Mẹ trẻ thường xuyên “phông bạt” trên mạng, con sơ sinh ở nhà bị bỏ mặc đến chết đói

Cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ trước “bộ mặt thật” của người mẹ này.

“Làm gì có người mẹ nào không thương con”, câu cửa miệng mà nhiều người vẫn thường khẳng định với nhau, nhưng trên thực tế thì không phải hoàn toàn áp dụng cho tất cả. Ngoài xã hội, vẫn có một số ít người mẹ mang nặng đẻ đau sinh con ra nhưng lại không dành tình yêu thương và sự quan tâm trọn vẹn cho đứa trẻ, thậm chí là vô tâm bỏ mặc con. Điển hình như một bà mẹ trẻ dưới đây.

Theo truyền thông Đài Loan đưa tin, một phụ nữ 31 tuổi họ Chen đến từ một quận lớn ở Cao Hùng đã bỏ về nhà bố mẹ ở quê vào đêm Trung thu. Điều khiến nhiều người không bao giờ ngờ đến là cô lại để đứa con gái 4 tháng tuổi của mình một mình trong căn nhà thuê trên phố. 

Mãi đến ngày 23, bà mẹ mới trở về nhà và phát hiện con gái mình đã mất, thi thể đang dần chuyển sang màu đen. Vụ việc đã gây chấn động sau khi được phơi bày. Nhiều người thể hiện sự phẫn nộ, không hiểu lý do vì sao mẹ ruột lại nhẫn tâm bỏ đói con gái mình đến chết như thế? 

Được biết, người phụ nữ tên Chen có hai cô con gái, nhưng cha ruột của các bé là hai người đàn ông khác nhau. Làm mẹ đơn thân vất vả, kinh tế lại không ổn định nên chị Chen đã “nung nấu” ý định sẽ vứt bỏ một con. Thế là chị đã giữ lại cô con gái lớn, đưa đứa trẻ theo mẹ về quê còn để cô em sơ sinh một mình ở lại căn hộ.

Gia đình hỏi thăm thì chị Chen tìm cách nói qua loa, chỉ nói là một người bảo mẫu được chị thuê đang chăm sóc con gái út. Sau Tết Trung thu, vì mãi không thấy chị Chen đưa con gái đi nhà trẻ nên cô giáo đã đến nhà. Lúc này, cô giáo mới chết khiếp phát hiện ra vấn đề và lập tức gọi cảnh sát. 

Sau khi nhận được trình báo, Đồn Cảnh sát vũ trang nhân dân Cao Hùng đến nhà Chen thì thấy đứa bé đã chết từ lâu. Chen liền bị tình nghi liên quan đến vụ giết người, tòa án Cao Hùng đã ra lệnh giam giữ chị.

Việc bé sơ sinh 4 tháng bị mẹ bỏ đói khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Điều khiến nhiều người càng bàng hoàng hơn là suốt ngày, người phụ nữ tên Chen này đều lên mạng “phông bạt” hình ảnh người mẹ đơn thân nghị lực vượt khó, khóc than hoàn cảnh để nhận được lòng thương hại từ mọi người xung quanh nhưng thực tế lại chả lo làm ăn, kiếm tiền nuôi con.

Cuối cùng, chị ta đã nhận được sự giúp đỡ từ một tổ chức từ thiện Cục Xã hội Cao Hùng và nhận hỗ trợ về nhà ở, tài chính, đồ dùng cho trẻ sơ sinh, dịch vụ chăm sóc trẻ em. Trưởng khu phố nơi chị Chen đang sống còn tiết lộ rằng ông đã giúp chị xin được 15.000 Đài tệ (khoảng 11,7 triệu đồng) tiền cứu trợ khẩn cấp khi khó khăn, nhưng cô lại tiêu xài một cách vô tội vạ, phung phí không biết tính toán nên đã tiêu hết số tiền này chỉ trong vòng 10 ngày.

Hiện tại, vụ việc được phơi bày đã gây nên nhiều nhức nhối, hoang mang cho dư luận. Nhiều người cho rằng, xã hội cần phải có biện pháp mạnh để xử lý những bà mẹ tàn ác như thế này để tránh bị kịch khác xảy ra trong tương lai.

Làm mẹ, là một đặc quyền mà không phải người phụ nữ nào cũng may mắn có được. Chính vì thế, nếu đã chọn sinh con ra thì những người mẹ hãy sống có trách nhiệm với đứa trẻ mà mình mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày. Vậy đâu sẽ là những trách nhiệm của một người mẹ cần có?

Một người mẹ có nhiều trách nhiệm quan trọng trong việc nuôi dạy con cái. Trước hết, sức khỏe của trẻ là ưu tiên hàng đầu, vì vậy mẹ cần đảm bảo con được ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe một cách chu đáo. Bên cạnh đó, việc giáo dục cũng rất quan trọng, mẹ nên hỗ trợ và khuyến khích trẻ học tập, tạo ra môi trường học tập tích cực để trẻ phát triển kỹ năng. Tình yêu thương và sự ủng hộ tinh thần là những yếu tố không thể thiếu, giúp trẻ cảm thấy an toàn và được bảo vệ.

Mẹ cũng có trách nhiệm thiết lập các quy tắc và ranh giới, dạy trẻ về trách nhiệm và giá trị của việc tuân thủ. Bằng cách này, trẻ sẽ học được cách giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với bạn bè, từ đó phát triển kỹ năng xã hội cần thiết. Ngoài ra, việc tạo ra một môi trường sống lành mạnh và yêu thương cũng rất quan trọng, vì đây là nơi trẻ có thể phát triển toàn diện.

Mẹ còn là tấm gương cho con cái, và hành động của mẹ sẽ ảnh hưởng đến cách trẻ nhìn nhận thế giới. Đồng thời, khuyến khích sự độc lập ở trẻ cũng là một phần quan trọng trong quá trình nuôi dạy, giúp trẻ tự lập và tự tin hơn. Cuối cùng, mẹ cũng cần chú ý đến sức khỏe và tinh thần của chính mình, vì một người mẹ khỏe mạnh sẽ có khả năng chăm sóc con cái tốt hơn. Tất cả những trách nhiệm này kết hợp lại tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển của trẻ và mối quan hệ gia đình hạnh phúc.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/me-tre-thuong-xuyen-phong-bat-tren-mang-con-so-sinh-o-nha-bi-bo-mac-den-chet-doi-a615111.html