Hoà Minzy dạy con trai học, bé Bo sắp vào lớp 1 viết chữ rất đẹp, ai nhìn cũng khen

“Bo thúi” khiến mẹ Hoà Minzy không khỏi tự hào.

Cha ông ta thường nói: “Nét chữ là nết người”, dựa vào lời dạy đó nhiều bố mẹ trong quá trình giáo dục con đã chú trọng việc rèn chữ cho bé ngay từ khi đứa trẻ chính thức đi học. Mới đây, bé “Bo thúi” nhà Hoà Minzy đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi được mẹ ca sĩ khoe lần đầu tập viết chữ.

Theo đó được biết, con trai Hòa Minzy hiện ở độ tuổi lên 5 và đang học mẫu giáo. Trên trang cá nhân, giọng ca Bắc Ninh chia sẻ khoảnh khắc dạy con trai học. Điều đáng chú ý là tập vở luyện chữ của bé Bo cho thấy cậu nhóc rất khéo tay, viết chữ đẹp dù chỉ mới luyện lần đầu trong vài ngày gần đây. Hòa Minzy tự hào khoe quý tử: “Bạn nhỏ của mẹ đã tới lúc tập tọe những nét chữ đầu tiên, con trai mà viết chữ nhìn cũng được phết đấy chứ đùa”.

Trong hình, bé Bo thích thú tạo dáng bên “thành phẩm” của mình để mẹ Hoà Minzy lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trên hành trình học chữ. Bên dưới, cộng đồng mạng để lại “cơn mưa” lời khen cho nhóc tỳ, lần đầu mà viết được rõ nét nào ra nét nấy là đã quá giỏi rồi. Tuy có đôi chỗ còn nguệch ngoạc, nhưng bé Bo đáng được tuyên dương vì dù sao nhóc tỳ cũng là con trai. 

Hoà Minzy cho biết, cậu quý tử đã rất cẩn thận, nắn nót trong suốt quá trình tập viết. Đây là tinh thần học tập mà không phải đứa trẻ nào cũng có ở độ tuổi này, vì đa số các bé mẫu giáo đều ham chơi, thích chơi hơn học, đó là bản chất tự nhiên. Qua đó, càng chứng tỏ bé Bo đã được mẹ Hoà Minzy nuôi dạy khéo léo.

Quả thật, những ai theo dõi nữ ca sĩ và hành trình khôn lớn của bé Bo, có thể thấy rõ Bo là một đứa trẻ cực kỳ ngoan ngoãn, thông minh, hiểu chuyện và tình cảm. Những video dạy con mà Hoà Minzy chia sẻ trên trang cá nhân đã tạo ra nhiều thiện cảm với người hâm mộ, đó cũng là lý do mẹ con nhà nữ ca sĩ nhận được sự quý mến từ mọi người.

Trong các hot mom nổi tiếng Vbiz, Hoà Minzy là một trong những mẹ bỉm được đánh giá cao về cách giáo dục con trai. Tuy làm mẹ đơn thân phải đối diện với nhiều thử thách, áp lực vì phải một mình nuôi dạy quý tử, nhưng đến thời điểm hiện tại ai cũng phải công nhận Hòa Minzy vẫn đang làm rất tốt vai trò của mình. Bằng chứng là bé Bo không chỉ càng lớn càng điển trai như soái ca, mà còn ngoan ngoãn và là một trong những hot kid nhà sao Việt “trộm vía” được nhiều người quan tâm, yêu thương, thậm chí còn có lượng fan không thua kém mẹ nổi tiếng.

Từ câu chuyện của bé Bo, các bậc phụ huynh sẽ nhận ra được tầm quan trọng của việc dạy con ý thức học tập từ nhỏ. Trên thực tế, việc tập viết chữ cái cho các bé bắt đầu bước vào lứa tuổi mầm non, tiểu học không phải là điều đơn giản. 

Vậy nên trong quá trình tập con viết chữ, bố mẹ cần lưu ý điều sau?

Não bộ của bé giai đoạn này mới chỉ phát triển đủ dành cho các hoạt động tập trung ngắn hạn, vì vậy, mẹ không nên ép con luyện viết trong thời gian quá dài. Hãy để bé dần làm quen với việc luyện chữ trong thời gian phù hợp, và tăng lên từ từ. Tránh để bé "đánh rơi" hứng thú với môn này và kết quả trở nên tệ hơn.

Mẹ cũng lưu ý là tạo ra không gian học tập thân thiện; bàn ghế, bút vở phải đúng quy cách. Mẹ cũng có thể tham khảo về tư thế ngồi và cách cầm bút "chuẩn" như:

- Tư thế ngồi: Để tránh các tật về xương, mắt, mẹ phải hướng dẫn bé ngồi sao cho thật thoải mái, không gò bó. Khoảng cách từ mắt đến vở 25-30 cm. Cột sống luôn ở tư thế thẳng đứng, vuông góc với mặt ghế ngồi. Ghế bé ngồi phải vuông góc với hông, cằm và chân con.

- Cách cầm bút: Bút được cầm bằng 3 ngón: ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa. Phần di động bút khi bé viết sẽ do ba ngón này đảm nhận. Đầu ngón trỏ cách đầu ngòi bút chừng 2,5cm. Ngón áp út và ngón út cong lại và đặt thoải mái trên bàn. Đây là phần cố định của bàn tay khi bé viết.

Mép bàn tay là điểm tựa của cánh tay phải khi đặt bút xuống bàn viết. Lúc viết, điều khiển cây bút bằng các cơ cổ tay và các ngón tay. Cố gắng không cho bé di chuyển cả cánh tay khi viết. Nếu con chưa tập được mẹ có thể cho trẻ nằm trên sàn để tập cố định cánh tay trong thời gian đầu. Khi trẻ đã quen bạn tập cho trẻ ngồi viết trên bàn trở lại.

Không để ngửa bàn tay quá, tạo nên trọng lượng tì xuống lưng của hai ngón tay út và áp út (ngón đeo nhẫn). Ngược lại không úp quá nghiêng bàn tay về bên trái (nhìn từ trên xuống thấy cả 4 ngón tay: trỏ, giữa, áp út và út).

Cầm bút xuôi theo chiều ngồi. Góc độ bút đặt so với mặt giấy khoảng 45 độ. Tuyệt đối không cầm bút dựng đứng 90 độ. Đưa bút từ trái qua phải từ trên xuống dưới các nét đưa lên hoặc đưa sang ngang phải thật nhẹ tay, không ấn mạnh đầu bút vào mặt giấy.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-minzy-day-con-trai-hoc-be-bo-sap-vao-lop-1-viet-chu-rat-dep-ai-nhin-cung-khen-a614986.html