Dấu ấn của Hà Anh Tuấn trong concert tại Sydney: Mang theo 40 nghệ sĩ Việt Nam, 80 kiện đạo cụ, 60.000 đóa hoa hồng

Nam ca sĩ đã có một đêm nhạc thăng hoa, chinh phục 2600 khán giả tại Nhà hát con Sò - The Sydney Opera House của Úc với hơn 20 ca khúc nổi tiếng của chính mình.

Sau thành công của 2 đêm concert tại Singapore vào tháng 6, Hà Anh Tuấn tiếp tục mang những "phác thảo hoa hồng" đến một trong những "thánh đường" nghệ thuật và âm nhạc khác của thế giới - nhà hát Sydney Opera House, Úc. Tại đây, anh vẫn giữ những dấu ấn đặc trưng từng có trong những show trước đó, như không cần MC, tự kể chuyện, dẫn dắt show bằng âm nhạc, tương tác và chia sẻ với khán giả.

Ngoài việc trình diễn hơn 20 ca khúc đã thành công trong sự nghiệp của Hà Anh Tuấn, không gian của đêm nhạc với hơn 60.000 đóa hoa hồng mang từ Việt Nam đến Sydney để trang trí đã góp phần khiến cảm xúc của khán giả thêm thăng hoa. 

Để thực hiện giấc mơ đứng hát trên nhà hát nổi tiếng nhất tại Úc, nam ca sĩ đã mất 3 năm chuẩn bị.

Hà Anh Tuấn nắm tay Thu Phương thể hiện nhạc phẩm "Cô gái đến từ hôm qua".

Theo chia sẻ từ chủ nhân của Sketch A Rose, Hà Anh Tuấn đã mang cả ban nhạc và dàn nhạc với hơn 40 nghệ sĩ Việt Nam, vận chuyển 80 kiện trang thiết bị đạo cụ để tổ chức cho đêm nhạc. Theo tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu, việc chăm chút cho cảm xúc khán giả cũng là chăm chút cho nhu cầu thụ hưởng giá trị tinh thần của cộng đồng người Việt đang sống, làm việc và cống hiến ở nước sở tại. Khi chuẩn bị dự án này, những nghệ sĩ đồng hành cùng Hà Anh Tuấn đã gửi gắm "niềm tin ở hoa hồng": âm nhạc của Sketch A Rose - âm nhạc Việt Nam, sẽ trở thành dấu ấn của những nghệ sĩ Việt tại các nhà hát đẳng cấp quốc tế, nơi khán giả Việt Nam khắp thế giới có thể đầy cảm hứng bước vào.

Nam ca sĩ đã đưa dàn nhạc nổi tiếng Crystal, Saigon Pops Orchestra, dàn bè Cadillac, âm thanh, ánh sáng hơn 40 người đến Úc, cùng tạo nên một chương trình như mong muốn.

Khi diễn liên khúc "Xin cho tôi" và "Tuổi đá buồn" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Hà Anh Tuấn đã gửi gắm những tình cảm đầu tiên hướng về quê hương, đồng bào, và sau hết, là khát vọng hòa bình dành cho đất nước.

Trò chuyện với khán giả, Hà Anh Tuấn xin được chọn từ "biết ơn" để mở màn: "Biết ơn ông bà, cha mẹ, gia đình đã cho Tuấn một cuộc đời, một cái tên; bạn bè, tri kỷ, cộng sự đã cho mình niềm tin để làm nghề; đặc biệt khán giả đã cho Tuấn cả một sự nghiệp âm nhạc. Nhưng trên hết, là quê hương và người Việt Nam, đã cho Tuấn một hình hài, một thân phận để đứng ở đây đêm nay". Khi thể hiện sáng tác Nước ngoài (Phan Mạnh Quỳnh), Hà Anh Tuấn cũng tâm sự: "Tôi thương khán giả xa quê, sống và làm việc ở đất khách, vẫn khắc khoải nỗi nhớ người thân, gia đình". 

Trong đêm diễn, Hà Anh Tuấn đã cùng quý khán giả tại Sydney gửi tặng 500 triệu đồng dành cho Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, là nơi chuyên giải cứu trẻ em là nạn nhân của nạn mua bán người, đồng thời nuôi dưỡng và đào tạo nghề cho trẻ em lang thang cơ nhỡ trên đường phố Việt Nam. Không chỉ mang đến một đêm trình diễn thăng hoa với âm nhạc, anh còn bất ngờ mang đến cho khán giả món quà đặc biệt, đó chính là lời hứa hẹn tái ngộ tại một nơi rất thân thuộc và gần gũi, đó chính là TP.HCM.

"Hẹn gặp mọi người tại 'Sketch A Rose' TP HCM những ngày đầu xuân năm 2025, nơi tôn vinh những đoá hồng rực rỡ nhất của Việt Nam", Hà Anh Tuấn chia sẻ trước khi khép lại đêm nhạc. 

TIỂU MINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dau-an-cua-ha-anh-tuan-trong-concert-tai-sydney-mang-theo-40-nghe-si-viet-nam-80-kien-dao-cu-60000-doa-hoa-hong-a615122.html