Cảnh báo về sản phẩm An tâm đường quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi cảnh báo về một số quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc liên quan đến thực phẩm chức năng An tâm đường.

Thông tin từ Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trong thời gian vừa qua, trên trang mạng xã hội Facebook (https://www.facebook.com/p/An-T%C3%A2m-%C4%90%C6%B0%E1%BB%9Dng-Gi%E1%BA%A3i-Ph%C3%A1p-Cho-Ng%C6%B0%E1%BB%9Di-Ti%E1%BB%83u-%C4%90%C6%B0%E1%BB%9Dng-0396168880-61551369221478/) và wesite (https://www.chamsocsuckhoeviet.online/antamduong666?fbclid=IwY2xjawFjYHtleHRuA2FlbQIxMAABHeEZvZHiRwWw6wqixR8ewCMoRx7YLZB9cBLKI084VwWHIo1HfGOtPDN_wg_aem_aHJL0q9OVJUtq74_mdD_wg), xuất hiện quảng cáo quảng cáo sản phẩm thực phẩm An tâm đường vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, địa chỉ trên mạng xã hội Facebook là fanpage có tên “An Tâm Đường - Giải Pháp Cho Người Tiểu Đường 0396168880”, đăng tải nhiều bài viết liên quan đến bệnh tiểu đường và quảng cáo thực phẩm An tâm đường gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Về wesite vừa bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, xuất hiện hình ảnh của nhiều nghệ sĩ, diễn viên bên cạnh sản phẩm An tâm đường. Góc phải phía dưới trang web còn có phần điền thông tin khách hàng với dòng chữ “Liên Hệ Với MC Quyền Linh”.

112-1729238245.png
Tại buổi làm việc, Công ty cổ phần thương mại Eupharma phủ nhận mọi thông tin liên quan đến quảng cáo trên mạng xã hội và wesite vừa bị Cục an toàn thực phẩm nêu tên.

Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với Công ty cổ phần thương mại Eupharma (địa chỉ: Đường Trường Chinh, Khu 4, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) là đơn vị công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tại buổi làm việc Công ty cổ phần thương mại Eupharma khẳng định: Công ty không thực hiện quảng cáo, không uỷ quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ AN TÂM ĐƯỜNG trên website và trang Faceboock nêu trên đồng thời dạng bào chế sản phẩm của Công ty công bố là dạng viên nang cứng không đúng với dạng bào chế sản phẩm đang quảng cáo.

Để đảm bảo quyền lợi sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong lúc các cơ quan chức năng xác minh vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe AN TÂM ĐƯỜNG vi phạm trên trang mạng xã hội Facebook và website nêu trên.

Trần Giang

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/canh-bao-ve-san-pham-an-tam-duong-quang-cao-gay-hieu-nham-la-thuoc-a615464.html