Diva Mỹ Linh có 3 con đều thành tài, lần đầu tiết lộ cách dạy con “lạ đời” trên sóng truyền hình gây sốc

Tiết lộ cách dạy con “có 1-0-2”, Diva Mỹ Linh khiến nhiều khán giả bất ngờ.

“Con nhà tông không giống lông cũng giống cách”, đó là câu nói nhiều khán giả thường dành để nhận xét về các ái nữ - quý tử nhà sao Việt. Đa số đều cho rằng, sinh ra trong gia đình có bố mẹ nổi tiếng là lợi thế để các con sao dễ dàng thành công trong tương lai nhờ được hưởng gen trội của bố mẹ. Tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận, nếu là di truyền không thì chưa đủ mà nền tảng giáo dục gia đình mới là yếu tố quyết định. Bên cạnh sự nghiệp thành công, nhiều sao Việt khiến khán giả nể phục bởi cách dạy con, Diva Mỹ Linh là một trong số đó.

3 con "cực phẩm" bao gồm con chung - con riêng của ca sĩ Mỹ Linh và chồng nhạc sĩ Anh Quân.

Nữ ca sĩ có 3 người con, gồm 2 gái và 1 trai. Cả 3 người con của Diva Mỹ Linh đều tài giỏi và thành công, có những chỗ đứng mà bao người mong ước. Ngoài tài năng sẵn có và nỗ lực tự thân, chắc chắn các ái nữ - quý tử cũng đã nhận được nền giáo dục tốt nhất từ bố mẹ. Lần đầu cùng cô con gái út Mỹ Anh tham gia một chương trình truyền hình thực tế, mới đây Diva Mỹ Linh đã thu hút sự chú ý từ đông đảo khán giả khi tiết lộ cách dạy con gây sốc, có thể trước đây cũng chưa từng có sao Việt nào áp dụng. 

Cụ thể trong một phân cảnh vào bữa ăn cùng gia đình Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt, khi con gái Mỹ Anh của cô chia sẻ việc bản thân không biết ăn ớt, không biết uống nước có ga, vợ chồng Lâm Vỹ Dạ đã rất bất ngờ. Nữ diễn viên bày tỏ sự cảm thán: “Trời ơi vậy là quá tốt luôn đó. Cái đó là cái cần thiết đó chị. Hai bạn nhỏ nhà em thích uống nước có ga lắm. Chị tập từ nhỏ hả"?

Diva Mỹ Linh và cô con gái út Mỹ Anh.

Trước câu hỏi của Lâm Vỹ Dạ, Diva Mỹ Linh vui vẻ tiết lộ cách giáo dục con “có 1-0-2” của mình. Sau khi nghe nữ ca sĩ nói, cả gia đình Lâm Vỹ Dạ đều bật cười ngạc nhiên, còn khán giả xem chương trình thì “dở khóc dở cười” trước sự hài hước của Diva Mỹ Linh.

“Chị uống nhiều quá nên nó thấy chị uống nhiều là không tốt nên nó tránh. Có 2 kiểu làm gương, một là làm gương xấu để cho nó tránh, hai làm gương tốt để cho nó theo ấy" - bà mẹ 3 con cho biết.

Quả thực, đây là cách dạy con mà nhiều bậc phụ huynh lần đầu được nghe đến. Bởi thông thường, bố mẹ nào cũng sẽ làm gương theo hướng chỉn chu, tốt đẹp để trẻ nhìn vào mà noi theo, chứ rất hiếm những phụ huynh có suy nghĩ và quan điểm giáo dục “ngược” như Diva Mỹ Linh. Tuy nhiên, với những gì mà 3 con Mỹ Linh đạt được ở thời điểm hiện tại, cô con gái lớn làm kỹ sư âm thanh ở Mỹ, con trai thứ 2 làm bác sĩ ở Australia còn con gái út là nghệ sĩ nổi tiếng, cũng đủ để chứng minh vợ chồng Diva Mỹ Linh đã nuôi dạy con khéo đến nhường nào.

Mỹ Anh hiện đang là gương mặt mới trong làng nhạc Việt.

Cô là một bà mẹ tâm lý và tinh tế, trước đây nữ ca sĩ từng có những dòng tâm sự khá dài trên trang cá nhân và nhận về nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, khi chia sẻ về việc bản thân đã học cách buông tay để các con tự lớn, tự do sống cuộc đời của riêng mình. 

"Lan man lại nhớ năm Anna cứ đòi đi làm phim, là nghề của người giàu ấy mà cả nhà cũng một phen hốt hoảng. Đến lượt Duy đang học nhạc 9 năm mẹ cho sang Mỹ trại hè âm nhạc một tháng cốt để nó được sống trong môi trường nhạc hay mà quyết theo. Thế mà về nó bảo hai thứ:

'Mẹ ạ, một là con không thích đất nước đó, hai là con chỉ thích chơi nhạc vui chứ làm nhạc để kiếm sống thì khắc nghiệt lắm. Con không nghĩ con giỏi bằng bố và con cũng không muốn sống đời nhạc của bố'. Mẹ lại haha và rồi nó quyết theo Y, bố mẹ cũng phải theo. Đời nó mà, ai quyết thay nó được'.

Giống như anh chị, em út Mỹ Anh cũng từng có những quyết định, lựa chọn khiến bố mẹ bất ngờ. Hiện tại ghi được nhiều dấu ấn khi quyết định theo nghiệp ca hát giống mẹ nhưng theo chia sẻ của nữ diva, có thời điểm 'con út Mỹ Anh nhất định không theo nhạc nhẽo gì hết. Con giống anh Duy chỉ thích chơi nhạc chứ làm nhạc kiếm sống thì thôi. Cũng chả khuyên được con, tự ra mắt cái debut mọi người ủng hộ thế là tự vào nghề'.

Sau những trải nghiệm, nữ diva mới nhận thấy làm cha mẹ đúng khó quá! 'Sinh con ra, chăm nuôi dạy dỗ, hướng đạo, hướng nghề đều là các bài học mỗi ngày. Đến bài học kế tiếp là phải học để buông cho nó lớn, không áp cái ý chí của mình lên con. Quả là một sự trưởng thành mà nếu không làm được thì cha mẹ mãi không trưởng thành!" - bà mẹ 3 con trải lòng.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/diva-my-linh-co-3-con-deu-thanh-tai-lan-dau-tiet-lo-cach-day-con-la-doi-tren-song-truyen-hinh-gay-soc-a615003.html