứ không phải là giàu: “Bạn bán một miếng đất của ba mẹ bạn cho và có một đống tiền trong tay thì bạn giàu có. Nhưng nếu bạn không biết cách tạo ra dòng tiền thì cái giàu đó sẽ qua rất nhanh và bạn sẽ hoàn nghèo sớm. Tâm lý của nhiều người khi có một món tiền rớt xuống là sẽ mua nhà, mua xe, mua đất và bù vào những ngày tháng khổ cực trước đó. Nhưng sau đó, nếu mình xài quen thì sẽ nghèo rất nhanh, thậm chí vay mượn để tiếp tục xài. Nếu có kỹ năng làm ra tiền thì có những giai đoạn hơi khó khăn nhưng vượt qua được thì dòng tiền sẽ rất ổn định”.

Người đẹp cho rằng lấy chồng là việc chi phối gần như cả nửa đời sau của người phụ nữ.

Á hậu cho biết chồng cô cũng hỗ trợ cho cô rất nhiều. Được hỏi việc lấy chồng có phải là một cách làm nhân lên giá trị của mình, Thúy Vân bày tỏ: “Nếu bạn không hiểu được giá trị của bản thân mình thì bạn sẽ dễ chọn những thứ không xứng đáng với mình, bao gồm cả việc chọn chồng. Đối với tôi, phụ nữ không nhất thiết phải lấy chồng nhưng đã lấy rồi thì nên chọn cho đúng. Vì sự lựa chọn lấy chồng nó chi phối gần như cả nửa đời sau của người phụ nữ.

Tại sao người ta lại gọi vợ chồng là bạn đời, vì có chữ ‘bạn’ và chữ ‘đời’ đi cùng, cả đời mình cùng nắm tay nhau phát triển. Còn tôi hay gọi là bạn đồng tu, cùng nhau tu tập. Nói vui vậy thôi nhưng đúng là khi có vợ chồng rồi thì mình sẽ không còn nhìn hai hướng riêng biệt mà nhìn cùng hướng để phát triển. Nên việc mình và bạn đời cùng chung một tầng suy nghĩ cũng quan trọng. Nếu hơi có sự chênh lệch thì người còn lại phải có tư duy tiến bộ chứ mình đừng kéo người ta lại gần mình”.

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/a-hau-lam-dau-hao-mon-thich-tien-hon-moi-nguoi-tiet-lo-chong-phai-ban-bot-tai-san-vi-minh-a614679.html