NSND Vương Duy Biên, NSND Nguyễn Hải ngồi "ghế nóng" chấm thi sắc đẹp

"Hoa hậu đa văn hóa Thế giới" sắp diễn ra tại Việt Nam với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia.

Ngày 26/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa Thế giới - Miss Multicultural World 2025. Sự kiện này được tổ chức bởi Hoa hậu Phan Kim Oanh, với NSND Vương Duy Biên - Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL là Phó Trưởng ban giám khảo, NSND Nguyễn Hải là thành viên Hội đồng Ban giám khảo. 

Ngoài ra, ở vị trí Phó Trưởng ban giám khảo còn có Mr Khunn Hset Han - Chủ tịch Mrs Grand International và Angela Tay - Hoa hậu Toàn cầu Singapore 1991, Hoa hậu Du lịch Singapore 1993,... NSND Trần Nhượng, NSUT Đỗ Kỷ là các khách mời.

Tại buổi họp báo, khi được hỏi làm sao để đảm bảo quy trình chấm điểm tôn vinh được các nền văn hóa, chứ không chỉ tập trung vào hình thể, Phó Trưởng ban giám khảo - NSND Vương Duy Biên cho biết: "Cuộc thi cần phải có đầy đủ yếu tố của sắc đẹp, nhưng phần tạo nên bản sắc là kiến thức văn hóa. BGK cũng phải đặt ra những tiêu chuẩn để hài hòa và lồng ghép giữa sắc đẹp và kiến thức văn hóa cho thí sinh. Đa văn hóa tức là cuộc thi sẽ giới thiệu nhiều nền văn hóa của các nước, phải chọn những gì để các thí sinh giới thiệu cho thống nhất, để cuộc thi không bị lệch lạc và khập khiễng".

NSND Vương Duy Biên - Phó Trưởng ban giám khảo.

Trong hoàn cảnh "loạn" các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, NSND Nguyễn Hải chia sẻ ông không lo Hoa hậu đa văn hóa Thế giới sẽ bị "hòa tan" bởi tiêu chí đánh giá của mỗi cuộc thi khác nhau. "Cuộc thi hội tụ nhiều nền văn hóa. Bất kể thí sinh nước nào đều giữ gìn, bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống của chính thí sinh", NSND nêu quan điểm.

NSND Nguyễn Hải - thành viên Hội đồng Ban giám khảo. 

Mr Eduardo JR.Pillora - Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025 cho biết: "Trong cuộc thi này, yếu tố văn hóa là quan trọng nhất, bên cạnh đó là sự quảng bá về du lịch. Có rất nhiều thí sinh đến Việt Nam, là cơ hội để Việt Nam và các nước cùng trao đổi, giao lưu văn hóa, hòa quyện văn hóa thế giới".

Hoa hậu đa văn hóa Thế giới - Miss Multicultural World 2025 cũng gây chú ý với tiêu chí chấp nhận những thí sinh là mẹ đơn thân nhưng không kết hôn. Lý giải điều này, Trưởng BTC - Hoa hậu Phan Kim Oanh nói: "Chúng tôi đã nghiên cứu các cuộc thi Việt Nam và quốc tế. Trong xã hội hiện đại ngày nay có nhiều cô gái lựa chọn làm mẹ đơn thân chứ không kết hôn. Đây là sự lựa chọn của họ, có thể có con dưới hình thức nhận nuôi hoặc cấy. Tôi muốn tạo điều kiện cho những cô gái như vậy tham gia cuộc thi. Còn những cô gái đã lập gia đình, vì có biến cố mà đã ly hôn thì có thể tham gia các cuộc thi Mrs".

Cuối cùng, NSND Vương Duy Biên nhấn mạnh những cuộc thi sắc đẹp quốc tế tổ chức tại Việt Nam mang lại nhiều giá trị tích cực, phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch, góp phần tạo nên tên tuổi cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế. "Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ thành công với vai trò nước chủ nhà", nghệ sĩ gạo cội cho hay.

Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng BTC cuộc thi.

Hoa hậu đa văn hóa Thế giới - Miss Multicultural World là sân chơi dành cho phụ nữ từ 18-33 tuổi, sẽ được tổ chức vào tháng 6/2025 tại Hà Nội. Thông qua cuộc thi, Tân Hoa hậu sẽ đảm nhận vai trò lan toả việc bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, quảng bá du lịch, các vấn đề xã hội, môi trường và quyền phụ nữ trên thế giới. 

HẢI LINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nsnd-vuong-duy-bien-nsnd-nguyen-hai-ngoi-ghe-nong-cham-thi-sac-dep-a614990.html