Sao Việt nuôi con bị bệnh: Hạnh Thúy 18 năm cùng ái nữ tìm thính lực, Quốc Tuấn lo cho Bôm cái nghề

Nhiều sao Việt như Hạnh Thúy, Quốc Tuấn, Quách Thành Danh,... khiến khán giả xúc động bởi hành trình chăm sóc, nuôi dưỡng con cái không may không được khỏe mạnh.

NSƯT Hạnh Thúy

NSƯT Hạnh Thúy có cuộc hôn nhân kín tiếng với nhà điêu khắc Phan Nhất Phương. Cặp đôi có 2 người con gái lần lượt là Phan Thúy Anh (Xí Muội, sinh năm 2006) và Phan Tuệ Anh (Đậu Rồng, sinh năm 2013). Được biết, ái nữ đầu lòng của Hạnh Thúy bị mất thính lực bẩm sinh. Nguyên nhân là do thời điểm mang bầu, nữ nghệ sĩ mắc bệnh Rubella và để lại di chứng cho thai nhi.

Thời điểm chia sẻ với công chúng chuyện con gái đầu lòng bị bệnh, Thanh Thúy bộc bạch: “Đây là điều hệ trọng nhất mẹ giữ kín cho mẹ con mình, có thể coi nó như một nỗi buồn lớn nhất cuộc đời mình. Đây là lần đầu tiên mẹ nói với mọi người con là một đứa bé sinh ra bị khiếm khuyết về chức năng nghe, mà con tự gọi mình là điếc. Điếc độ 4 bên phải và bên trái bị điếc sâu do di chứng của bệnh Rubella do mẹ mắc phải trong lúc mang thai con”.

“Mẹ phải quyết chiến đấu cùng con để giành lại âm thanh, tiếng nói dù bác sĩ đã cảnh báo: Chỉ có thể đặt ốc tai, rất đắt tiền mà mẹ biết chắc không thể nào có tiền đáp ứng, chứ con bị nặng như vậy sẽ không có khả năng tiếp nhận máy trợ thính và lại càng không thể nghe hay nói. Mẹ đã thề với lòng: Nếu con không thể nghe nói, sinh hoạt như một đứa trẻ bình thường thì cả cuộc đời này mẹ sẽ không sinh thêm bất cứ đứa con nào, mẹ sẽ chỉ tập trung mọi thứ, sống và bên cạnh con suốt đời”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Hạnh Thúy thề với lòng phải chữa bệnh cho con gái.

Có thời điểm, Hạnh Thúy làm đủ mọi công việc để kiếm 150 triệu đồng mua máy trợ thính. Thực hiện lời thề với lòng, suốt 18 năm qua, nữ nghệ sĩ không ngừng cố gắng tìm lại thính lực cho con. Hạnh Thúy luôn ở bên động viên, yêu thương và chỉ dạy ái nữ học hỏi nhiều điều. Xí Muội hiện đã là 1 sinh viên đại học, dù vẫn chưa chữa khỏi thính lực nhưng đã luôn nỗ lực không ngừng nghĩ. Con gái đầu lòng của Hạnh Thúy còn giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật, biết đánh đàn, bơi lội, chơi thể thao và làm bánh.

Hạnh Thúy bày tỏ: “Nếu hỏi bí quyết nào để mẹ cùng con đạt được những điều tuyệt vời này mẹ chỉ có thể nói một điều: Cố gắng đừng tuyệt vọng, đừng bao giờ bỏ qua bất cứ cơ hội nào để con khám phá, thử thách, thể hiện mình. Đừng bao giờ coi con mình là người khiếm khuyết mà phải coi nó như kỳ quan cần chế độ chăm sóc bảo trì đặc biệt, yêu con và bên cạnh con nhiều nhất có thể, chỉ có vậy mà thôi”.

Hạnh Thúy cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt 18 năm qua để tìm thính lực cho con gái.

Ái nữ đầu lòng của nữ nghệ sĩ hiện đã là sinh viên.

Diễn viên Quốc Tuấn

Quốc Tuấn có 1 cậu con trai là Nguyễn Anh Tuấn, gọi thân mật Bôm, hiện tại đã 22 tuổi. Quý tử của nam diễn viên mắc căn bệnh hiếm là Apert (bệnh xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở), khiến các ngón tay, chân dính vào nhau. Bôm đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để duy trì sự sống.

Trong hơn 20 năm qua, Quốc Tuấn tạm gác lại các hoạt động nghệ thuật để đồng hành cùng con trai trên con đường chữa bệnh. Nhìn những gì mà nam diễn viên làm cho quý tử, nhiều khán giả không khỏi xúc động, gọi anh là “ông bố quốc dân”.

Chia sẻ về hành trình chữa bệnh cho con trai, Quốc Tuấn bộc bạch: “Tôi chẳng nghĩ đó là hành trình hy sinh gì đâu. Bố mẹ nào chẳng chăm con, khi con đã thiệt thòi, mình càng phải dồn hết tình thương cho con thôi, chuyện này là đương nhiên. Cho nên khi mọi người gọi tôi là 'ông bố quốc dân' hay nói về sự hy sinh, thật lòng tôi cảm thấy xấu hổ.

Bố mẹ nào chẳng thế nhưng có lẽ tôi là nghệ sĩ nên mọi người biết đến và chú ý hơn thôi. Các gia đình khác bố mẹ cũng hy sinh nhiều lắm. Tôi chỉ dành nhiều thời gian, tập trung cho con để con có thể lành lặn”.

Diễn viên Quốc Tuấn đồng hành cùng con trai trong con đường chữa bệnh hơn 20 năm qua.

Không chỉ chữa bệnh cho Bôm, Quốc Tuấn còn mong muốn con trai có nghề nghiệp ổn định, tự nuôi sống bản thân. Vừa qua, quý tử của nam diễn viên đã tốt nghiệp loại giỏi, hệ trung cấp chuyên ngành Piano Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Theo kế hoạch, Bôm sẽ tiếp tục học đại học. Quốc Tuấn cũng mong muốn con sẽ theo đuổi con đường làm nghệ sĩ piano chuyên nghiệp. 

Nam diễn viên chia sẻ: “Khi con học nhạc, tôi muốn đây là nghề để sau này Bôm kiếm sống được và nó cũng phù hợp với thể trạng của con. Bây giờ, tôi cố gắng cho con học đến nơi đến chốn, có nền tảng âm nhạc vững chắc thì sau này con có thể đi biểu diễn kiếm tiền”.

Quốc Tuấn lo cho Bôm học hành, mong con trai có nghề nghiệp kiếm sống.

XEM VIDEO: Con trai diễn viên Quốc Tuấn thể hiện kỹ năng đánh đàn chuyên nghiệp.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung

Nguyễn Hồng Nhung có 1 cậu con trai 12 tuổi tên là Skyler. Quý tử của nữ ca sĩ mắc chứng tự kỷ. Khi phát hiện Skyler bị bệnh, cô đã vô cùng đau khổ, cố gắng gượng dậy để chữa trị cho con.

Nguyễn Hồng Nhung bộc bạch: “Skyler là một em bé đặc biệt, ngọt ngào, tình cảm. Con phát hiện mắc hội chứng tự kỷ khi hơn 2 tuổi, không tương tác ánh mắt, không muốn chạm vào thân thể, không đánh răng, cắt tóc, móng tay chân. Con không biết nhai nên tất cả đồ ăn đều xay nhuyễn. Con cũng không thích chạm vào đồ ăn và rất ghét ăn, không ăn kẹo, trái cây, nước ngọt, bánh. Con không thích bác sĩ khám nên mỗi lần chích thuốc phải cần 4-5 người và con không thích ồn ào.

Con tăng động chạy nhảy nhức chân cứ khóc và tự đánh vào chân mình nên có những đêm mình thức trắng bóp chân cho con. 5 tuổi con mới bỏ tã được, nhiều đêm ngủ con vẫn tè dầm, mình nằm chỗ ướt trải khăn lên để con nằm chỗ khô. Đó là những điều đến bây giờ trở thành bình thường với mình và đêm nào mình cũng phải ngủ với con”.

Con trai ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung mắc bệnh tự kỷ.

Ở tuổi 13, Skyler vẫn chưa biết nhai nhưng đã có tiến bộ về khả năng ngôn ngữ, nói được một số câu ngắn và đơn giản. Nguyễn Hồng Nhung luôn đồng hành, nhẫn nại để chăm sóc con trai, mong bé có thể hòa nhập cộng đồng trong tương lai. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ quý tử có năng khiếu vẽ và chơi trống.

Chia sẻ về con trai, Nguyễn Hồng Nhung tâm sự: “Thay vì ước mơ con sẽ trở thành luật sư, bác sĩ, thì những bậc phụ huynh có con bị tự kỷ như tôi chỉ mong bé tự lo được cho bản thân. Hiện tại, Skyler đã 12 tuổi nhưng vẫn chưa hoàn toàn tự chăm sóc được cho mình. Nhưng tôi vẫn kiên trì theo dõi, ở cạnh dạy con từ chuyện tắm rửa tới vệ sinh cá nhân, mặc quần áo,... Khi con đi tắm, tôi vẫn để bé một mình vì biết con cần sự riêng tư, nhưng vẫn phải theo dõi. May mắn, đồng hành với tôi còn có ba của Skyler, nhà trường và các tổ chức khác”.

Nguyễn Hồng Nhung chỉ mong con trai có thể tự lo được cho bản thân.

Quý tử của Nguyễn Hồng Nhung có năng khiếu nghệ thuật.

Ca sĩ Quách Thành Danh

Quách Thành Danh có 5 người con, bao gồm: Mộc Nhiên, An Nhiên, Hạo Nhiên, Phúc Nhiên và Tuấn Nhiên. Trong đó, con trai út của nam ca sĩ - Tuấn Nhiên được nhiều khán giả quan tâm. Cậu bé sinh năm 2019 tại Mỹ, khi chào đời đã mắc bệnh tim phổi, phải thở bằng máy. Suốt những năm qua, vợ chồng Quách Thành Danh đã hết lòng chạy chữa cho con.

Bà xã Quách Thành Danh kể: "Những ngày đầu Tuấn Nhiên nằm viện, vợ chồng tôi dẫn 4 anh chị đến thăm em. Các bé lặng người khi thấy toàn thân em gắn máy, dây chằng chịt. Ngày đó, bác sĩ nói rằng không chắc chắn thời điểm Tuấn Nhiên có thể tự thở vì không ít bệnh nhân phải lệ thuộc máy thở gần như cả đời. Nghe câu đó, cảm giác trước mắt tôi là một con đường dài tối tăm không lối thoát. Đến một ngày bé tự cai máy thở, tôi lóe lên tia hy vọng".

Con trai út của Quách Thành Danh bị bệnh tim phổi bẩm sinh, phải thở bằng máy.

Thời điểm Tuấn Nhiên chào đời, gia đình Quách Thành Danh còn sống ở Mỹ. Chi phí chữa trị khá cao, lên tới gần 40 tỷ đồng trong vòng 5 tháng. May mắn khi ấy gia đình nam ca sĩ có bảo hiểm hỗ trợ. 

Năm 2023, gia đình Quách Thành Danh trở về Việt Nam sinh sống. Để đảm bảo an toàn cho con trai út trong hành trình từ Mỹ về quê hương, nam ca sĩ đã chi khoảng 2 tỷ đồng để thuê y tá theo cùng.

Sau khi về Việt Nam, gia đình sống trong 1 căn biệt thự khang trang tại TP.HCM. Bé Tuấn Nhiên hiện đã hồi phục khoảng 90%, có sức khỏe ổn định, không còn cảnh phải thở bằng máy. Vợ chồng Quách Thành Danh cũng thường đưa quý tử đi chơi, tham dự các buổi tiệc.

Vợ chồng Quách Thành Danh cũng chuẩn bị cho tương lai của con. Anh chia sẻ: “Chúng tôi đã tính xong chuyện lập di chúc ở Mỹ và Việt Nam. Nếu 2 vợ chồng gặp chuyện không may, gia đình anh Danh sẽ nuôi 4 con tôi đến đủ 18 tuổi rồi chia tài sản ở Việt Nam cho chúng, đồng thời chịu trách nhiệm chăm sóc bé Tuấn Nhiên. Tương tự tài sản ở Mỹ sẽ có 1 người quản lý. Ngoài ra, các con nhận được 500 nghìn USD/bé (gần 12 tỷ đồng) từ bảo hiểm khi cha mẹ không còn”.

Vợ chồng Quách Thành Danh chuẩn bị cho tương lai của con bằng cách để lại tài sản.

Bé Tuấn Nhiên hiện đã hồi phục 90%, có sức khỏe ổn định.

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sao-viet-nuoi-con-bi-benh-hanh-thuy-18-nam-cung-ai-nu-tim-thinh-luc-quoc-tuan-lo-cho-bom-cai-nghe-a614786.html