Phụ huynh một lớp bị cô giáo nhắn tin vào nhóm chat trả lại phong bì Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nghẹn ngào đọc lý do

Bài viết của bà mẹ có con học tiểu học khiến nhiều phụ huynh khác quan tâm, bình luận.

Tặng quà cô giáo của con vào các dịp ngày Lễ, Tết là điều được nhiều phụ huynh quan tâm, chú trọng bởi đây cũng là một hình thức cha mẹ giúp các con hiểu được việc bày tỏ lòng biết ơn, tri ân tới thầy cô của mình.

Xung quanh vấn đề này cũng còn khá nhiều tranh cãi bởi có một số thầy cô giáo chưa thực sự làm đúng với bổn phận, trách nhiệm người thầy của mình, đặt danh lợi lên trên việc rèn giũa học sinh thành người. Tuy nhiên ngược lại, đâu đó vẫn có những người thầy cô khiến học sinh, phụ huynh phải nể phục vì những tấm lòng chân thành, hết lòng suy nghĩ cho học sinh.

Đơn cử như câu chuyện tặng quà giáo viên nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đang sắp đến gần. Một bà mẹ có tên K.O chia sẻ, sau khi chị và các phụ huynh khác trong lớp gửi tặng cô giáo của con những món quà quý giá thì bất ngờ nhận được tin nhắn hồi đáp của cô trong nhóm lớp. 

Chị K.O viết: “Đây là cô giáo chủ nhiệm của con trai em các mẹ ạ. Tự nhiên thấy ấm lòng hẳn, thật sự rất trân quý tấm lòng và cách hành xử của cô các mẹ nhỉ?”.

Theo đó, cô giáo chủ nhiệm đã bày tỏ lòng biết ơn tới các bậc phụ huynh vì đã gửi lời chúc, hoa và quà cho cô. Tuy nhiên cô chỉ nhận những bông hoa và xin phép gửi lại phụ huynh những bao phong bì, bao thư với lý do phụ huynh cần những thứ này để mua đồ dùng học tập cho các con hơn.

Bài chia sẻ của chị K.O nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bậc phụ huynh khác. Mọi người đều bày tỏ sự xúc động trước những câu nói chân thành của cô giáo. Cũng không ít cha mẹ cho biết, họ cũng may mắn được gửi gắm con cho những người thầy, người cô có tấm lòng cao quý như vậy.

"Cô giáo con mình cũng vậy, mình biếu cô chút quà mà cô nhất định không nhận, cô bảo đó là ngày của tất cả phụ nữ nên không phải tặng. Đọc bài của bạn mình cũng hiểu thêm về các cô".

"Không phải ai cũng xấu. Cô con mình cũng vậy luôn. Mà mình thì ngại vì con mình nó chậm, trưa lại không chịu ăn toàn là cô phải chăm hơn các bạn".

"Mình rất xúc động khi đọc những dòng chữ này. Thương kính mến cô giáo lắm."

Nhiều bậc phụ huynh khác cũng bày tỏ sự biết ơn, trân quý với tấm lòng của cô giáo con.

Trước đó ít ngày, mạng xã hội cũng xôn xao với chia sẻ tương tự của một bà mẹ ở Quy Nhơn. Cụ thể, bà mẹ có tài khoản Gió đăng tải đoạn tin nhắn vô cùng xúc động mà cô giáo của con chị đã nhắn trong nhóm lớp.

Cô giáo bày tỏ cảm thấy áy náy khi nhận quà của phụ huynh bởi cô hiểu năm 2024 này là một năm "kinh tế buồn" không chỉ với các bậc cha mẹ trong cả nước mà với cả phụ huynh Quy Nhơn - hầu hết đều là những người lao động, chật vật mưu sinh từng ngày. Chính vì thế cô từ chối nhận quà, thậm chí là hoa mà chỉ nhận lời chúc từ phụ huynh.

Như đã nói ở trên, việc tặng hoa, quà cho các thầy cô giáo của con vào dịp Lễ, Tết là một nghĩa cử cao đẹp đến từ các bậc cha mẹ, học sinh. Điều này giúp các em hiểu được giá trị to lớn của việc bày tỏ lòng biết ơn đến những người thầy, người cô đã dành hết tâm huyết để dạy dỗ học trò nên người.

Tuy nhiên không phải cứ món quà to, có giá trị lớn mới thể hiện được sự biết ơn đó. Các bậc cha mẹ cần chia sẻ, trò chuyện thêm để con hiểu được rằng, lòng biết ơn cần phải được thực hiện từ cái tâm của chính con. Có được điều đó thì dù chỉ là những món quà đơn giản của phụ huynh và học sinh cũng đủ khiến thầy cô vui lòng.

Và hơn hết, để thể hiện sự kính trọng đó, thành tích học tập và tu dưỡng đạo đức của các con trong suốt quá trình trưởng thành chính là món quà to lớn và giá trị nhất với bất kỳ người làm nghề giáo nào.

Các bậc cha mẹ cũng có thể hướng dẫn, gợi ý cho con tự làm thiệp bằng tranh tô màu để dành tặng cô giáo

CHI CHI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phu-huynh-mot-lop-bi-co-giao-nhan-tin-vao-nhom-chat-tra-lai-phong-bi-ngay-phu-nu-viet-nam-2010-nghen-ngao-doc-ly-do-a615461.html