Phản cảm những chiếc váy "mặc như không mặc" trên sân khấu Hoa hậu, làm khán giả đỏ mặt khi nhìn

Những chiếc váy xuyên thấu được các người đẹp lựa chọn kết thân khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp gần đây đã tạo nên làn sóng tranh cãi.

Váy áo xuyên thấu, cắt xẻ đang được xem là một xu hướng thời trang hiện đại giúp phái đẹp tôn vinh lợi thế hình thể cùng các đường cong nuột nà. Chính vì thế, không ít các thí sinh, người đẹp lựa chọn thiết kế này để tham gia các cuộc thi hoa hậu. Tuy nhiên, những chiếc váy này cũng là "thủ phạm" gây ra những hiểu lầm và tạo cảm giác phản cảm cho những người đẹp xuất hiện trong cuộc thi. 

Mới đây, trong đếm chung kết Miss Universe Vietnam 2024, Á hậu 2 Vũ Thúy Quỳnh đã tạo nên làn sóng tranh cãi khi lựa chọn trang phục thiếu phù hợp trong phần thi dạ hội. Theo đó, người đẹp Điện Biên đã diện một chiếc váy ôm sát màu nude với chất liệu xuyên thấu cùng họa tiết đính đá đầy quyến rũ giúp Vũ Thúy Quỳnh có thể khoe trọn hình thể nuột nà cùng số đo ba vòng 84-63-94 cm.

Chiếc váy xuyên thấu ôm sát đầy táo bạo của Vũ Thúy Quỳnh trong phần thi trang phục dạ hội giúp cô nàng khoe trọn hình thể nóng bỏng. 

Mặc dù vậy, dưới ánh sáng và sức nóng của sân khấu, chiếc váy lại vô tình gây ra cảm giác "mặc như không mặc" làm không ít người xem cảm thấy thiếu thoải mái khi xem phần trình diễn của Vũ Thúy Quỳnh. Nhiều người cho rằng dù đồ xuyên thấu giúp thí sinh khoe được vẻ đẹp hình thể nhưng lại không phù hợp với hình ảnh của một hoa hậu. 

Trước đó không lâu, trang của Á hậu Hồng Hạnh trong màn final walk tại đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2024 cũng vấp phải làn sóng tranh cãi lớn. Theo đó, trong đêm chung kết, người đẹp Thái Bình cũng lựa chọn một chiếc đầm màu nude đính đá lấp lánh cùng lớp vải xuyên thấu vô cùng gợi cảm khoe trọn sắc vóc nuột nà. 

Á hậu Hồng Hạnh lựa chọn chiếc váy màu nude được dựng phom dáng và họa tiết tỉ mỉ như hàng ngàn vì tinh tú trên bầu trời, giúp người đẹp Thái Bình khoe được vóc dáng nuột nà. 

Tuy nhiên do chất liệu quá mỏng manh cùng ánh sáng flash lớn đã "hại" nàng Á hậu phạm phải sai lầm "mặc như không" khi làm chiếc váy vô tình tệp vào màu da và làm các bộ phận gần như phô bày trước ống kính. Nhìn từ xa, chiếc váy của người đẹp này gần như biến mất mà chỉ như được che chắn bởi những lớp đá long lanh làm không ít khán giả phải lóa mắt. 

Dù bên dưới váy được bảo vệ bằng một lớp vải màu nude kỹ lưỡng nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác gợi cảm quá mức khi nàng Á hậu sải bước trên sân khấu. 

Trường hợp tương tự cũng xảy ra trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam năm 2022 khi Á hậu Phương Anh - Á hậu 1 của Hoa hậu Việt Nam 2020 là khách mời trao vương miện cho Á hậu 1 Trình Thùy Linh. Tại đây, Á hậu Phương Anh đã lựa chọn mẫu đầm xuyên thấu màu vàng rực với họa tiết kim tuyến giúp cô nàng khoe được đường cong đồng hồ cát đầy nổi bật. 

Á hậu 1 Phương Anh cũng lựa chọn thiết kế xuyên thấu màu vàng đầy nổi bật khi xuất hiện tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

Tuy nhiên, khi sân khấu tối dần, ánh sáng đã làm chiếc váy đẹp đẽ bỗng dưng trở thành một tấm chăn lớn mỏng manh làm toàn bộ cơ thể của nàng Á hậu như "hiện nguyên hình" trước mặt khán giả. Sau đêm chung kết, hàng loạt những bức hình từ xa của nàng Á hậu được đăng tải làm cô gặp phải làn sóng chỉ trích kém duyên khi lựa chọn trang phục không phù hợp tại một cuộc thi hoa hậu vốn đậm chất "thuần phong mỹ thục". 

Nhìn từ xa, dưới ánh đèn flash của sân khấu, chiếc váy rực rỡ của Á hậu 1 Phương Anh gần như biến thành 1 lớp vải mong manh làm hình thể của nàng hậu gần như "hiện nguyên hình". 

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều cuộc thi hoa hậu trên thế giới cũng gặp phải trường hợp này khi không ít các thí sinh vô tình hoặc cố ý lựa chọn những trang phục xuyên thấu, cắt xẻ hiểm hóc, mặc như không mặc làm khán giả phải "nhắm mắt, quay đầu" khi xuất hiện. 

Trong cuộc thi Miss 3 App diễn ra ở Thái Lan tháng 12/2021, thí sinh Hoa hậu bị chỉ trích khi diện đầm xuyên thấu phản cảm, tuy nhiên điều gây tranh cãi hơn là thí sinh này còn liên tục hất tà váy để lộ bộ phận nhảy cảm làm khán giả không ít lần hốt hoảng. 

Á hậu 3 của Miss Grand 2019 xuất hiện tại chung kết Miss Grand Chiang Rai 2022, cũng chơi trội khi diện thiết kế mỏng như giấy chỉ đủ che lấp những điểm nhạy cảm, phần vải xuyên thấu, phô diễn hình thể phồn thực của người đẹp. 

Không thể phủ nhận rằng, những chiếc váy xuyên thấu giúp các người đẹp có thể khoe được vóc dáng, là lời động viên cho phái đẹp tự tin hơn vào hình thể của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục này vào các cuộc thi hậu đang làm giảm đi tinh thần của một cuộc thi nơi tìm kiếm những đại diện không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn cả về tri thức và tính nhân văn. 

PHUONG NGUYEN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phan-cam-nhung-chiec-vay-mac-nhu-khong-mac-tren-san-khau-hoa-hau-lam-khan-gia-do-mat-khi-nhin-a614751.html