Từ tình yêu đến hôn nhân: Chỉ cần những khoảnh khắc “có nhau” đậm tình

Đứng trước câu hỏi lớn “Khi nào mình cưới?”, nhiều cặp đôi tin rằng chỉ cần “Có nhau. Mình cưới!”. Vậy, “có nhau” chỉ đơn giản là sự hiện diện trước mặt đối phương hay còn được thể hiện ở những khía cạnh nào khác?

Khi nào thì tình yêu đủ “chín”?

Bản thân tình yêu muôn hình vạn trạng, sẽ có những giai đoạn “chín muồi” khác nhau. Nhưng không thể phủ nhận rằng từ yêu đến kết hôn luôn là một bước ngoặt, sự lựa chọn vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Hôn nhân vốn dĩ thiêng liêng không chỉ vì nó là mức độ cao nhất minh chứng cho tình yêu lứa đôi, là sự gắn kết trọn đời giữa hai cá thể, hai tâm hồn.

Đối với chị Mỹ Quyên (31 tuổi, TP.HCM), mong muốn kết hôn đến với chị khá tự nhiên. Chị và chồng là bạn thân trước khi trở thành người yêu rồi về chung một nhà. Vì vậy, như lời chị tâm tình, họ ít khi nói lời lãng mạn, cũng chẳng có sóng gió thử thách “cao trào” tình yêu như trong phim. “Chúng tôi hạnh phúc đơn giản vì có nhau trong từng suy nghĩ, hành động. Là mỗi ngày tôi đi làm có anh chờ đón về, sáng thức dậy có sẵn ly cà phê nhiều sữa đúng ý anh pha để sẵn trên bàn. Nhà hư hỏng đèn, điện gì, tôi chưa bao giờ cần phải lên tiếng là đã thấy anh cặm cụi lôi đồ ra sửa”, chị kể.

"Có nhau" là cùng nhau chia sẻ những trách nhiệm trong cuộc sống, là một hành động thể hiện sự để tâm, quan tâm và hành động vì nhau.

Còn với anh Đức Thành (35 tuổi, Hà Nội), đã kết hôn được 5 năm, khi nhớ về giây phút ngỏ lời cầu hôn vợ, anh thổ lộ nó là kết quả của cả một quá trình suy xét khá kỹ càng đến từ cả hai vợ chồng. Anh cho biết: “Trước đây, tôi và vợ đều là những người đam mê công việc và sống độc lập từ khi còn rất trẻ. Vợ chồng tôi đều từng nghĩ một mình cũng rất tuyệt. Năm 2018, khi công ty quyết định điều chuyển tôi đến Singapore làm việc, tôi đã không ngần ngại nắm lấy cơ hội. Bộn bề công việc cùng khoảng cách địa lý khiến chúng tôi dần xa nhau”.

Thế nhưng, trong một lần anh Thành bị ốm một trận thập tử nhất sinh mà không có người thân bên cạnh. Khi đó, vợ anh đã gác lại mọi công việc, đặt vé máy bay sang với anh ngay trong đêm dù khi ấy chẳng còn là người yêu. “Cô ấy lúc thì loay hoay nấu cháo, khi thì lấy thuốc, lau người để tôi hạ sốt. Trong lúc mệt mỏi, yếu đuối đó tôi mới nhận ra rằng có một người ở cạnh bên chăm sóc, quan tâm mình mỗi ngày là điều rất tuyệt vời. Sau sự kiện đó, hai chúng tôi đã quyết định sẽ cho nhau thêm một cơ hội để có nhau trong đời”, anh hạnh phúc nhớ lại.

Hãy “có nhau” đúng nghĩa, đậm tình

Có thể thấy ở đa số các cặp vợ chồng, khi được hỏi về lý do kết hôn, họ đều có một mẫu số chung: ước nguyện “có nhau” trong đời. Nhiều người nhầm tưởng “có nhau” là phải ở cạnh nhau 24/24, luôn ở trước mặt đối phương. Nhưng thực chất, nó không đơn thuần là sự hiện diện mà còn được chuyển hóa thành hành động trong mọi khoảnh khắc. “Có nhau” trong từng suy nghĩ và hành động, đó mới chính là cốt lõi của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Tình cảm vợ chồng sắt son đôi khi đến từ những hành động nhỏ: Anh chặn góc bàn khi em cúi xuống nhặt đồ; chỉ cần nhìn em đã biết anh đang tìm gì, không đợi anh hỏi; là một tin nhắn báo trước: “Tối nay anh về hơi trễ, em nhớ ăn đúng giờ đừng đợi anh kẻo đói” … Hơn cả tình yêu, “có nhau” thể hiện sự kết nối sâu sắc về tâm hồn, sự đồng điệu về suy nghĩ và thấu hiểu lẫn nhau ở mọi khía cạnh.

Những khoảnh khắc “có nhau” xuất hiện một cách tự nhiên là kết quả của quá trình luôn hành động vì nhau, từ quan sát tinh tế, để tâm và chăm lo cho nhau mà trở thành phản xạ. Đôi ta luôn hiện diện cạnh nhau, yêu thương, quan tâm và chăm sóc nhau trong mọi khoảnh khắc, cùng nhau vượt qua mọi bất ngờ và khó khăn. Khi “có nhau” một cách sâu sắc, đậm tình, đó cũng là lúc cả hai đã sẵn sàng để tiến đến hôn nhân.

Tình yêu đủ “chín” khi đôi ta luôn hiện diện cạnh nhau, yêu thương, quan tâm và chăm sóc nhau trong mọi khoảnh khắc, cùng nhau vượt qua mọi bất ngờ và khó khăn.

Viết tiếp hành trình tôn vinh tình yêu đích thực, PNJ lan tỏa thông điệp “có nhau” đậm tình với mong muốn đồng hành cùng các cặp đôi lan tỏa sắc hồng lãng mạn của tình yêu sắt son, bền chặt, để những người yêu nhau thêm vững tin với sự lựa chọn của mình. Chúng ta không chỉ hiện diện bên cạnh nhau trong hình hài của hai cá thể độc lập, mà sự “có nhau” còn chuyển hóa thành hành động trong mọi khoảnh khắc bên nhau, yêu thương, quan tâm và chăm sóc cho nhau, vì nhau. Để rồi, vượt qua mọi rào cản, mọi trở ngại trong cuộc sống, ta sẵn sàng cùng nhau bước đến hôn nhân.

Đồng hành cùng các cặp đôi trên hành trình hôn nhân và tôn vinh khoảnh khắc “có nhau” trong cuộc sống, PNJ gửi trao loạt ưu đãi hấp dẫn từ ngày 6/9 - 29/9 để bạn có thể chọn được trang sức cưới ưng ý cho ngày trọng đại.

Xem thêm thông tin chi tiết các chương trình ưu đãi tại đây.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tu-tinh-yeu-den-hon-nhan-chi-can-nhung-khoanh-khac-co-nhau-dam-tinh-a614749.html