BTV Đan Lê bay mất 30 triệu vì sai lầm khi sửa nhà, đáp dân mạng khi bị cho là "lãng phí và nhiều rác thải"

"Lần sửa ấy cho mình rất nhiều bài học sáng mắt, sáng lòng. Mình hiểu ra có những thứ có thể nói như thật nhưng không phải sự thật", Đan Lê tâm sự.

MC Đan Lê từng chia sẻ cô có nhiều lần sửa nhà, chuyển nhà, từ đó rút ra không ít kinh nghiệm. Mới đây, nữ MC tiết lộ một "cú sốc" khi sửa nhà khiến sàn gỗ vỡ nát, cô phải mất 30 triệu để thay sàn mới. Sau lần đó, bà xã đạo diễn Nguyễn Khải Anh đã có bí quyết để sàn nhà sau khi sửa vẫn đẹp, không hề bị sứt sát, vỡ nát. Đó là dùng thảm tập - một thứ rất quen thuộc với chị em để bảo vệ sàn nhà.

Đan Lê chia sẻ: "Tin mình trước. Năm 2019 mình đứng ra sửa nhà lần đầu tiên, lúc ấy chưa nhiều kinh nghiệm, chỉ biết tin vào lời hứa của đơn vị thiết kế, thi công. Tất nhiên, lần sửa ấy cho mình rất nhiều bài học sáng mắt sáng lòng, mình hiểu ra, có những thứ có thể nói như thật nhưng không phải sự thật. Và mọi bài học đều phải trả giá bằng tiền mặt. 

Sàn gỗ được đơn vị thi công hứa hẹn, đảm bảo: Giữ nguyên trạng, cho lau chùi, đánh bóng như mới sau khi sửa nhà… đã trở nên sây sát, sứt sẹo, chắp vá khắp nơi. Nhìn sàn nhà nát bét, đến nỗi, ngày 27 Tết, mình quyết định thay toàn bộ sàn mới hết gần 30 triệu và phải tự khuân dỡ sàn cũ + mới giúp đơn vị thi công sàn (khác đơn vị trên) vì không có thợ làm. Đủ biết cái sàn nhà không gì cứu vãn được". 

Hình ảnh sàn nhà của Đan Lê sau lần sửa sai lầm: "Sàn cũ nhà mình thì vỡ xong chắp vá như này đây".

"Thế nên, năm ngoái khi sửa nhà nhưng không muốn thay sàn. Bên cạnh lời hẹn của đơn vị thi công, mình vẫn quyết định tin mình trước. Mình xin được khá nhiều thảm tập bỏ đi ở phòng tập của PT riêng, tận dụng thảm lông không dùng nữa, đem trải ra sàn, dùng băng dính 2 mặt cố định để tránh bị xê dịch, xước sát và hạn chế vướng víu cho thợ lúc thi công. 

Những chỗ thiếu mình mua tấm lót cao su trên “sàn cam” để trải thêm. Nhưng nhược điểm là nặng, khổ nhỏ, vận chuyển lâu do cồng kềnh. Còn lại, bên thi công trải thêm bao tải dứa, bạt nilon, hiệu quả không đáng kể. Nên nếu trông chờ chỗ vật liệu này có thể bảo vệ sàn gỗ khỏi những cú rơi, va đập của gạch đá, vôi vữa thì gần như vô vọng", bà mẹ 2 con tiết lộ.

Đan Lê cho biết, thảm tập yoga là chân ái cho “nhiệm vụ” lót sàn khi thi công với các ưu điểm nhẹ, dày, dai, dễ sắp xếp.

"Ghép thảm như chơi xếp hình, gắn chờm lên cạnh tường một chút để hạn chế các khe hở", cô truyền bí kíp cho mọi người.

Người đẹp tự tay dùng băng dính 2 mặt để cố định các góc thảm.

"Nhìn chỗ gạch đá, cọc nhôm, cọc sắt này xem, nếu không có đống thảm tập kia bảo vệ thì sàn gỗ nào chịu nổi. Bạt nilon với bao tải dứa chắc chỉ trải lên cho… đẹp mắt", cô bày tỏ.

Đan Lê cho hay: "Kết quả, sau hơn 1 tháng sửa nhà, sàn nhà vẫn đẹp mỹ mãn. Riêng góc gần cửa bị phồng rộp một chút vì khi trộn xi măng láng sàn bếp, thợ làm đổ nước ra mà mình không phát hiện sớm. May là sau khi khô, sàn cũng hồi lại. Nên mọi người nhớ lưu ý đừng để nước đổ ra sàn gỗ nhé!  

Trên đây là kinh nghiệm của mình bảo vệ sàn gỗ khi sửa nhà. Các bạn có thêm kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho mọi người cùng học hỏi với".

"Sàn nhà sửa xong lần 2 vẫn sạch bóng, đẹp nguyên và tôi cùng các bạn thi công ngồi lắp chân ghế", cô vui vẻ tiết lộ.

Nữ MC cũng cho biết thêm, các thảm yoga sau khi sửa nhà xong, cô cho nhà khác để tái sử dụng. Bên dưới bình luận, MC Phan Anh khen Đan Lê: "Nóc nhà có khác, cái gì cũng đỉnh của chóp thế".

Không ít người cho biết cũng có kinh nghiệm "đau thương" như nữ MC 8x: "Thực sự sau 2-3 lần sửa nhà em tởn đến già, hoảng sợ", "Làm cho người của công chúng đáng nhẽ đơn vị thi công càng phải cẩn trọng hơn nữa chứ", "Em cũng chuyển nhà đến 3 lần rồi. Mỗi lần sửa sau em lại có kinh nghiệm cho lần sau. Và mình cẩn thận che chắn, dặn dò, thợ lại bảo mình cẩn thận quá, chắc chắn quá... Nhưng vẫn kệ. Thiệt hại đâu mình phải chịu, chứ họ nói kệ. Sơn sủng rớt đầy nhà,  cọ gần chết, tường sàn nhà sứt sẹo",

"Mình thì cho người tháo hết sàn gỗ ra, xếp gọn vào một góc bọc nilon kín. Sửa hết mình lại cho đóng sàn vào. Phần sàn gỗ cũ mình chọn dùng lát cho các phòng ngủ trước", "Kinh nghiệm của mình là cứ phải có chủ nhà sát sao, qua 2 lần đập đi sửa lại, có mỗi cái tủ bếp do có việc bận nên nhờ người khác giám sát thợ, về tới nhà nhìn chán đời ngay", "Em cũng áp dụng cách làm tương tự khi sửa nhà và hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, em không xin được thảm yoga mà mua tấm cao su non loại dày về, sau đó trải bạt nilon lên thì cũng giữ sàn gỗ y nguyên như cũ vậy ạ"...

Ngoài ra, khi một cư dân mạng cho rằng sửa nhà với tần suất gần nhau là lãng phí, nhiều rác thải và không nên lan tỏa điều này, Đan Lê đã đáp lại thẳng thắn: "Theo em như thế nào được hiểu là gần nhau? Và cá nhân em nếu ngôi nhà mình đang ở gặp vấn đề liên quan đến kỹ thuật, hỏng hóc, cần cải tạo không gian, công năng… thì em có sửa không? Hơn nữa mình đừng nhân danh “người có sức ảnh hưởng” để chĩa mũi dùi vào người khác vì trên hết, chị, em hay bất cứ ai, chúng ta đều là con người, có những nhu cầu, nghĩa vụ như nhau.

Việc chị làm không vi phạm đạo đức, pháp luật và chắc chắn chị cũng không sửa nhà cho vui. Câu chuyện này cũng không mang bất cứ một thông điệp nào liên quan tới việc khuyến khích mọi người sửa nhà. Nên em đừng gán cho nó những suy diễn khác nhé!"

MC Đan Lê đáp khi bị cho là sửa nhà gây lãng phí và nhiều rác thải.

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/btv-dan-le-bay-mat-30-trieu-vi-sai-lam-khi-sua-nha-dap-dan-mang-khi-bi-cho-la-lang-phi-va-nhieu-rac-thai-a615174.html