Hà Nội: Đình chỉ hoạt động công ty dược phẩm Vimedco

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ba cơ sở dược tư nhân. Trong số đó, một công ty bị đình chỉ hoạt động trong vòng 2 tháng.

Cụ thể, công ty TNHH dược phẩm Vimedco có trụ sở tại số 35 Nguyễn Ngọc Vũ ( phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị xử phạt 40 triệu đồng. Công ty này đã vi phạm khi không tuân thủ các quy tắc phân loại trang thiết bị y tế dựa trên mức độ rủi ro theo quy định của pháp luật; không công khai kết quả phân loại trang thiết bị y tế sau khi đã được cấp số lưu hành theo quy định. Ngoài xử phạt hành chính, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động trong vòng hai tháng.

Liên quan đến vi phạm việc quảng cáo mỹ phẩm mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi phát hành, công ty cổ phần Gena Thái Bình Dương (trụ sở tại số 3 Nguyễn Khắc Nhu, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) bị xử phạt 45 triệu đồng. Cùng với đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội yêu cầu công ty này phải  thực hiện việc tháo gỡ, tháo dỡ và xóa các nội dung quảng cáo không đúng quy định. Thực tế, đây là một trong những vi phạm thường gặp trong lĩnh vực mỹ phẩm, khi nhiều doanh nghiệp không tuân thủ đúng quy định về quảng cáo, gây ra những tác động tiêu cực đến thị trường và người tiêu dùng.

Đối với Công ty TNHH phát triển công nghệ Vạn Thông (trụ sở tại khu 8, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội), cơ sở này không nộp hồ sơ đề nghị đánh giá định kỳ về việc duy trì đáp ứng thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, các cơ sở bán lẻ thuốc cần phải thực hiện đánh giá định kỳ để đảm bảo chất lượng và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng. Với sai phạm trên, Công ty TNHH phát triển công nghệ Vạn Thông bị xử phạt 15 triệu đồng.

duoc-1727946922.jpg
Ảnh minh họa.

Trước đó, hồi tháng 9, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ hoạt động đối với phòng khám Đa khoa Đông Phương trực thuộc Công ty TNHH y tế Trường Minh (số 497 phố Quang Trung, phường Phú La, Hà Đông).

Cơ sở này bị xử phạt 135 triệu đồng kèm theo tước giấy phép hoạt động trong thời gian 3 tháng; tước chứng chỉ hành nghề của ông Lê Ngọc Chính trong thời gian 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo chưa có xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.

Theo thanh tra Sở, đơn vị này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Cũng trong khoảng thời gian trên, Phòng khám đa khoa Bắc Việt trực thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Tân Thiên Hòa (số 73 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy) bị xử phạt 94 triệu đồng, kèm theo tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng, tước chứng chỉ hành nghề của ông Lê Việt Anh trong thời gian 2 tháng. Cơ sở này vi phạm quy định trong lĩnh vực y tế khi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

 

 

 

 

 

Trần Giang

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-dinh-chi-hoat-dong-cong-ty-duoc-pham-vimedco-a615119.html