"Huyền thoại sân cỏ" Hồng Sơn cảm ơn vợ vì chăm sóc chồng khi đi hát, 22 năm bên nhau không ghen tuông 

Trong hồi ký về sự nghiệp và tình yêu bóng đá, "huyền thoại sân cỏ" Hồng Sơn dành một phần đặc biệt để tri ân người vợ của mình.

Vừa qua, danh thủ nổi tiếng một thời - Hồng Sơn đã ra mắt hồi ký Hồng Sơn "công chúa" - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính vào ngày sinh nhật lần thứ 54 của mình. Trước đó, anh cũng xuất hiện trở lại trên màn ảnh trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, có dịp để gợi nhớ lại những câu chuyện vang danh một thời trên sân cỏ. Nam danh thủ cho biết anh đã ấp ủ việc thực hiện hồi ký và có sự chuẩn bị trong 5 năm, mong muốn đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình hơn 30 năm dành trọn tình yêu cho bóng đá.

“Anh tài” vượt chông gai cho biết: “Tôi không kỳ vọng tác phẩm sẽ đạt được cột mốc nào đó, chỉ mong truyền tải các câu chuyện đời thường từ việc tập luyện đến khi đoạt giải Quả bóng vàng - dấu ấn sự nghiệp cá nhân không thể nào quên. Cùng đó, tôi lần đầu bộc bạch với công chúng các câu chuyện cuộc sống, tình yêu. Tôi mong có thể truyền một phần cảm hứng, theo đuổi ước mơ cho thế hệ cầu thủ trẻ”.  

Hồng Sơn khi tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Dàn "anh tài" đến chúc mừng Hồng Sơn ra mắt hồi ký.

"Huyền thoại sân cỏ" cũng giải thích tên gọi “Hồng Sơn công chúa” xuất phát từ việc gia đình anh có tiệm may và cho thuê quần áo cưới. Khi còn nhỏ, Hồng Sơn thường rủ các bạn đến trang điểm, mặc váy cô dâu và đóng giả xem ai giống cô dâu nhất. Cuối cùng, anh được các bạn bình chọn là người giống công chúa nhất. Ngoài ra, "quái kiệt sân cỏ" là biệt danh nhiều cây bút thể thao dành cho Hồng Sơn, bởi anh từng nhiều lần khiến khán giả vỡ òa trước các bàn thắng.

Hình ảnh thời trẻ trên sân cỏ của Hồng Sơn.

Hiện tại, Hồng Sơn cùng gia đình đã chuyển vào TP Thủ Dầu Một, Bình Dương sống được hơn 2 năm. Con trai lớn của anh Gia Bách năm nay đã 21 tuổi, con gái lớn Khánh Vi 19 tuổi và con gái út Khánh Vân cũng vừa tròn 11 tuổi.

Tuy không còn cống hiến nhiều trên sân cỏ trong những trận đấu nhưng anh vẫn gắn bó với đam mê này bằng việc đào tạo, huấn luyện cho những tài năng trẻ yêu bóng đá. “Nhịp sống của tôi mỗi ngày diễn ra bình dị bên vợ con. Với tôi, các công việc như nấu nướng, giặt giũ, quét nhà, đổ rác là rất bình thường. Tôi giữ tinh thần của một người lính, không khuất phục trước thử thách. Chẳng hạn, khi tập vũ đạo cho show nhạc, di chứng của chấn thương sân cỏ như đứt dây chằng ở đầu gối, không thể đứng lâu hay ngồi xổm, gây khó khăn nhưng tôi vẫn vượt qua”, cựu danh thủ cho biết.

Trong hồi ký, Hồng Sơn đặc biệt nhắc đến người vợ gắn bó hơn 22 năm, đồng hành cùng anh từ những ngày khó khăn nhất và là hậu phương vững chắc đến hiện tại. Cựu cầu thủ nói: “Sự nghiệp của tôi đạt thành công là nhờ cô ấy làm hậu phương vững chắc. Trước đây, tôi thường xuyên đi công tác nên thời gian dành cho vợ con vô cùng ít ỏi. Sự đồng cảm, sẻ chia của bà xã là điều rất quý giá”.

Vợ và con gái út của Hồng Sơn chúc mừng sinh nhật anh.

Ngoài vợ, Hồng Sơn còn kể những mối tình thời trẻ không thành trong sách và chính bà xã là người động viên chồng bật mí điều riêng tư này. Hồng Sơn cho rằng vợ là người không ghen tuông, luôn hy sinh và kiên nhẫn với chồng. Anh hài hước nói: “Khoảng thời gian tham gia thi hát, vợ thường đi theo để chăm sóc dù chương trình ghi hình đến gần sáng. Bà xã cũng là khán giả đầu tiên cho tôi những lời khuyên, nhận xét về từng động tác, biểu cảm để tiến bộ qua từng vòng”.

Hồng Sơn từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch quốc gia, giành huy chương bạc tại SEA Games 18 và 20, Tiger Cup 1998, huy chương đồng Tiger Cup 1996 SEA Games 19 cùng tuyển Việt Nam. Năm 1998, sau khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc Tiger Cup, anh được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc tháng 8 của châu Á, hai lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam năm 1998 và 2000. Cựu danh thủ còn là sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam với cấp bậc trung tá. 

TIỂU MINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/huyen-thoai-san-co-hong-son-cam-on-vo-vi-cham-soc-chong-khi-di-hat-22-nam-ben-nhau-khong-ghen-tuong-a615344.html