Biệt phủ rộng 5.000m2 với nhiều cây cối của "Vua hài" Xuân Hinh giờ ra sao sau trận bão Yagi?

Nơi đây, nhiều cây cổ thụ lớn được trồng dày sát nhau, tạo nên một bức tường tự nhiên vững chắc chống lại sự càn quét của gió bão.

Mới đây, nghệ sĩ Xuân Hinh đăng hình ảnh "Bảo tàng Đạo Mẫu sau bão". Đây là cơ ngơi rộng 5.000m2 của nam nghệ sĩ tại Hiền Ninh, Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Có thể thấy, công trình cũng như khu vườn rộng rãi của "Vua hài đất Bắc" không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi cơn bão Yagi. Trước đó, ông đăng cảnh dọn dẹp biệt phủ và nói may mắn vì trận bão vừa qua không cây nào bị bật gốc, chỉ rụng nhiều lá khiến nam nghệ sĩ phải dọn dẹp trong nhiều ngày.

Xuân Hinh dọn dẹp biệt phủ sau bão Yagi

Trong loạt hình mới, cơ ngơi của nghệ sĩ Xuân Hinh hiện lên trong khung cảnh tối nhưng vẫn rất hoành tráng. Dân mạng bình luận: "Ơn giời, vẫn đẹp lung linh ạ", "Thật may mắn là bảo tàng không bị ảnh hưởng xấu do bão", "Công trình thế kỷ của bác Hinh đẹp quá", "Nhà bác cây cối nhiều, quang cảnh rộng", "Mong một lần được đến đây chiêm ngưỡng".

Sau hình ảnh dọn dẹp vườn trong biệt phủ, nghệ sĩ Xuân Hinh tiếp tục hé lộ về không gian này sau trận bão. Những cây cổ thụ trong khu vườn không bị bật rễ, chỉ rụng lá và củi khô xuống.

Cơ ngơi của nam nghệ sĩ vẫn yên bình, an toàn. Khi trận bão Yagi quét qua Hà Nội, khu vườn của Xuân Hinh chỉ bị ảnh hưởng nhẹ mà không thiệt hại lớn nhờ cách sắp xếp cây hợp lý và kín gió.

Được biết, không gian của Bảo tàng Đạo Mẫu của nghệ sĩ Xuân Hinh trải dài trên diện tích 5.000m2. Khu biệt phủ này nổi bật với cây cối xanh mát.

Trong đó có nhiều cây cổ thụ lớn được trồng dày sát nhau, tạo nên một bức tường tự nhiên vững chắc chống lại sự càn quét của gió bão.

Không gian nơi đây mang đậm dấu ấn thiên nhiên, với những mảng xanh mướt bao phủ khắp khu vực. Từ lối đi, từng góc vườn cho đến các tiểu cảnh, tất cả đều toát lên vẻ bình dị nhưng không kém phần tráng lệ.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa cây cối và các công trình kiến trúc cổ kính trong khuôn viên cũng tạo nên không khí tôn nghiêm, thiêng liêng cho biệt phủ.

Khung cảnh rộng lớn và trong lành này chính là niềm tự hào của nghệ sĩ Xuân Hinh, nơi ông thường tìm đến để thư giãn và chăm sóc từng gốc cây sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nghệ sĩ chèo đình đám từng chia sẻ về căn biệt phủ: "Khu đó của tôi là một quần thể chứ không phải nhà. Quần thể này gọi là bảo tàng đạo Mẫu. Trong đó có một khu Linh Từ uống nước nhớ nguồn và một thư viện lưu giữ văn hóa truyền thống".

"Tôi mất đến 7 - 8 năm chỉ để đi mua ngói, nguyên liệu, công xây dựng kinh khủng lắm. Tôi xây dựng mất thêm hơn 4 năm nữa, tổng là hơn chục năm để làm một công trình, quá kinh khủng", ông cho hay.

Nam danh hài đã tiết lộ rằng, ông dành hết số tiền mình kiếm được nhờ đi diễn trong suốt hơn 40 năm sự nghiệp cho công trình của mình.

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/biet-phu-rong-5000m2-voi-nhieu-cay-coi-cua-vua-hai-xuan-hinh-gio-ra-sao-sau-tran-bao-yagi-a614746.html