Một thập kỷ mới của hành trình “Tô lại sắc hồng cuộc sống” với “đa diện sắc hồng”

Ngày 29.9.2024, tại CAPELLA GALLERY HALL (TP.HCM), Mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam (BCNV) tổ chức sự kiện khởi động Chiến dịch Ngày Hội Nón Hồng 2024 và Workshop Skin Care - Breast Care. Sự kiện công bố chiến dịch “Tô lại sắc hồng cuộc sống” với “đa diện sắc hồng” và chia sẻ những góc nhìn từ bệnh nhân và bác sĩ chuyên môn về ung thư vú.

Đây cũng là dịp gặp gỡ BCNV và những người bạn đã đồng hành suốt 10 năm qua, mở đầu một Thập kỷ kế tiếp - “Tô lại sắc hồng cuộc sống” với “Đa diện sắc Hồng”.

Gần 300 Khách mời, Đại sứ tham gia Ngày Khởi động chiến dịch đã cùng giơ cao chiến Nón hồng,để thể hiện sự ủng hộ & quyết tâm đồng hành cùng BCNV trong một thập kỷ mới “Tô lại sắc hồng cuộc sống” với “đa diện sắc hồng”

Với gần 300 khách mời và đại sứ, chiến năm 2024, với thông điệp “Vì người Tôi yêu”, trên hành trình tới, BCNV sẽ không chỉ dừng lại ở việc nâng cao ý thức mà còn là tạo ra những chuyển hóa về hành động trong việc bảo vệ sớm cho bản thân và những người thân yêu nói riêng và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, bắt đầu từ việc vận động chủ động.

Các Khách mời chia sẻ trong Buổi Workshop Khởi động Chiến dịch diễn ra vào ngày 29/09 với chủ đề “Skin Care - Breast Care”; Lần lượt từ trái sang phải: BS. Đinh Gia Hân, BS. Nguyễn Hữu Hòa; BS. Châu Thi.

Buổi workshop Skin Care - Breast Care tập trung vào chăm sóc da và vú, đặc biệt dành cho những người đang điều trị hoặc phục hồi sau ung thư vú. Tham gia chương trình có các bác sĩ chuyên gia:

- Buổi workshop “Skin Care - Breast Care” tập trung vào chăm sóc da và vú, đặc biệt dành cho những người đang điều trị hoặc phục hồi sau ung thư vú. Tham gia chương trình có các bác sĩ chuyên gia:

- Bác sĩ Nguyễn Hữu Hòa - Chuyên khoa Ung thư vú, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư, hiện là Trưởng khoa Ung bướu.

- Bác sĩ Đinh Gia Hân - Chuyên khoa Nội khoa, hiện công tác tại White Clinic, chuyên về da và tóc.

- Bác sĩ Châu Thi - Chuyên khoa Da liễu Thẩm mỹ, bác sĩ đại diện tại Phòng khám Da liễu Mamma Mia Clinic.

Bác sĩ Châu Thi nhấn mạnh rằng chăm sóc da không chỉ giúp vẻ ngoài rạng rỡ mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống. Bác sĩ Gia Hân lưu ý việc chăm sóc da, tóc và ngực là yếu tố quan trọng giúp phát hiện và phòng ngừa sớm các bệnh lý nguy hiểm. Theo bác sĩ Hòa, ung thư vú đang có xu hướng trẻ hóa, với số lượng phụ nữ dưới 40 tuổi mắc bệnh ngày càng tăng vì vậy phụ nữ nên thực hiện các phương pháp tầm soát sớm.

Phần hỏi đáp thân tình của BS. Nguyễn Hữu Hòa & khán giả tại buổi workshop

Buổi workshop đã mang đến một thông điệp rõ ràng: việc chăm sóc sức khỏe da và ngực không chỉ là một phần của việc giữ gìn vẻ đẹp ngoại hình mà còn là cách quan trọng để bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Thông điệp từ “chiến binh hồng” Quỳnh Phạm (Cindy Phạm) - Hãy sống như những đóa hướng dương, luôn hướng về mặt trời 

Thành công vượt qua thử thách ung thư vú giai đoạn 3A đã chứng minh rằng, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, niềm tin vào một tương lai tươi sáng có thể giúp con người vượt qua mọi thử thách. Chị đã trở thành hình mẫu truyền cảm hứng cho phái nữ. Sự kiên cường và lạc quan của chị đã truyền động lực cho nhiều phụ nữ khác trong việc đối diện với khó khăn và bảo vệ sức khỏe, cuộc sống và sự nghiệp của mình. Chị là biểu tượng của sức mạnh, hy vọng, và sự chuyển hóa tích cực mà  “Đa diện sắc Hồng” hướng tới.

Hình ảnh chị Cindy Phạm chia sẻ tại chương trình ngày 29/09 Ra mắt của Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam - BCNV

Tiếp nối thành công của năm 2023, BCNV chính thức đưa Giải chạy Hồng vào hoạt động thường kỳ của Mạng lưới để bắt tay cùng Cộng đồng, hành động “Vì người Tôi yêu”.

Giải chạy Hồng năm nay không chỉ là một sự kiện nâng cao nhận thức về ung thư vú và sức khỏe, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục đều đặn để cải thiện sức khỏe tổng thể. Đồng thời chú trọng việc thăm khám sức khỏe định kỳ và ứng dụng các giải pháp phòng ngừa bệnh tật, BCNV còn chào đón sự chung tay của Hệ sinh thái Cấy Nền (Cấy Nền) với chuỗi sự kiện truyền thông “Vì người Tôi yêu”. Sự đồng hành của Trung tâm LMS - Giảm béo chuẩn Y khoa (Bye Béo) góp phần lan tỏa thông điệp về việc chăm sóc sức khỏe, mà còn khuyến khích mọi người tin tưởng vào khả năng thay đổi sức khỏe tích cực thông qua các biện pháp khoa học và bền vững. 

Tại sự kiện công bố, Trung tâm MYEQ & UCM Vietnam cũng kết hợp cùng BCNV trong tháng 10 Hồng với chuỗi talkshow online về chăm sóc sức khỏe tinh thần nhằm hướng tới việc cung cấp những góc nhìn toàn diện về sức khỏe chủ động - về cả thể chất & tinh thần.

Các thành tựu của Ngày Hội Nón Hồng 2023:

- Hiệu quả gây quỹ: 141.047.000 VNĐ - 204 bộ tóc - 160 bộ áo ngực

- Đã có hơn 5.000 người tham dự sự kiện Ngày Hội Nón Hồng 2023

- Giải chạy hồng - PinkRun 2023 với hơn 3.000 người tham gia

- 1.500 người đăng ký hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

- 400 suất tầm soát ung thư vú miễn phí trực tiếp với 9 bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám tư vấn 

- Nhận được sự đồng hành 19 đơn vị truyền thông, 25 nhãn hàng tài trợ, gây quỹ và gần 100 KOLs là những những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực. 

Thông tin chi tiết tại Báo cáo Tổng kết Ngày Hội Nón Hồng 2023 tại website https://bcnv.org.vn/

Thông tin về ngày hội Nón Hồng 2024

Thời gian: 05g00 - 09g00 ngày 27.10.2024

Triển lãm & nhận BIB chạy: 9:00 - 16:00 ngày 26.10.2024

Ngày Hội Nón Hồng: 05g00 - 16g00 ngày 27.10.2024

Địa điểm: Celadon Sports & Resort Club - 02 Đường D2, Celadon City, Q.Tân Phú, TP.HCM

Thêm thông tin chi tiết tại:  www.ngayhoinonhong.vn hoặc https://bcnv.org.vn/

Các hoạt động chính trong Ngày Hội Nón Hồng 2024

- Giải Chạy Hồng - Chạy Vì Người Tôi Yêu gồm 03 cự ly chính: 5km, 10km và 15km

- Hiến tóc

- Tầm soát ung thư vú

Hơn cả một giải chạy, sự kiện góp phần tạo ra những khoảnh khắc ý nghĩa kết nối bệnh nhân, người thân, bạn bè và cộng đồng.  Chúng ta không chỉ chạy một mình, chúng ta chạy vì người mình yêu và vì giấc mơ về một thế giới không còn ung thư vú, vì một cộng đồng khỏe mạnh.

Đồng hành trong chiến dịch có các đại sứ có sức ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng cùng tham gia, như: Á hậu Thảo Nhi Lê – Đại sứ Nón hồng BCNV; Hoa hậu Ngọc Châu; Ca sĩ Ái Phương…

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán bộ race kit được quyên góp cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

Hiện tại đang có một số kênh tạo mạo danh BCNV và lợi dụng Giải Chạy Hồng để thực hiện các hành vi chiếm đoạt lợi ích. Các cổng thông tin chính thức của BCNV 

Website BCNV: https://bcnv.org.vn/

Website Ngày Hội Nón Hồng: ngayhoinonhong.vn

Fanpage Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam - Breast Cancer Network Vietnam (BCNV)

Nhóm "Chạy vì người tôi yêu"

Kênh zalo OA

Kênh Tik Tok BCNV

Tháng 10 Hồng hay BCNV đã được rất nhiều người đồng hành và tham gia ủng hộ. “Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam là của tất cả mọi người, của cộng đồng chứ không phải là của riêng Thương Sobey, không phải của Tiên hay bệnh nhân”. Bởi vì Mạng lưới được duy trì và phát triển lớn hơn từng ngày nhờ sự thấu hiểu, tình yêu thương, sự quan tâm và ủng hộ đồng hành của mọi người trong cộng đồng giúp lan tỏa mạnh mẽ hơn sứ mệnh “Tô lại sắc hồng cuộc sống”.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mot-thap-ky-moi-cua-hanh-trinh-to-lai-sac-hong-cuoc-song-voi-da-dien-sac-hong-a615073.html