Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ điều cần lưu ý khi nhận chung cư, Á hậu giàu có cũng "xin vía nhiều nhà"

Một số bạn bè trong giới bất động sản đùa nàng hậu rằng họ “bỏ nghề mất” trước sự am hiểu của Ngọc Hân.

Mới đây, Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ những tips cần lưu ý khi nhận bàn giao căn hộ chung cư. Đây cũng là vấn đề mà có thể nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ Ngọc Hân khi giỏi giang sắm nhà mới cũng như có nhiều kiến thức về nhà cửa. Cô chia sẻ với bạn bè căn hộ này chỉ 29m2, căn hộ studio nhỏ xinh thường phù hợp với những người độc thân. 

Á hậu giàu có Tú Anh cũng xuýt xoa: “Xin vía nhiều nhà”, Ngọc Hân dí dỏm đáp lại: “Xin vía ở nhà to”. Trong khi đó, mẹ ruột của Tú Anh khen Ngọc Hân: “Chị Hân giàu quá lại có nhà mới”, Hoa hậu Việt Nam bày tỏ: “Chuồng chim cô ơi”. MC Mỹ Lan cho rằng nàng hậu giờ “kiêm cả tư vấn nhà và kiến trúc gia” song Ngọc Hân cho biết đó chỉ là chút kinh nghiệm nhà cửa cô chia sẻ với mọi người mà thôi. Một số bạn bè trong giới bất động sản đùa nàng hậu rằng họ “bỏ nghề mất” trước sự am hiểu của Ngọc Hân.

Trong những điều lưu ý khi nhận căn hộ chung cư, điều đầu tiên theo Ngọc Hân là nên nhờ người đo đạc lại diện tích thực tế của căn hộ. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng diện tích căn hộ phù hợp với hợp đồng mua bán. Bởi đôi khi diện tích thực tế có thể sai lệch so với diện tích được công bố do quá trình xây dựng hoặc tính toán ban đầu.

Thứ 2 là nên kiểm tra lại sàn nhà. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng sàn nhà để đảm bảo không có vết nứt, trầy xước, phồng rộp hoặc dấu hiệu của việc sàn bị hư hỏng. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào, bạn nên thông báo ngay cho chủ đầu tư hoặc nhà thầu để họ sửa chữa kịp thời. Kiểm tra cả việc lát gạch, keo dán, và tính đồng đều của mặt sàn để đảm bảo chất lượng.

Thứ 3 là kiểm tra lại hệ thống cửa. Kiểm tra tất cả các cửa trong căn hộ bao gồm cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa ban công, và cửa sổ. Đảm bảo rằng cửa hoạt động trơn tru, không bị kẹt, bản lề chắc chắn, và không có vết nứt hoặc trầy xước. Cũng cần kiểm tra khóa cửa để đảm bảo an toàn và tránh phải thay thế hoặc sửa chữa sau này.

Kiểm tra các thiết bị toilet cũng là một vấn đề cần quan tâm. Phòng tắm là nơi sử dụng nhiều thiết bị nên bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết như bồn cầu, vòi sen, lavabo, hệ thống thoát nước, và hệ thống cấp nước. Đảm bảo không có vết nứt, rò rỉ, hay bất kỳ vấn đề nào về đường ống nước. Thử mở vòi nước, kiểm tra áp lực nước và khả năng thoát nước để đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt.

Hệ thống điện trong nhà là một vấn đề quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua. Theo Ngọc Hân, bạn nên chốt với chủ đầu tư số điện đã sử dụng trước đó. Bạn nên kiểm tra kỹ các công tắc, ổ cắm, bảng điện và hệ thống dây điện để đảm bảo không có vấn đề về an toàn. Thử bật tất cả các thiết bị điện, đèn chiếu sáng, máy điều hòa, và kiểm tra xem có hoạt động bình thường không.

Ngọc Hân đang phân vân phong cách thiết kế cho căn hộ nhỏ xinh này. Rất nhiều bạn bè hào hứng nàng hậu sẽ khoe thành quả trong tương lai sau khi hoàn thiện.

Trước đây, nàng hậu 8x từng tậu một căn hộ chung cư tại Hà Nội với diện tích 95m2. Căn hộ vừa ấm cúng vừa tinh tế, hòa quyện giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Không gian ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên và thoáng đãng nhờ cây xanh xinh xắn.

Yêu thích chất liệu mộc, Ngọc Hân đã lựa chọn những món nội thất mang phong cách gỗ, tạo nên cảm giác gần gũi và thân thiện. Những chi tiết như cửa vòm, tủ âm tường, và hoa văn trang trí đều được chế tác từ gỗ tự nhiên, làm nổi bật vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng.

Căn hộ còn thể hiện rõ nét văn hóa truyền thống Việt Nam qua những tiện nghi được bố trí khéo léo, mang lại cảm giác hoài cổ nhưng vẫn hiện đại. Mọi chi tiết trong nhà đều được Ngọc Hân chăm chút, từ việc chọn lựa nội thất đến cách bố trí không gian, giúp tạo nên một tổ ấm vừa tiện nghi, vừa mang đậm phong cách cá nhân.

Bên cạnh đó, Hoa hậu họ Đặng còn từng khoe ngôi nhà đẹp lung linh ở Hạ Long. Cô cho biết: "Chả là tớ có một căn hộ nhỏ xinh lấy cảm hứng từ "biển cả" do tớ tự tay thiết kế và chăm chút từng góc nhỏ, căn hộ có hai phòng ngủ, trong đó có một phòng ngủ và phòng khách có view cực kỳ chill, nhìn thẳng ra Vịnh Hạ Long mọi người nhé!"

Sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, căn hộ mang đến cảm giác thoáng đãng và tinh khôi. Phòng ngủ được bài trí đơn giản nhưng ấm cúng, với sự kết hợp hài hòa giữa các chi tiết trang trí. Trên tường, Ngọc Hân đã khéo léo trang trí bằng những bức tranh, ảnh mang chủ đề biển cả, tạo nên không gian gợi nhớ đến bãi cát vàng và sóng biển.

Mọi góc nhỏ trong căn hộ đều được chính tay Hoa hậu thiết kế và chăm chút, mang đậm phong cách cá nhân và sự sáng tạo của cô. Không chỉ dừng lại ở đó, căn hộ còn được điểm xuyết bằng những món quà lưu niệm liên quan đến biển như các con sao biển, tranh bằng cát và đá biển, mang lại cảm giác gần gũi và thư thái cho bất kỳ ai bước vào không gian này.

Nàng hậu còn từng chia sẻ căn biệt thự sân vườn của gia đình chồng ở quê nhà Đông Hưng, Thái Bình. Căn biệt thự 3 tầng bề thế này nằm trên một khu đất rộng rãi, được bao quanh bởi khu vườn cây trái trĩu quả, tạo nên một không gian xanh mát và thoáng đãng.

Bên cạnh khu vườn cây trái, biệt thự còn sở hữu ao cá, cảnh quan giống như khu du lịch sinh thái thu nhỏ với không khí trong lành và mát mẻ. Khung cảnh yên bình đã biến nơi đây thành một chốn nghỉ ngơi lý tưởng, mang đến sự thư thái. Điều này phần nào thể hiện rõ tiềm lực kinh tế vững chắc của gia đình chồng Ngọc Hân, cho thấy họ không chỉ đầu tư vào bề ngoài khang trang mà còn quan tâm đến việc tạo dựng một không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên.

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-hau-ngoc-han-chia-se-dieu-can-luu-y-khi-nhan-chung-cu-a-hau-giau-co-cung-xin-via-nhieu-nha-a615044.html