Khánh Thi một tay bồi dưỡng Phan Hiển tạo nên lịch sử cho dancesport Việt Nam, chồng cũng là trò khiến cô giáo tự hào

Nhìn thành tích dancesport mà Phan Hiển đạt được trong những năm qua, dân tình phải ngưỡng mộ tài năng huấn luyện của cô giáo Khánh Thi.

XEM VIDEO: Phan Hiển "than thở" chuyện gầy gò hơn từ ngày có thêm con thứ 3.

Mới đây, Phan Hiển và bạn nhảy Thu Hương xếp hạng 10 chung cuộc tại giải WDSF World Open Latin 2024 tổ chức tại CH Czech. Với thành tích này, cả 2 leo lên hạng 41 thế giới - thứ hạng cao nhất trong lịch sử của dancesport Việt Nam. Đây cũng là cặp VĐV đầu tiên của Việt Nam được công nhận đạt đẳng cấp 1 sao thế giới.

Thành công của Phan Hiển và Thu Hương khiến nhiều người vui mừng vì mở ra cột mốc mới cho lịch sử dancesport nước nhà. Bên cạnh đó, dân tình còn dành lời khen ngợi cho Khánh Thi - HLV đồng hành cùng Phan Hiển và Thu Hương trong suốt quá trình cả 2 thi đấu, tập luyện.

Khánh Thi đứng giữa Phan Hiển và Thu Hương tại chung kết giải WDSF World Open Latin 2024.

"Nữ hoàng kiện tướng dancesport" chia sẻ: "Lần đầu tiên được lên top 41 ranking bảng xếp hạng thế giới. Chính thức được 1 sao ở một số cuộc thi lớn sẽ không phải thi vòng loại đầu tiên nữa. Đây là cột mốc lịch sử của dancesport Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Hy vọng các thế hệ kế cận sẽ cố gắng không ngừng để Việt Nam sẽ càng có uy tín hơn trên đấu trường quốc tế".

Trong đêm chung kết WDSF World Open Latin 2024, Khánh Thi còn được BTC mời làm trọng tài. Được biết, cô là người Việt Nam đầu tiên được công nhận là trọng tài quốc tế của Liên đoàn Khiêu vũ thể thao Thế giới.

Khánh Thi là huấn luyện viên đồng hành cùng ông xã.

Sau khi đăng tải, thành tích đáng tự hào của Phan Hiển nhận về vô số lời khen ngợi. Bên cạnh đó, Khánh Thi cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có tài hướng dẫn, huấn luyện học trò kiêm ông xã quá khéo.

Nhiều năm qua, Khánh Thi được xem là một trong những người góp phần phát triển bộ môn dancesport tại Việt Nam. Cô bắt đầu học nhảy từ năm 7 tuổi, đến nay đã có gần 30 năm hoạt động. Người đẹp nhiều lần làm rạng danh nước nhà, được người hâm mộ ưu ái gọi là "nữ hoàng dancesport". 

Khánh Thi còn là giáo viên hướng dẫn, theo sát sự nghiệp vận động viên của Phan Hiển từ khi anh 16 tuổi. Cô giúp ông xã rèn luyện, khắc phục những điểm yếu và phát huy thế mạnh ở bộ môn khiêu vũ thể thao. 

Khánh Thi là cô giáo dạy dancesport cho Phan Hiển từ năm anh 16 tuổi.

"Nữ kiện tướng dancesport" giúp ông xã đạt nhiều huy chương.

Trước đó, tại SEA Games 31, Khánh Thi cũng chính là người đồng hành cùng chồng dưới cương vị huấn luyện viên. Sau khi chứng kiến ông xã xuất sắc giành Huy chương Vàng cùng bạn nhảy, "nữ kiện tướng dancesport" bày tỏ niềm tự hào: "Chúc mừng ông xã và bạn nhảy đã tạo nên lịch sử mới cho dancesport Việt Nam".

Bên cạnh đó, Phan Hiển nhiều lần bày tỏ sự biết ơn với Khánh Thi. Nam vũ công khẳng định nếu không có vợ, anh sẽ không có thành công hôm nay.

Phan Hiển giành HCV tại SEA Games 31.

Từ khi về chung nhà, "nữ hoàng kiện tướng dancesport" là huấn luyện viên kiêm hậu phương chăm lo việc gia đình cho chồng thi đấu. Mỗi khi ông xã giành huy chương, cô đều bày tỏ niềm hạnh phúc. 

Khánh Thi chia sẻ trước đó: "Không chỉ là một người vợ mà còn là HLV của chồng nữa, nên tôi cảm thấy rất áp lực. Tuy nhiên, ông xã luôn tạo cho tôi cảm giác yên tâm, sự chia sẻ và đặc biệt là anh ấy luôn nói lời cảm ơn với tôi. Cho nên tôi cảm thấy thật sự rất hạnh phúc".

Khánh Thi là cô giáo, vừa là hậu phương vững chắc cho Phan Hiển.

Là "cặp đôi vàng" trong làng dancesport, cả 2 còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có chuyện tình đẹp vượt khoảng cách tuổi tác. Hơn 16 năm bên nhau, Khánh Thi - Phan Hiển có với nhau 3 con "đủ nếp, đủ tẻ" là Kubi, Anna và Lisa. Trong đó, "bé út" Lisa chào đời sau khi cặp đôi tổ chức hôn lễ hoành tráng, đánh dấu cột mốc mới.

Đầu tháng 9/2024 vừa qua, vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển tổ chức tiệc "combo sinh nhật" cho 3 con: Kubi Minh Cường tròn 9 tuổi, Anna Vương Diễm tròn 6 tuổi và Lisa Thùy Linh tròn 1 tuổi. Trong ngày đặc biệt của gia đình, "nữ hoàng kiện tướng dancesport" cho biết 2 vợ chồng dự định sinh thêm con thứ 4 trong thời gian tới.

Sau 16 năm bên nhau, cặp đôi có 3 con "đủ nếp, đủ tẻ".

KIM NGỌC

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khanh-thi-mot-tay-boi-duong-phan-hien-tao-nen-lich-su-cho-dancesport-viet-nam-chong-cung-la-tro-khien-co-giao-tu-hao-a614984.html