2 BTV truyền hình gặp phản ứng trái chiều vụ sao kê: Người khóa trang cá nhân, người thừa nhận "phông bạt"

Trong khi đó, một số MC khác như Hữu Trí, Trần Ngọc... cũng bày tỏ quan điểm về vụ "sao kê" với góc nhìn khác.

MC Việt Anh xin lỗi, BTV Thư Hiền gặp phản ứng chỉ vì một câu hỏi

Ngay sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc công bố 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ từ các tập thể và cá nhân đến đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, mạng xã hội bùng nổ khi cư dân mạng phát hiện không ít trường hợp gửi không đúng số tiền như họ công khai.

Trong đó, MC Việt Anh cũng là một Tiktoker nổi tiếng đã nhận sự chỉ trích dữ dội khi dân mạng phát hiện số tiền thực tế anh chuyển là 1 triệu đồng, còn hình ảnh chụp màn hình giao dịch chuyển khoản dù bị che đi nhưng đã được chỉnh sửa lên con số hàng chục triệu.

XEM VIDEO: MC Việt Anh xin lỗi vì "phông bạt".

Sáng ngày 13/9, Việt Anh xuất hiện trong video và thừa nhận rằng số tiền mà anh từng khoe không khớp với số tiền thực sự đã chuyển. Anh giải thích rằng sự cố này bắt nguồn từ một người bạn trong nhóm của mình. Theo lời nam MC, vào sáng 10/9, nhóm của anh dự định chuyển khoản 20 triệu đồng để đóng góp. Anh nhờ một thành viên trong nhóm thực hiện giao dịch, nhưng lại yêu cầu người đó che giấu số tiền.                                                           

"Xin lỗi mọi người vì sự phông bạt. Những hình ảnh, thông tin mọi người nhận được là thật. Và việc mình phông bạt cũng là thật", Việt Anh chia sẻ. Nam MC cho biết sẽ không xóa video để kiểm điểm bản thân. Tuy nhiên đến chiều nay, cộng đồng mạng phát hiện video trên fanpage của anh đã không còn.

Lời xin lỗi trên fanpage của MC Việt Anh đã biến mất.

Một BTV khác cũng đang nhận phản ứng trái chiều của cư dân mạng nhưng chỉ vì một dòng trạng thái thắc mắc. Đó là MC Thư Hiền (biệt danh Hiền Cua) - người được mệnh danh là "bà trùm cà khịa" với nhiều bản tin phê phán những vấn đề tiêu cực của xã hội.

Sau "cơn bão sao kê", Thư Hiền đăng trên trang cá nhân với status: "Góc suy ngẫm: Những bạn dành thời gian check hơn 12 nghìn trang sao kê ủng hộ bão lũ liệu đã chuyển khoản ủng hộ đồng nào chưa?" Nhiều người cho rằng việc ủng hộ là sự tự nguyện của mỗi người, còn hành động phát hiện sự gian dối trong hoạt động từ thiện cũng không có gì đáng chê trách.

BTV Thư Hiền và "góc suy ngẫm" gây phản ứng trái chiều.

Ngoài những lời bình luận nói dòng trạng thái của nữ BTV "kém duyên" thì một số người cũng cho rằng nhờ đó có lẽ số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt sẽ tăng lên. Tuy nhiên, giữa phản ứng của cộng đồng mạng, trang cá nhân của Thư Hiền đã tạm thời "biến mất".

MC Trần Ngọc, Hữu Trí lên án sự "phông bạt"

Trong khi đồng nghiệp thừa nhận "phông bạt" thì MC Trần Ngọc đã lên án mạnh mẽ sự việc này. Người dẫn chương trình Hãy chọn giá đúng một thời nêu quan điểm: "Phông bạt giữa thời điểm này được cái gì nhỉ? Hay phải làm thế mới giàu mới chất?" Status của anh nhận được nhiều sự đồng tình của dân mạng.

MC Trần Ngọc phê phán sự "phông bạt".

BTV Chuyển đồng 24h Hữu Tín cũng chia sẻ về sự việc. Anh viết: "Check VAR sao kê. Cho mình hỏi, hỏi thật sự luôn nhé, là: Tại sao các bạn phải sống như vậy í nhờ? Ý là tại sao phải nói 500k là 500 triệu? Nói 1 triệu là 1 tỷ?... Mình cảm thấy cái việc nói dối nó rất là mệt mỏi tâm sức luôn. Và thấy tội nghiệp các bạn hơn là trách, vì sống mà cứ phải nghĩ và nói những thứ không phải là mình, của mình, nó đau đầu đến mức nào?!"

Status nhận được nhiều sự đồng tình của BTV Hữu Trí.

Ngoài 2 MC trên, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng là người gay gắt phản đối chuyện "làm màu" khi từ thiện. Đăng tải lại video xin lỗi của MC Việt Anh, Đỗ Mạnh Cường bày tỏ: "Cái giá của phông bạt là mất lòng tin của nhiều người, mà lòng tin thì là thứ khó lấy lại nhất. Xin lỗi là tốt, nhưng không được đổ lỗi qua cho bạn nha!!! Hãy cố gắng mà sống tốt như lời em nói!!!"

Trước đó, khi thấy những ảnh chụp màn hình được cho là giao dịch chuyển khoản từ thiện đại diện cho tập thể nhưng chỉ với số tiền 10 nghìn, 20 nghìn đồng, Đỗ Mạnh Cường viết: "Thật sự cũng mong đây không phải là sự thật vì cũng có thể là trò hại người của 1 số thể loại tâm độc ác nào đó!!! Vì nếu đúng là đại diện tập thể mà ăn chặn tiền từ thiện thì nói thiệt không còn gì là khốn nạn hơn. Nói trúng ai thì trúng chứ đứa nào mà ăn chặn 1 đồng từ thiện thì cả đời không ngóc đầu lên nổi đâu, kiếp sau bị đày đoạ không ra gì đó à, tỉnh ngộ đi trời ơi, sống tốt, sống tử tế đâu có khó quá đâu vậy hả trời".

Cùng về vấn đề từ thiện, siêu mẫu Xuân Lan bức xúc khi có những nghệ sĩ được cho là "phông bạt" khi đi từ thiện. Xuân Lan cho rằng: "Nếu không có tâm làm thiện nguyện thì thôi. Nghệ sĩ vốn đã bị điều tiếng nhạy cảm nhiều rồi, sao lại có thể đem nỗi đau của đồng bào ra làm trò như vậy”.

Xuân Lan và Anh Thư "khẩu chiến".

Sau đó, siêu mẫu Anh Thư chia sẻ bản tin về phát ngôn của Xuân Lan và viết: "Từ thiện với bất cứ hình thức nào cho dù là để đánh bóng tên tuổi, nếu vẫn có thể giúp được ai đó lúc cần thiết vẫn tốt đẹp hơn rất nhiều những chiếc mỏ hỗn với lòng dạ hẹp hòi vạch lá tìm sâu để rủa xả nhau. Chi vậy? 

Thế giới ngoài kia họ khen đồng bào mình biết tương thân tương ái, cứu trợ giúp đỡ nhau, lá lành đùm lá rách,... xin hãy lan toả những điều tích cực như thế này. Hãy để cho mọi người mạnh dạn làm việc thiện lành, đừng so đo phê phán sẽ khiến họ uất ức và nhụt  chí. Đồng bào còn nhiều nơi cần đến họ lắm. 

Nghệ sĩ hay là bất cứ ai thì cũng lao động giống nhau, có gì hay hơn người khác đâu mà sợ người ta đứng cạnh hay sợ gộp chung. Nếu là hoa sen thì cắm sâu dưới bùn vẫn ngát hương”.

Ngay sau đó, Xuân Lan liền đăng phản hồi với Anh Thư trên trang của mình: "Gửi Anh Thư: Đồng bào cần tấm lòng, tiền có thể ít, thậm chí là không có cũng được, nhưng đừng đem nỗi đau của họ ra làm nền để tạo phông bạt, họ cần giúp đỡ đúng nơi, đúng cách, không cần những thứ giả tạo làm màu. Nhất là những người gắn mác nghệ sĩ thì cần phải cẩn trọng hơn ai hết. Vô tình những nghệ sĩ chân chính hết lòng vì bà con lại bị nằm chung lại với mấy bạn thiếu lương tâm này! Mà cũng hãy dùng trái tim để thấu hiểu nỗi đau của những người tan hoang sau bão lũ. Chứ đừng đứng trong ánh hào quang mà bố thí vài thùng mì với chiếc áo sĩ diện nhân danh từ thiện". Hiện tại, phát ngôn của 2 nàng siêu mẫu vẫn gây tranh cãi trong cộng đồng.

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/2-btv-truyen-hinh-gap-phan-ung-trai-chieu-vu-sao-ke-nguoi-khoa-trang-ca-nhan-nguoi-thua-nhan-phong-bat-a614704.html