Xuất thân đặc biệt của BTV Hoài Anh, ai ngờ lúc bé cô đã xuất hiện "trên tường nhà mỗi gia đình người Hà Nội"

BTV giọng miền Nam đầu tiên dẫn Thời sự 19h của VTV đã có tâm sự về gốc gác của mình.

MC Hoài Anh: "Lúc thì có người bảo mình bắt chước giọng Nam, lúc lại bảo mình cố nói giọng Bắc"

BTV Hoài Anh được xem là người nói giọng miền Nam đầu tiên khi bản tin Thời sự 19h của Đài Truyền hình Việt Nam. Dù không sở hữu giọng chuẩn Hà Nội như nhiều đồng nghiệp khác dẫn chương trình này trước đó, nhưng với phong cách dẫn dắt tinh tế và dịu dàng, cô đã chiếm trọn tình cảm của khán giả trên khắp cả nước.

Mới đây, khi khoe bộ ảnh chụp ở một cây cầu lịch sử của Hà Nội, nữ MC đã có tâm sự về gốc gác của mình. Hóa ra Hoài Anh là người con của cả hai miền. Cô chia sẻ: "Sinh ra ở thủ đô, rồi lớp 1 mình cùng ông bà và cha mẹ chuyển vào TP.HCM sinh sống và học tập. Cái duyên vẫn cứ vương vấn với mảnh đất này khi lớn lên lại trở ra thủ đô làm việc. Lần trở lại này mình mang theo chất giọng Nam bộ được ngẫu nhiên hình thành từ nắng gió và con người phương Nam, đã thấm đẫm vào con người mình từ lúc nào chẳng biết, trong suốt những năm tháng sống và lớn lên ở Sài Gòn".

XEM VIDEO: BTV Hoài Anh khoe sắc xinh tươi khi chụp ảnh ở cầu Long Biên, Hà Nội.

Hoài Anh cho biết cô từng bị nghi bắt chước giọng Nam hay cố nói giọng Bắc: "Lúc thì có người bảo mình bắt chước giọng Nam, lúc lại bảo mình cố nói giọng Bắc chứ chẳng phải gốc Bắc… Thực tế là cuộc sống ở cả hai miền đã cho mình nói được cả hai giọng nói một cách tự nhiên như hơi thở, chẳng phải cố, cũng chẳng phải muốn mà có được.

Thời gian gắn bó với hai miền cũng gần như bằng nhau, giờ hỏi mình là người miền nào…, mình cũng chẳng biết mình thuộc về đâu nữa… Hai nửa là yêu thương".

Nữ MC cho biết cô nói được giọng cả hai miền "tự nhiên như hơi thở, chẳng phải cố".

Trước đây, Hoài Anh từng tiết lộ, mẹ cô là người Bắc, ba cô lại là người Nam. Nữ MC được thừa hưởng vóc dáng, nụ cười và cái mũi của ba, đôi mắt của mẹ. Cô cho rằng mình được sinh ra từ tình yêu và sự giao thoa của cả hai miền. Điều này còn ảnh hướng tới tính cách, sở thích của Hoài Anh khi "vừa thích ăn hủ tiếu, vừa thích dưa muối cà pháo mắm tôm; vừa thích bún riêu vừa mê bún mắm".

Được biết, ba của Hoài Anh là cán bộ khoa học về công nghệ thông tin, từng đoạt giải Nhân tài đất Việt. Mẹ nguyên là giảng viên đại học sinh ra tại Hà Nội rồi công tác tại văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo ở TP.HCM. Ông nội cô từng là cán bộ lãnh đạo, ông ngoại là Đại tá - Giáo sư - Bác sĩ.

Mẹ ruột gốc Bắc của Hoài Anh.

Người ba tài giỏi của cô gốc miền Nam.

Giờ đây, Hoài Anh cũng trở thành niềm tự hào của gia đình. Một dịp xuân về, cô từng bộc bạch: "Mỗi dịp Giao thừa không thể về đoàn tụ cùng gia đình ở Sài Gòn, cả nhà sẽ ngắm nhìn và nghe tiếng tôi qua chiếc tivi, rồi chụp hình cả nhà, không quên lấy cả hình chiếc tivi vào tấm ảnh. Và thế là… Tết của những người làm truyền hình vẫn sum vầy theo cách riêng như thế".

Nữ MC đã xuất hiện "trên tường nhà của mỗi gia đình người Hà Nội" những năm 80

Vừa qua, Hoài Anh chia sẻ lại bức ảnh tuổi thơ của mình. Đặc biệt, cô còn cho biết mình đã được làm mẫu ảnh lịch lúc đang học mầm non: "Ảnh nhỏ là em bé Hoài Anh 4 tuổi, học trường mầm non Phan Chu Trinh, Hà Nội, được các cô giáo và các cô chú toà soạn chọn đi chụp hình lịch. Trang phục để chụp ảnh lịch lúc đó là váy đỏ, nơ đỏ, trước túi áo có hình chú vịt con. Mặc dù mới 4 tuổi nhưng lúc đó Hoài Anh răng đã đều tăm tắp, không sún chiếc nào, thế nên khi in lịch, nhiếp ảnh gia đã tô đen chiếc răng cửa một chút cho hơi sún, cho có vẻ trẻ con. Chân mày cũng bị kẻ thêm nên nhìn hơi đậm và già hơn so với ở ngoài. 

Tấm lịch này đã từng rất phổ biến những năm 80 tại thủ đô. Ngày đó, người dân cần kiệm, điều kiện kinh tế cả nước cũng còn khó khăn nên thường một tờ lịch như thế này được dùng đến vài năm. Cứ mỗi năm người ta lại bóc lốc lịch cũ ra, dán lốc lịch mới vào, thế là lại thành lịch năm mới. Cũng nhờ đó mà hình ảnh cô bé Hoài Anh lại được lưu lại trên tường nhà của mỗi gia đình người Hà Nội lâu lâu thêm một chút!"

Bức ảnh lịch quen thuộc trên tường nhiều gia đình ở Hà Nội, hóa ra chính là Hoài Anh.

Đính kèm, Hoài Anh còn đăng tải hình ảnh lúc cô mới lên sóng thời sự: "Ảnh lớn là những năm đầu lên sóng bản tin Thời sự 19h, có lúc tóc xù và nâu như cún bông thế đó cả nhà ạ! Mọi người thấy giờ Hoài Anh có nên trở lại kiểu ”búp bê bị rối” như vậy không? Hà Nội là ấu thơ, là thanh xuân, là phần vừa đằm thắm sâu sắc vừa bướng bỉnh trong cái dữ dội của mình".

Ảnh Hoài Anh chụp vào năm đầu dẫn thời sự.

Hoài Anh ngày nhỏ rất bụ bẫm và có nhiều nét giống mẹ. Cô còn hay được mẹ làm điệu: "Từ khi bé xíu, Hoài Anh lúc nào cũng đã được mẹ diện váy xinh, xúng xính với chiếc nơ to trên đầu, tóc cắt ngắn 'bum bê'. Nơ có khi to hơn cả người' Cài nơ nhiều đến độ ngày đó Hoài Anh phát chán, thỉnh thoảng nhăn nhó phụng phịu không muốn mẹ cài nơ cho nữa. Ngày đó, ai đi từ xa mà thấy dáng một cô bé mũm mĩm, mặc váy, trên đầu có chiếc nơ to là biết ngay Hoài Anh con gái mẹ Bồng Lai".

Cô bé Hoài Anh xinh xắn, điệu đà bên mẹ khi xưa.

Khi xa mà nhớ mẹ, Hoài Anh lại thèm được "cài chiếc nơ to trên đầu" để lên dẫn trên truyền hình. Nữ MC thổ lộ muốn ở cạnh mẹ để được mẹ cài nơ lên tóc mỗi ngày. Cô bồi hồi: "Quá khứ đi qua không bao giờ trở lại, nhưng khiến tâm hồn con người ta yêu thương, và trẻ mãi..."

HẢI PHẠM

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xuat-than-dac-biet-cua-btv-hoai-anh-ai-ngo-luc-be-co-da-xuat-hien-tren-tuong-nha-moi-gia-dinh-nguoi-ha-noi-a615317.html