Tp. Hồ Chí Minh: Chủ cơ sở làm đẹp Well Clinic Beauty Center tiếp tục bị xử phạt

Ngày 27/9, bà Lê Thị Nhi bị Thanh tra Sở y tế Tp. Hồ Chí Minh xử phạt 25 triệu đồng vì có liên quan đến cơ sở kinh doanh kinh doanh LN AB Korea. Chỉ 1 tuần sau, người này tiếp tục nhận án phạt 44 triệu đồng.

Ngày 16/10, Thanh tra Sở y tế Tp. Hồ Chí Minh thông tin về hàng loạt quyết định xử phạt hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm trong lĩnh vực y tế. Đáng chú ý, trong đó có trường hợp bà Lê Thị Nhi liên tiếp bị xử phạt 2 lần chỉ trong vòng 1 tuần vì có liên quan đến 2 cơ sở làm đẹp tên gọi khác nhau nhưng lại cùng một địa chỉ.

Cụ thể, quyết định QĐ 503/QĐ- XPHC ngày 4/10/2024, cơ quan quản lý nghành Y tế Tp. Hồ Chí Minh xử phạt bà Lê Thị Nhi- chủ hộ kinh doanh Well Clinic Beauty Center. Mức phạt đối với người này là 44 triệu đồng do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài bị xử phạt hành chính, bà Lê Thị Nhi còn buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp và tịch thu tang vật vi phạm.

Trong văn bản trên cũng nêu rõ, hộ kinh doanh Well Clinic Beauty Center có địa chỉ 9/12 Lý Văn Phức, phường Tân Định, quận 1; có tên cũ LN AB Korea.

10-1729065065.png
Bà Lê Thị Nhi, chủ hộ kinh doanh Well Clinic Beauty Center (tên cũ LN AB Korea – 9/12 Lý Văn Phức, phường Tân Định, quận 1) liên tục bị xử phạt. Ảnh: Báo Công thương

Được biết, cơ sở LN AB Korea cung cấp các dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ, làm đẹp. Liên quan đến cơ sở này, ngày 27/9/2024, bà Lê Thị Nhi – Chủ hộ kinh doanh LN AB Korea (9/12 Lý Văn Phức, phường Tân Định, quận 1), phải nhận  mức phạt   25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời gian 4,5 tháng.

Theo thanh tra Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh, cơ sở này đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Hành vi này vi phạm quy định tại khoản 6 điều 40 nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 29/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Cơ quan chức năng quản lý lĩnh vực Y tế tại Tp. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, hộ kinh doanh LN AB Korea chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề.

Xa hơn, chỉ nửa năm trước, tháng 4/2024, nhãn hiệu LN AB Korea cũng bị xử phạt, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Như vậy, sau 2 lần nhận án phạt từ Thanh tra Sơ Y tế Tp. Hồ Chí Minh, cở sở tại địa chỉ 9/12 Lý Văn Phức (phường Tân Định, quận 1) đổi tên từ LN AB Korea thành Well Clinic Beauty Center, cùng kinh doanh trong lĩnh vực thẩm mỹ, cùng do bà Lê Thị Nhi làm chủ cơ sở và…liên tục bị xử phạt.

 

Trần Giang

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tp-ho-chi-minh-chu-co-so-lam-dep-well-clinic-beauty-center-tiep-tuc-bi-xu-phat-a615407.html