Con gái Ốc Thanh Vân ngày càng hiểu chuyện: Sang Úc học vẫn phụ mẹ đi diễn, "gom ve chai" để tiết kiệm tiền

Con gái Ốc Thanh Vân được khen ngợi bởi sự giỏi giang và hiểu chuyện, thường xuyên phụ giúp mẹ nấu ăn, làm việc nhà khi sống ở Úc mà không có bố ở bên.

Mới đây, Ốc Thanh Vân đã chia sẻ video về 1 buổi đi diễn tại Úc. Đặc biệt, con gái của nữ nghệ sĩ là Cola đã đi theo để làm trợ lý cho mẹ. Ái nữ nhà Ốc Thanh Vân được khen ngợi hiểu chuyện, kỹ tính và hiền lành. Trước giờ lên sân khấu, Cola còn giúp mẹ chỉnh trang phục, đánh phấn.

Ốc Thanh Vân cho biết Cola đi theo làm trợ lý phụ mẹ sẽ được “trả lương” 20 đô Úc  (khoảng 332 nghìn đồng). Ngoài ra, cô bé còn được các nghệ sĩ tại chương trình lì xì thêm.

Nữ diễn viên tự hào chia sẻ: “Hôm nay có trợ lý Cola đi theo nên là yên tâm không lo đồ đạc bị thất lạc. Tại vì Cola rất là kỹ tính và kiên nhẫn. Chứ 2 ông kia (2 con trai - PV) đi là đòi về không à”.

Bên dưới video, nhiều khán giả để lại lời khen ngợi dành cho con gái Ốc Thanh Vân. Một số bình luận nổi bật như: “Con gái dễ thương quá, biết lo cho mẹ”, “Bé xuất sắc, hỗ trợ mẹ nên được lì xì là đúng rồi”, “Cola giỏi quá, lớn lên đẹp giống như mẹ Ốc”,...

Con gái Ốc Thanh Vân làm trợ lý cho mẹ ở Úc.

Cola được khen ngợi vì hiểu chuyện và kỹ tính.

Không chỉ làm trợ lý cho Ốc Thanh Vân, Cola còn giúp mẹ nhiều công việc như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Ngoài ra, cô bé còn rất biết tiết kiệm, “gom ve chai” để mang đi đổi lấy tiền hoặc phiếu giảm giá, đó cũng là hành động bảo vệ môi trường.

Ốc Thanh Vân kể: “Trước đây tôi không biết nên cứ bỏ đi. Giờ thì Cola lúc nào cũng dặn mẹ để lại chai nhựa, đi đổi để người ta tái chế. Nếu gom nhiều thì sẽ được tiền nhiều hơn, cũng rất tiết kiệm, với lại cũng cho trẻ em có ý thức bảo vệ môi trường".

Con gái Ốc Thanh Vân cùng con gái “gom ve chai” ở Úc.

Cola rất tháo vát, giúp đỡ mẹ nhiều Việt.

XEM VIDEO: Cola phụ Ốc Thanh Vân nấu ăn.

Trước đó trong chuyến về thăm Việt Nam, Ốc Thanh Vân cũng tiết lộ ái nữ chuẩn bị ngân sách và lên danh sách để mua quà cho bạn bè ở quê nhà. Trong số đó có cả bé Lavie - con gái cố diễn viên Mai Phương. Hành động của Cola khiến nhiều khán giả ấm lòng, khen ngợi bé sống tình cảm. 

Ốc Thanh Vân tâm sự: "Mẹ con mình sắp về chuồng. Cola nó lên danh sách mua quà tạm thời nhiêu đây. Total Budget (ngân sách cho phép): 500 AUD (khoảng 8,5 triệu đồng - PV). List này 5000$ không biết đủ không nữa La ơi La. Ai có tên trong list lo đon đả với tôi đi nha rồi khi mua quà tôi ưu ái cho".

Cola lên danh sách mua quà cho người thân, bạn bè khi về Việt Nam.

Cola tên thật là Linh Đan, sinh năm 2013. Cô bé được khen ngợi thừa hưởng nhiều nét đẹp của Ốc Thanh Vân và chiều cao nổi trội từ ba Trí Rùa. Mặc dù sống trong điều kiện vật chất đủ đầy, song Cola vẫn giỏi giang nhiều thứ, chăm chỉ lao động và học tập.

Cô bé có thành tích học tập tốt, giỏi yoga, thông thạo tiếng Anh lẫn tiếng Hàn. Ngoài ra, ái nữ nhà Ốc Thanh Vân còn sở hữu biệt tài uốn lưỡi thành bông hoa 3 cánh, theo thống kê chỉ có 1% dân số trên thế giới làm được điều này.

Con gái của Ốc Thanh được khen ngợi xinh đẹp.

Cola có thành tích học tập giỏi, thông thạo nhiều thứ tiếng.

Ốc Thanh Vân cho ái nữ tập yoga từ nhỏ.

Ái nữ nhà Ốc Thanh Vân sở hữu biệt tài chỉ có 1% dân số trên thế giới làm được.

Ốc Thanh Vân và doanh nhân Trí Rùa kết hôn vào năm 2008. Ngoài con gái Cola, cặp đôi còn có 2 cậu con trai là Coca (Xuân Lâm, sinh năm 2011) và Cacao (Vinh Hy, sinh năm 2015). Đầu năm 2024, Ốc Thanh Vân đưa các bé sang Úc du học. Trong khi đó, Trí Rùa ở lại Việt Nam để điều hành công việc kinh doanh. Nữ nghệ sĩ vẫn thường về quê hương để thăm gia đình, diễn kịch và chăm lo việc kinh doanh. 

Gần đây, Ốc Thanh Vân và các con đã chuyển sang 1 căn nhà mới ở Úc. Khi ấy, chồng Trí Rùa cũng bay sang để đỡ đần công việc, giúp vợ xây nhà kho và làm vườn.

Ốc Thanh Vân đưa các con sang Úc du học.

Các con của Ốc Thanh Vân hiểu chuyện, giúp đỡ mẹ khi sống ở Úc.

Gia đình hạnh phúc của Ốc Thanh Vân và chồng doanh nhân.

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-oc-thanh-van-ngay-cang-hieu-chuyen-sang-uc-hoc-van-phu-me-di-dien-gom-ve-chai-de-tiet-kiem-tien-a614793.html