Nam NSND cưới vợ thứ 5 kém 32 tuổi: Bị "mỹ nhân làng chèo" dọa mang con đi, 61 tuổi mới ẵm con trai nối dõi

Sau 4 lần đổ vỡ hôn nhân, nam NSND này mới tìm được bến đỗ lâu dài và hạnh phúc bên "mỹ nhân làng chèo".

NSND Lê Hùng được xem là một trong những "cây đa cây đề" của sân khấu kịch miền Bắc bởi tài năng, thành tích và những đóng góp cho bộ môn nghệ thuật này. 

Trong nhiều thập kỷ cống hiến cho nghệ thuật, NSND Lê Hùng gắn liền với những danh xưng quen thuộc như "tổng chỉ huy", "phù thủy sân khấu", hay cái tên thân mật "sói già" từ những người anh em trong nghề.

Từ năm 1978, ông là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho Nhà hát Tuổi trẻ, cùng nhiều NSƯT, NSND khác tạo dựng nên các tác phẩm để đời. Sau khi du học ở Nga trở về, Lê Hùng càng thăng hoa trong nghệ thuật, đạt tới độ "chín" của nghề. Mỗi năm, ông đều sáng tạo ra rất nhiều tác phẩm kịch và liên tục giành những giải thưởng lớn. Năm 2007, ông được phong danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, đồng thời bổ nhiệm làm giám đốc 2 nhà hát lớn là Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch Việt Nam. Sau năm 2012, NSND Lê Hùng đã thôi giữ chức giám đốc và bước vào tuổi nghỉ hưu. Dù vậy, ông vẫn âm thầm đứng sau những vở kịch ăn khách của sân khấu miền Bắc vì yêu nghề.

Nếu như trên sân khấu, người nghệ sĩ tài hoa đã dành trọn tuổi đời để cống hiến, tạo ra những tác phẩm giá trị thì ngoài đời, chuyện tình cảm của ông được ví von là… kể cả ngày không hết. Có người bảo: "Con sói già của làng sân khấu sẽ mãi là con ngựa bất kham, vì chẳng ai có đủ dũng khí để cầm cương con ngựa ấy lại".

Vì nói chuyện duyên dáng, hài hước, đạo diễn Lê Hùng luôn có nhiều bóng hồng vây quanh, kể cả khi đang sống cảnh "gà trống nuôi con".

Cuộc đời NSND Lê Hùng đã đi qua nhiều thăng trầm với 4 cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Đến khi gặp "mỹ nhân làng chèo" Hoài Thu, ông mới thật sự biết "bến đỗ" là gì.

"Mỹ nhân làng chèo" lén gia đình đăng ký kết hôn với NSND hơn 32 tuổi, cảm động vì lời nói của con riêng của chồng 

Nhiều người nói mối tình của NSND Lê Hùng và người vợ thứ 5 kém 32 tuổi là định mệnh được sắp đặt. Sau khi người vợ đầu tiên mất vào năm 1998, nam nghệ sĩ cũng đã trải qua nhiều mối tình mà ông ví như những "cơn mưa rào" trước khi gặp "cầu vồng" là bà xã Hoài Thu.

Khi quyết định kết hôn, Lê Hùng và Hoài Thu không được gia đình ủng hộ vì cả 2 chênh nhau quá nhiều tuổi.

Năm 2005, "sói già" làng kịch có duyên gặp gỡ mỹ nhân 19 tuổi của đoàn chèo Thái Bình. Lúc ấy, ông đã ở tuổi 53. Cả 2 không có nhiều ấn tượng về nhau cho đến 1 năm sau, lần gặp thứ 2 đã khiến họ rung động, bất chấp cả khoảng cách tuổi tác.

Cô gái được mệnh danh là "mỹ nhân làng chèo" kể ấn tượng về đàn anh: "Anh Hùng lúc đó đã là đạo diễn danh tiếng lắm, mà em không phải cứ thấy đạo diễn là ve vãn lại. Em muốn tự lực bằng nghề mình, bằng khả năng của mình chứ không phải dựa dẫm vào một ai đó. Bởi vì em rất khái tính.

Một buổi tối em đang ngồi cùng với mấy người bạn trong đoàn chèo, anh Hùng mới nhắn tin hỏi: 'Có đi uống cà phê không?'. Lúc đó, anh ấy ở nhà khách của nhà hát, còn mấy người bạn của em nói: 'Cá cắn câu rồi nhé'. Em còn ngúng nguẩy bảo: 'Tao mà phải thèm đi uống cà phê với thằng cha này á. Không thích đâu'. Nhưng chẳng hiểu sao miệng thì nói thế, nhưng chân thì chạy ra quán cafe gặp anh ấy vì thấy tò mò hay hay thôi".

Trước khi cưới Hoài Thu, NSND Lê Hùng đã trải qua 4 cuộc hôn nhân không hạnh phúc và có 2 cô con gái riêng.

Từ cuộc hẹn ấy, những cảm xúc trong lòng cô gái trẻ dần nảy nở, đi từ sự ngưỡng mộ, cảm mến đến yêu lúc nào không hay. Hoài Thu lúc đó thương Lê Hùng nhất vì hình ảnh "gà trống nuôi con", một mình chăm 2 cô con gái nhỏ. Tình yêu của cô cũng xuất phát từ tình cảm dành cho những đứa con riêng của ông.

Trong ký ức, "mỹ nhân làng chèo" nhớ nhất hình ảnh bé Linh Đan (con gái của Lê Hùng) đến khẽ nói: "Cô ơi, cô cho con gọi cô bằng mẹ nhé". "20 tuổi mình nghe được câu nói ấy thì cảm động ghê lắm. Rồi nhớ thương mấy bố con và thật sự muốn gắn cuộc đời mình với những người thân yêu đấy", Hoài Thu kể.

Chính "ông bố 2 con" khi đó cũng cảm thấy kỳ lạ. Bởi sau khi người vợ đầu qua đời, ông gặp gỡ nhiều phụ nữ xinh đẹp nhưng các con của ông dường như không ưng ai. Riêng với cô gái này, bọn trẻ quấn quýt lắm, lại rất thiết tha và gọi "mẹ" ngon lành. Từ cảm nhận ấy, Lê Hùng quyết tâm nên duyên vợ chồng với mỹ nhân kém mình... gần 3 con giáp.  

Nhan sắc vợ 5 của NSND Lê Hùng. Năm 2023, Hoài Thu cũng được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Quyết định đến với nhau, họ gặp không ít rào cản từ gia đình. Hoài Thu thừa nhận cô chưa bao giờ nghĩ sẽ cưới một người đàn ông lớn hơn mình 32 tuổi, chưa kể đã đi qua 4 cuộc hôn nhân và có con riêng. Từ gia đình cho đến người ngoài ai cũng can ngăn, nghi ngờ về quyết định này. Nhưng vì tình yêu, họ đã bất chấp nghe theo con tim: "Ai nói gì mặc ai, chỉ biết có yêu, chỉ biết đến tình yêu. Mình hãy sống vì nhau, cho nhau, và đừng nghĩ điều gì khác nữa cả".

Đỉnh điểm, Hoài Thu giấu gia đình lấy sổ hộ khẩu để đi đăng ký kết hôn, đặt bố mẹ vào thế "gạo đã nấu thành cơm". Cô cho rằng bố mẹ không thể nào bỏ con được, cùng lắm sẽ giận 2, 3 năm rồi thôi. Nhưng về sau, chàng rể ngoài 50 tuổi đã thuyết phục được gia đình nhà vợ.

Đồng nghiệp nói Lê Hùng như con người khác kể từ khi gặp gỡ, nên duyên vợ chồng với Hoài Thu. "Con ngựa bất kham" năm nào đã chịu dừng chân, chẳng còn thói trăng hoa hay sự tò mò, xao xuyến vì gái đẹp như trước. Ông nói cuộc sống của mình đã quá đủ với vợ đẹp, con ngoan. Ngoài 2 cô con gái riêng, gia đình nam NSND cũng đón thêm 3 "thiên thần nhỏ" gồm 2 gái, 1 trai. Trong đó, con trai út chào đời vào năm 2013 như "món quà" vô giá đến với Lê Hùng ở tuổi ngoài 60. Ông nói khoảnh khắc đầu tiên được ẵm con trai như tận cùng của sự sung sướng.

Có con trai nối dõi ở tuổi ngoài 60 khiến Lê Hùng thấy trẻ ra, khát khao sống khỏe, sống tốt cũng mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Gần 20 năm sống chung chưa bao giờ tặng vợ hàng hiệu, bị bà xã "dọa" mang con đi nếu chồng làm điều có lỗi  

Sau gần 20 năm bên nhau, tình yêu giữa "sói già" Lê Hùng và người vợ kém tuổi vẫn đong đầy cảm xúc như ngày nào. Ông nói bản thân có thể kiếm nhiều tiền, không thua kém đại gia nhưng chưa từng tặng vợ đồ hiệu hay hiếm khi đưa bà xã đi du lịch. Đơn giản vì vợ ông không quan trọng giá trị vật chất. 

Trong một lần chia sẻ, nam NSND tâm sự: "Ở cái tuổi của vợ tôi, với nhiều người khác, họ có thể sẽ đòi hỏi phải được chiều chuộng, được mua cái này sắm cái kia, được đưa đi du lịch này nọ nhưng Thu thì không. Cô ấy lấy tôi, chấp nhận cuộc sống của tôi rồi dần dần cũng thấy yêu cuộc sống ấy. Hoài Thu tinh ý, khéo nên chúng tôi không bao giờ to tiếng.

Có một điều tưởng chừng quá đỗi giản đơn mà tôi dự tính bao lần vẫn chưa thực hiện được vào những ngày lễ Tết là đưa vợ con đi ăn nhà hàng. Vì tôi quá bận. Tôi cũng chưa bao giờ mua những món quà đắt tiền, hàng hiệu gì ghê gớm để tặng vợ bởi vợ tôi không phải là người thích những thứ vật chất như thế. Cô ấy thường 'dọa' tôi: 'Em không cần cái nhà, không cần cái danh, cũng không cần của cải vật chất gì nhưng nếu anh đối xử không tốt với em là em sẽ mang cả mấy đứa con đi đấy'. Sống bên nhau đủ lâu để tôi và vợ hiểu nhau đến mức nào nên trân trọng nhau lắm".

Hoài Thu chưa bao giờ thấy thiệt thòi dù nhiều người nghĩ vợ chồng lệch tuổi sẽ khó hòa hợp.

Đối với Hoài Thu, cách ứng xử hàng ngày với nhau sao cho tử tế, văn minh, tôn trọng mới gìn giữ được cuộc hôn nhân vốn đã có khác biệt lớn về tuổi tác. Cô tâm sự: "Khi tôi 27 tuổi, tôi từng nói với anh Hùng rằng: 'Đôi khi anh phải sống với lứa tuổi 27 của em, cũng đừng bắt em phải sống với lứa tuổi 60 của anh nhiều quá'. Và bạn thấy đấy, vợ chồng tôi rất tôn trọng nhau. Tôi tôn trọng những sở thích sưu tầm đồng hồ, nuôi chim muông, cá cảnh của chồng, còn anh Hùng thì tôn trọng cách ăn mặc, trang điểm trẻ trung của tôi".

Sau không ít thăng trầm, Lê Hùng cảm thấy khoảng thời gian này là bình yên nhất. Vợ ông sau nhiều năm gián đoạn công việc tại nhà hát để làm tròn thiên chức làm mẹ, làm vợ đã quay trở lại với nghệ thuật chèo. Bằng bản lĩnh và tài năng, cô liên tiếp đạt giải cao trong các kỳ hội diễn toàn quốc.

 Khi đã nghỉ hưu, NSND Lê Hùng có nhiều thời gian ở bên vợ và các con hơn. Cuộc hôn nhân viên mãn khiến ông thêm trẻ lại, vui vẻ, yêu đời.

"Những hôm ở nhà tôi chơi với mấy trăm con chim đủ các giống loại, cho gà ăn, dọn chuồng chó, chăm sóc cây cảnh. Đến giờ nấu ăn, dù có giúp việc nhưng nếu đang bận việc khác, tôi sẵn sàng vào bếp. Tôi cũng tham việc. Nói đúng hơn, cả 2 vợ chồng tôi đam mê sân khấu nên ai cũng bận. Khi cần vợ vẫn nhường, lui về phía sau để tôi toàn tâm làm việc", ông bảo. 

KỲ DƯƠNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nam-nsnd-cuoi-vo-thu-5-kem-32-tuoi-bi-my-nhan-lang-cheo-doa-mang-con-di-61-tuoi-moi-am-con-trai-noi-doi-a615517.html