Mẹ chồng ngoại quốc của sao Việt khi có cháu: Mẹ chồng Võ Hạ Trâm "đáng thương" nhất, Phương Vy được chăm tận 4 tháng

Lan Phương, Hà Anh, Võ Hạ Trâm, Phương Vy đều lấy chồng ngoại quốc, có mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vô cùng hòa thuận.

Võ Hạ Trâm

Ngay 8/10, Võ Hạ Trâm thông báo chuẩn bị đi sinh con thứ 2. Cô viết trên trang cá nhân: “Milo con mến. Cả nhà mình hôm nay sẽ lên đường 'đón' con về nhà. Chị hai Moon hôm qua đã tíu tít cùng mẹ xếp đồ vào vali, 'này là áo của Milo nè, này là bình sữa của Milo nè...'. Chị hai con mong chờ con lắm, tối qua mẹ dỗ mãi chị hai mới ngủ, chắc là đang nôn nao giống ba giống mẹ lắm đây".

Võ Hạ Trâm hạnh phúc chuẩn bị đón con thứ 2.

Ban đầu, mẹ chồng người Ấn Độ của nữ ca sĩ muốn sang Việt Nam đúng ngày để đón cháu. Bà đã háo hức chuẩn bị từ cả tháng trước nhưng cuối cùng không thể đi vì gặp vấn đề sức khỏe. Võ Hạ Trâm tiết lộ mẹ chồng không bị bệnh nền, chỉ ốm vặt do tuổi tác nhưng do sức yếu, tuổi đã cao và quãng đường di chuyển từ Ấn về Việt Nam quá dài, gia đình đã quyết định hủy chuyến đi của bà.

Mẹ chồng Võ Hạ Trâm 2 lần muốn sang đón cháu đúng ngày sinh nhưng đều phải hủy.

Nữ ca sĩ rất tình cảm với mẹ chồng.

Võ Hạ Trâm gọi mẹ chồng là “người đáng thương nhất” vì không thể gặp mặt cháu trai ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt, đây là lần thứ 2 bà bị lỡ việc đón cháu mới chào đời. Lần Võ Hạ Trâm sinh con gái đầu lòng, mẹ chồng cũng muốn sang gặp cháu nhưng lại vướng dịch COVID-19. Đến lần thứ 2, dù đã chuẩn bị trước nhưng đến sát giờ, chuyến đi phải hủy vì sức khỏe của bà.

Võ Hạ Trâm bộc bạch: “Bà nội có lẽ là người 'đáng thương' nhất khi đã không qua Việt Nam để tận mắt, tận tay đón con. Lần đầu đón chị Moon thì bà không thể qua do tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát. Lần này đón con, gia đình đã lên kế hoạch đưa bà sang từ trước nhưng đến khi book vé máy bay thì sức khoẻ bà không cho phép để bay đường dài. Bà buồn, ba mẹ cũng tiếc ơi là tiếc. Nhưng không sao đâu, đợi bà khoẻ, bà sẽ qua thăm Milo hay Milo lớn một chút sẽ lại qua thăm bà với chị hai nhé!”. 

Võ Hạ Trâm được mẹ chồng người Ấn yêu chiều.

Hiện tại bà gặp vấn đề về sức khỏe, không thể đi xa.

Chặng đường từ Chittorgarh - quê nhà chồng Võ Hạ Trâm - tới TP.HCM rất xa xôi, vất vả, phải di chuyển bằng 2-3 phương tiện. Mẹ chồng của cô mất 5-6 tiếng trên máy bay, chờ 8 tiếng ở sân bay nếu muốn về Việt Nam đón cháu. Dù có người đi cùng nhưng gia đình nữ ca sĩ vẫn lo lắng cho tình hình sức khỏe của bà.

Võ Hạ Trâm kết hôn cùng doanh nhân Ấn Độ tên Vikas vào năm 2019. Sau khi sinh con gái đầu lòng, cô đã đưa bé Moon (hiện 3 tuổi) về quê nội và được nhà chồng chào đón, yêu thương. 

Võ Hạ Trâm có cuộc sống hạnh phúc bên chồng người Ấn.

XEM VIDEO: Võ Hạ Trâm thân thiết với mẹ chồng người Ấn.

Hà Anh

Tối 16/5, siêu mẫu Hà Anh sinh con trai Luca tại một bệnh viện ở TP. HCM. Cô tiết lộ được mẹ chồng giúp đỡ chăm con nên hành trình làm mẹ bỉm cũng dễ dàng, thuận lợi hơn. Mẹ chồng người Anh của nữ siêu mẫu có mặt ở Việt Nam sau khi cô sinh 1 ngày. Vừa xuống sân bay, bà đã vào thẳng bệnh viện để thăm con dâu và cháu nội. Mẹ chồng Hà Anh còn không quản đường xa, mang đầy 2 vali toàn quà cho các cháu. 

Mẹ chồng Hà Anh sang thăm cháu trai mới sinh.

Nữ siêu mẫu tiết lộ, mẹ chồng là y tá nên có nhiều kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, có thể phụ giúp cô trong việc chăm con mới sinh. Hà Anh chia sẻ: “Những ngày đầu xuất viện, tôi được mẹ chồng chăm chút rất kỹ. Bà hay pha trà rồi đề nghị bế Luca để tôi thảnh thơi uống trà, tận hưởng chút thời gian yên tĩnh. Bà trang bị cả 1 tủ thuốc cho gia đình trong căn hộ của tôi. Lúc bà về, ai cũng nhớ”. 

Trong lần đầu Hà Anh sinh con, mẹ chồng cô cũng sang Việt Nam chăm con dâu.

Thời điểm nữ người mẫu sinh con đầu lòng, mẹ chồng cô cũng từ Anh bay sang Việt Nam giúp các con chăm cháu. Bà luôn ủng hộ Hà Anh trong công việc. Nữ người mẫu nhận xét mẹ chồng là người dễ mến, tâm lý và luôn tôn trọng con dâu.  

Hà Anh kết hôn cùng ông xã người Anh tên Olly Dowden vào năm 2016. Cặp đôi có 2 con “đủ nếp đủ tẻ” là Myla (6 tuổi) và Luca (5 tháng tuổi). 

Hà Anh nhận xét mẹ chồng là người tâm lý, dễ mến.

Lan Phương 

Diễn viên Lan Phương kết hôn cùng chồng ngoại quốc David vào năm 2018. Cô có 2 con gái xinh xắn tên Lina (6 tuổi) và Mia (7 tháng tuổi). Lan Phương cho biết dù không sống cùng bố mẹ chồng nhưng cô luôn được ông bà quan tâm, yêu thương. 

Lan Phương cùng chồng Tây có 2 công chúa xinh xắn.

Năm 2018, sau khi sinh Lina, Lan Phương cùng chồng đã đưa con gái sang Anh để gặp gia đình nhà nội. Cô tiết lộ bố mẹ chồng rất yêu thương cháu gái, suốt ngày bồng bế, cưng nựng. "Đi đâu thì bé Lina cũng được mọi người thích thú, trầm trồ vì vẻ đáng yêu ngoan ngoãn. Chính vì thế, ai gặp cũng muốn bế bé", nữ diễn viên chia sẻ.

Lan Phương từng đưa con sang Anh thăm ông bà nội.

Thời điểm đó, Lina cũng đã được gặp cụ nội trước khi cụ mất. Lan Phương kể: “Bé Lina sang kịp gặp cụ trước khi cụ mất. Cụ yếu lắm rồi nhưng khi tỉnh thấy Lan Phương đưa Lina lại cho cụ nhìn, cụ chìa tay ra, Lina nằm xuống bên cụ, ngoan ngoãn nằm yên. Khoảnh khắc đó khiến ai có mặt cũng nghẹn ngào. Cụ năm nay đã 95 tuổi và cũng vừa mới mất”.

Năm 2020, nữ diễn viên tiết lộ bố mẹ chồng đã đặt vé từ Úc về Việt Nam để thăm cháu gái Lina. Được biết, bố mẹ chồng Lan Phương là người Anh nhưng có 10 năm sinh sống ở Úc trước khi hồi hương dưỡng già vào năm 2019. Tuy nhiên, thời điểm đó dịch COVID-19 diễn ra căng thẳng nên ông bà phải hủy chuyến đi, khiến cả gia đình rất buồn. Nữ diễn viên đã hẹn rằng khi hết dịch cô sẽ đưa các con sang thăm ông bà nội. 

Bố mẹ chồng Lan Phương không để con dâu làm việc nhà khi sang thăm.

Lan Phương tâm sự rằng cô luôn được chồng và gia đình chồng yêu thương. Mỗi khi sang thăm, ông bà làm hết mọi chuyện từ nấu nướng, dọn dẹp đến rửa bát để cô có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. “Mẹ chồng tôi hiền lắm, mỗi lần sang thì không bao giờ bắt tôi phải làm gì cả”, Lan Phương nói.

Lan Phương hạnh phúc vì có bố mẹ chồng tâm lý.

Phương Vy

Tháng 3/2015, ca sĩ Phương Vy kết hôn với ông xã Sean Trace (người Mỹ). Cô tiết lộ chồng không phải là người giàu có nhưng chinh phục cô nhờ tính cách tốt bụng, yêu thương động vật. Cặp đôi đón con gái đầu lòng Ailani vào năm 2016. 

Phương Vy khoe mẹ chồng là người bạn tâm giao.

Nữ ca sĩ có mối quan hệ cực kỳ thân thiết với mẹ chồng - bà Carolyn. Thời điểm Phương Vy sinh con, bà đã sang Việt Nam ở hơn 4 tháng để tự tay giúp con dâu chăm sóc cháu. Bà Carolyn từng là y tá nên có nhiều kiến thức về chăm em bé, giúp đỡ con dâu trong hành trình lần đầu làm mẹ. 

Cô kể lại trong một bài phỏng vấn vào năm 2017: "Người ta thường hay bảo mẹ chồng, nàng dâu thì khó mà hòa hợp nhưng với tôi thì lại hoàn toàn khác. Tôi may mắn vô cùng vì mẹ chồng là một người phụ nữ đầy lòng yêu thương và tốt bụng. Vừa là y tá lại là một bác sĩ tâm lý nên sau khi tôi sinh Ailani mẹ đã bay từ Mỹ sang để kịp ở cạnh tôi. Bà ở lại hơn 4 tháng để san sẻ những khó khăn trong lần đầu làm mẹ của tôi".

Phương Vy được mẹ chồng chăm sóc khi sinh con.

Mỗi năm, vợ chồng Phương Vy đều đưa con gái sang Mỹ thăm bà nội. Gia đình chồng nữ ca sĩ luôn bao bọc, yêu thương con dâu. Mẹ chồng còn chuẩn bị một căn phòng toàn hình ảnh gia đình nhỏ của Phương Vy, làm những món ăn mà cả 3 thích để giúp nữ ca sĩ không cảm thấy nhớ nhà. Phương Vy tiết lộ bà chính là người bạn tâm giao của cô. 

Gia đình Phương Vy sang Mỹ thăm nhà nội.

Phương Vy có cuộc sống hạnh phúc bên chồng Tây và mối quan hệ thân thiết với mẹ chồng.

MAI QUỲNH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/me-chong-ngoai-quoc-cua-sao-viet-khi-co-chau-me-chong-vo-ha-tram-dang-thuong-nhat-phuong-vy-duoc-cham-tan-4-thang-a615232.html