Nam sinh đại học biến ban công 3m2 trong ký túc xá thành khu vườn, hoa khoe sắc suốt 4 mùa khiến nhiều người trầm trồ

Chàng trai cho biết, anh thích những loài hoa siêng nở, màu sắc rực rỡ và lâu tàn vì như thế ban công sặc sỡ, tràn đầy sức sống hơn.

Trong suy nghĩ của nhiều người, hầu hết những người thích trồng hoa và cây cỏ đều là các chị em phụ nữ, hiếm ai thấy chàng trai nào trồng hoa. Nhưng thực tế, nhiều chàng trai cũng ước ao có một vườn hoa xinh, được tự tay chăm bẵm chúng. Thậm chí, chàng trai này dù không có nhà, không có vườn nhưng cũng có một mảnh vườn nhỏ xinh ngay trong ký túc xá.

Chàng trai trồng hoa tại ban công trong ký túc xá.

Anh chàng họ Đào này thích hoa và cây cỏ từ khi còn nhỏ. Ở nhà, anh thích chơi với các loại hoa, cây cối, hòa mình với thiên nhiên nên hầu như mọi ngóc ngách trong nhà đều tràn ngập hương hoa.

Ban đầu, bố mẹ anh không hài lòng, cho rằng con trai không nên trồng hoa, cây cỏ, thậm chí nhiều lần ngăn cản chuyện anh trồng hoa. Họ mong anh sẽ chơi bóng rổ, chạy bộ, bóng đá và các bộ môn thể thao nam tính khác. Tuy nhiên, anh Đào vẫn không từ bỏ niềm đam mê của mình.

Lúc ở nhà, chàng trai đã thích trồng hoa.

Tôi nói với bố mẹ rằng tôi thích trồng hoa, cây cảnh, không thích những thứ khác. Cuối cùng, bố mẹ không khuyên được nên đành thỏa hiệp với tôi”, chàng trai chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Đào đến Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) học đại học và anh đã mang theo niềm đam mê của mình tới đây. Năm thứ 2 đại học, anh đã bắt đầu biến ban công trong ký túc xá thành một mảnh vườn đầy hoa.

“Ký túc xá của tôi có một ban công hướng nam, rộng khoảng 3m2, vốn là nơi phơi quần áo nhưng sau đó tôi đã biến nó thành một khu vườn thu nhỏ”, nam sinh cho hay.

Chàng trai cho biết, anh thích những loài hoa siêng nở, màu sắc rực rỡ và lâu tàn vì như thế ban công sặc sỡ, tràn đầy sức sống hơn. Cho nên, anh chọn trồng hoa tulip, tuyết xanh, dạ yến thảo, hoa chuông, hoa ly,… Mỗi loại hoa mang một màu sắc khác nhau khiến ban công vô cùng bắt mắt.

Một chậu hoa dạ yến thảo cánh kép khoe sắc ở ban công ký túc xá. 

Anh Đào bày tỏ: “Thứ tôi trồng trên ban công không chỉ là hoa mà còn là niềm khao khát và kỳ vọng vào cuộc sống của mình. Mỗi bông hoa nở là niềm khao khát về một tương lai tốt đẹp hơn, mỗi chiếc lá xanh là tình yêu sâu sắc của tôi dành cho cuộc sống. Ban công nhỏ này cũng là nguồn sống của tôi ở nơi đất khách quê người.

Tôi thấy việc trồng hoa cũng mang tới nhiều lợi ích. Cuộc sống bận rộn và căng thẳng nên dù ở thành phố sầm uất, một số người vẫn sẽ cảm thấy cô đơn. Việc trồng một ít hoa và cây xanh sẽ khiến cuộc sống tươi đẹp hơn, giúp thư giãn tinh thần và tăng thêm hạnh phúc".

LYLY

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nam-sinh-dai-hoc-bien-ban-cong-3m2-trong-ky-tuc-xa-thanh-khu-vuon-hoa-khoe-sac-suot-4-mua-khien-nhieu-nguoi-tram-tro-a615271.html