Sau chuyến đi công tác, tôi giật mình khi con gái nói tối nào bố cũng ngắm hình các cô gái xinh đẹp

Tôi không tin chồng ngoại tình cho đến khi biết kết quả.

Không riêng gì tôi, vì tôi nghĩ cũng có nhiều phụ nữ ngoài kia giống mình, sau khi làm mẹ thì mọi thứ tốt nhất đều muốn dành cho gia đình, cho chồng con mà đôi khi đánh mất cả chính bản thân mình trước đây. Mãi đến hôm nay tôi mới nhận ra điều đó thì có quá muộn không?

Thời còn học đại học, trong khoa tôi là cô gái được đánh giá có nhan sắc ưa nhìn nhất. Đây cũng là thời điểm tôi gặp chồng hiện tại và chúng tôi đã đồng hành cùng nhau suốt nhiều năm liền cho đến khi về chung một nhà, có với nhau 2 nhóc tỳ đáng yêu.

Tôi chỉ mới vừa trở lại với công việc văn phòng vài tháng sau khi sinh con trai thứ 2. Bận bịu với 2 con nhỏ, tôi cũng thừa nhận bản thân không có thời gian chú tâm đến bản thân nhiều, đó cũng là lý do tôi thấy vẻ ngoài của mình ngày càng khác đi, theo chiều đi xuống.

Ảnh minh hoạ

Thỉnh thoảng, con gái thấy mẹ cũng nhiều lần hỏi sao mẹ không mặc váy đầm xinh giống người này người kia mà tôi chạnh lòng. Tuy nhiên hiện tại, tôi không tự tin với sắc vóc sau 2 lần sinh nở của mình. 

Tuần vừa rồi tôi có chuyến công tác xa nhà, 2 con được chồng và bà nội chăm hộ. Đến hôm nay khi về nhà, tôi giật mình khi con gái mách rằng “mẹ vắng nhà tối nào bố cũng gặp một cô xinh đẹp”. Tuy nhiên vì tin tưởng chồng nên dĩ nhiên trước lời nói của con gái tiểu học, tôi không vội làm lớn chuyện mà hỏi rõ con và tâm sự với chồng.

Ảnh minh hoạ

Cuối cùng mới vỡ lẽ sự thật là xa vợ nên chồng tôi mới thường mở điện thoại xem hình cho đỡ nhớ. Trong hình và ngoài đời quả thực tôi rất khác, hình đẹp bao nhiêu, ăn mặc lộng lẫy ra sao thì bên ngoài ngược lại. Đó cũng là lý do dễ hiểu tại sao con gái không nhận ra đó là mẹ.

Bình thường ở nhà với mẹ, chắc hẳn con chỉ quen với hình ảnh mẹ “đầu bù tóc rối”, mặc đồ bộ giản dị chứ rất hiếm khi thấy mẹ diện trang phục xinh đẹp. Vả lại, những tấm hình chụp trong điện thoại, hay máy tính chồng đều là những hình cũ từ lâu, thời mà nhan sắc tôi còn mặn mà trông thấy, không như diện mạo mẹ bỉm 2 con như hiện tại.

Tình huống “dở khóc dở cười” này khiến tôi có chút chạnh lòng, tôi dần nhận ra có lẽ mình phải thay đổi khác đi, dù sao thì tôi cũng phải làm gương cho con gái mình nữa…

Tâm sự từ độc giả nhunguyen…@gmail.com

Theo nhiều chuyên gia tâm lý trẻ em, ngược lại so với suy nghĩ của người "trẻ em biết gì" thì các con lại có nhiều suy nghĩ đôi khi người lớn cũng không thể nghĩ ra. Con mắt của trẻ rất thích quan sát mọi thứ xung quanh và một gương mặt, bộ trang phục của người mẹ ở bên cạnh trẻ cả ngày chính là tâm điểm của sự chú ý đó.

Trẻ biết vui, hạnh phúc, tự hào... khi thấy mẹ mình luôn gọn gàng, xinh đẹp và ăn mặc tươm tất, chỉn chu. Và ngược lại trẻ cũng cảm thấy buồn xen lẫn chút xấu hổ nếu mẹ lúc nào cũng trong bộ dạng luộm thuộm, xấu xí...

Chính vì thế, có thể nói không thể đánh giá một người qua diện mạo bề ngoài, qua trang phục nhưng chính những người làm cha làm mẹ cũng nên chăm chút một ít cho mình, không cần quá “cầu kỳ” nhưng cũng đừng quá phô trương hoặc cẩu thả.

Từ nhiều trường hợp thực tế của trẻ dưới tác động vì trang phục, ngoại hình của cha mẹ, các chuyên ra chỉ ra những ảnh hưởng mà trẻ có thể gặp phải như:

- Ăn mặc giống hệt mẹ

Trẻ nhỏ vẫn chưa phân biệt được đâu là đúng đâu là sai, tất cả hành động của trẻ đều sẽ bắt chước cách cư xử ngay cả cách ăn mặc của cha mẹ. Về lâu dài, khi trưởng thành con cũng chính là phiên bản của mẹ cha. Vì vậy, cha mẹ không những nên ăn mặc hợp lý mà còn nên dạy con cái cách ăn mặc phù hợp với từng tình huống khác nhau.

- Thiếu tự tin khi đi cạnh mẹ

Việc ăn mặc của cha mẹ tưởng chừng như không liên quan gì đến độ tự tin của con nhưng thực tế lại mang lại nhiều ảnh hưởng trực tiếp. Việc cha mẹ ăn mặc quá luộm thuộm trước mặt con và các bạn của con sẽ khiến trẻ cảm thấy bản thân thua kém các bạn, dần dần sẽ trở nên tự ti. Nếu cảm xúc không được giải tỏa, bé có thể trở nên cáu kỉnh, ương bướng mà bố mẹ không biết lý do tại sao.

Do đó, khi đã làm cha mẹ, chúng ta nên chú ý cách ăn mặc:

- Đừng mặc đồ quá hở hang, quá gợi cảm hay bó sát

Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ có thể không quá để ý mà sẽ trực tiếp thay quần áo trước mặt trẻ, nhưng khi trẻ được 3-4 tuổi bắt đầu có nhận thức về giới tính thì cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến cách ăn mặc, chẳng hạn như các ông bố không mặc áo ngoài đi dạo và chỉ mặc đồ lót, các bà mẹ không mặc đồ lót ở nhà hoặc mặc quần áo gợi cảm.

- Không cần thiết lúc nào cũng quần áo lộng lẫy, lòa xòa, nhiều màu sắc 

Một số cha mẹ trẻ sẽ mặc những bộ quần áo kỳ lạ theo xu hướng, khi đến trường đón con dễ thu hút ánh nhìn kỳ lạ của người khác, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến con cái và khiến con cái học theo cha mẹ mặc quần áo kỳ lạ. Vì vậy cha mẹ chỉ cần mặc tươm tất, phù hợp là được.

- Tựu chung lại, bố mẹ nên mặc trang phục thoải mái nhưng đem lại lịch sự.

Trang phục đẹp cho mẹ là trang phục phù hợp với từng hoàn cảnh. Ví dụ khi xuất hiện ở trường học của con, mẹ nên mặc một trang phục đủ rộng, thoải mái cho mẹ như áo dài, quần dài... đem lại cảm giác lịch sự, tôn trọng người đối diện. Nếu là váy, mẹ cũng nên mặc váy dài tới đầu gối để thoải mái hơn khi bế con.

TRANG TRI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sau-chuyen-di-cong-tac-toi-giat-minh-khi-con-gai-noi-toi-nao-bo-cung-ngam-hinh-cac-co-gai-xinh-dep-a615123.html