Cát Tường cùng bố ruột về nhà vườn thu hoạch nhưng "báo quá báo", cây kỷ niệm cùng Tiết Cương nay hoang tàn

"Có ai muốn về quê cắm câu chung với em không? Đất đai em có sẵn, vườn tược em có sẵn, về siêng siêng nuôi mấy con gà, thả mấy con cá, rồi có rau là có đồ ăn sống qua ngày được rồi, sợ gì chết đói", nữ MC thổ lộ.

Mới đây, MC Cát Tường cùng bố ruột về nhà vườn ở Vĩnh Long để thu hoạch trái cây. Cô cho biết: “Rủ mẹ đi mà mẹ không đi, chỉ có 2 cha con tôi là đam mê cây cối thôi”. Khu vườn nhà của Cát Tường rộng khoảng 600m2, nằm ở cù lao An Bình, thuộc tỉnh Vĩnh Long. Nơi đây chỉ để trồng cây, còn bố mẹ Cát Tường sống ở khu khác.

Lần này, Cát Tường lâu lâu mới về, cỏ mọc um tùm, nhiều cây trái quá độ thu hoạch. Cô cho biết: “Cỏ bít cả đường đi, đậu bắp già ngoét không có ai thu hoạch, nhãn tím rụng hết, xoài to mà nám luôn”. Đặc biệt, nữ MC rất tiếc nuối khi cây kỷ niệm cùng Tiết Cương bị chết mất nhiều nhánh.

Khung cảnh rậm rạp tại khu vườn của gia đình Cát Tường ở Vĩnh Long, nhiều cỏ mọc um tùm.

Cây nhãn bị chết khiến nữ MC rất tiếc. Cát Tường cho biết: “Nhớ năm nào tôi với Tiết Cương hái, núp lùm lùm trong này luôn. Cây nhãn này nó ngon mà sum suê. Quay cho Tiết Cương xem bây giờ nó hoang tàn như vầy đây”. 

Bố Cát Tường cho biết cây nhãn chỉ còn sống mấy nhánh, còn những cành chết đã cưa hết rồi. Trước đó nhà có 3 cây rất tốt nhưng giờ chỉ còn lại 1 cây. Trong vườn cũng có giống nhãn tím độc đáo.

Nữ MC bòn được vài trái nhãn, ăn cho đỡ ghiền. Tuy nhiên đa số trái còn non, những trái chín thì rất ngọt.

Bố con nữ nghệ sĩ hái được rất nhiều đậu rồng về chấm mắm ruốc. Dây đậu rồng lên rất tốt, có 3 bụi mà hái được đầy túi.

Trong quá trình đi hái rau, vì dưới đất quá nhiều cỏ nên Cát Tường đã đạp bể ống nước mà không biết. Cô chia sẻ: “Sắp tới giờ bơm nước tưới cây mà tôi đạp bể ổng nước. Giờ ba tôi phải đi kiếm đồ sửa ống nước. Vậy tôi là đồ phá hoại ha quý vị!”

Bố cô tự sửa ống nước bằng những đồ chế để “vá” ống nước. Cát Tường tâm sự: “Từ hồi nhỏ tới giờ tôi chưa thấy bác thợ nào ăn được tiền của bác Tín (bố mình) cái gì! Xe đạp, xe hơi, máy nổ, máy cày, điện nước, đào hang, đào hố, bắt chuột, bắt rắn, bác Tín cũng làm. Miễn đừng sát sinh là bác Tín làm hết”.

Trong khi bố cô vẫn đi hái rau, Cát Tường nghỉ ngơi trong chòi nghỉ giữa vườn, xung quanh có hồ nhỏ. Cô khuyên bố nên mua cá về thả.

Nữ MC thổ lộ: "Quá đã, già có khu vườn như vậy cũng được ha mọi người! Có ai muốn về quê cắm câu chung với em không?"

“Đất đai em có sẵn, vườn tược em có sẵn, về siêng siêng nuôi mấy con gà, thả mấy con cá, rồi có rau là có đồ ăn sống qua ngày được rồi, sợ gì chết đói”, cô nói.

Cát Tường hào hứng nhất với việc hái xoài. Cô dí dỏm cho biết: “Xoài nhà em đẹp vậy thôi nhưng nó chua nha quý vị. Ai mà thích chấm mắm đường, mắm ruốc thì liên hệ em”.

Bố nữ MC tự chế dụng cụ hái xoài khiến cô than: “Mấy năm rồi mà cái lồng hái xoài nhà em vẫn vậy, hái rồi rớt xuống bể không à!”

Những trái xoài có kích thước khá to. Cát Tường đưa lên so sánh với mặt mình để biết độ lớn của trái đến mức nào.

Tiếp đến, bố con Cát Tường thu hoạch dừa. Đây là mùa đầu tiên cây dừa ra trái và cho ra rất nhiều quả.

Nữ MC tự leo lên và ra sức vặn cuống dừa để hái quả. Cô tự hào: “Dễ ẹc à bố ơi, làm sao làm khó được con”.

Sau khi bổ ra thử, Cát Tường bày tỏ: “Thua rồi, dừa non bố ơi”.  Những trái dừa rất nặng. Còng lưng vác những trái dừa, MC 7x dí dỏm rằng mình đã thành bác nông dân chính hiệu.

Video: Cát Tường trèo lên thang để hái dừa

Thu hoạch xong, Cát Tường và bố ruột chất đầy rau quả lên xe, đựng cả trong cốp xe mà vẫn không hết, phải ôm. Người hâm mộ thích thú với cảnh thu hoạch của hai bố con nhưng bày tỏ: “Cái gia viên nay còn đâu, giờ nhìn như rừng Amazon vậy”.

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cat-tuong-cung-bo-ruot-ve-nha-vuon-thu-hoach-nhung-bao-qua-bao-cay-ky-niem-cung-tiet-cuong-nay-hoang-tan-a615195.html