Được đích thân "nữ hoàng giải trí" dạy từng từ tiếng Việt, nay Kim Lý nói cực thạo lại còn biết nịnh Hồ Ngọc Hà

Trước đây, Kim Lý từng tiết lộ bản thân không biết tiếng Việt. Nam diễn viên đã quyết tâm học để có thể giao tiếp với người thân của vợ.

Mới đây, Hồ Ngọc Hà chia sẻ đoạn video quay cùng Kim Lý trên TikTok cá nhân. Trong lúc ngồi trong xe di chuyển đến sự kiện, vợ chồng nữ ca sĩ đã trò chuyện về chủ đề tình yêu. Khi nghe Hồ Ngọc Hà nói: “What is love?”, Kim Lý đã nhanh chóng dịch sang tiếng Việt là: “Tình yêu là gì?”.

Sau đó, nam diễn viên đã định nghĩa: “Tình yêu là chung thủy, ngọt ngào”. Ông xã Hồ Ngọc Hà còn tự nhận bản thân là người ngọt ngào, lãng mạn và chung thủy. “Mỗi ngày mình phải ngủ cùng, ôm nhau, hôn nhau. Cái đó rất quan trọng”, Kim Lý hài hước nói khiến bà xã cười thích thú.

Màn trò chuyện của vợ chồng Hồ Ngọc Hà thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Một số người bày tỏ sự bất ngờ khi Kim Lý ngày càng thành thạo tiếng Việt, biết dùng những từ ngữ tình cảm để “nịnh” bà xã.

Các bình luận nổi bật: “Giờ anh Kim Lý nói tiếng Việt giỏi rồi, còn biết nịnh vợ nữa kìa”, “Anh Kim Lý ngày càng nói tiếng Việt giỏi”, “Không nghĩ là anh Kim Lý nói tiếng Việt giỏi vậy luôn đó”, “Không uổng công chị Hà dạy từng từ tiếng Việt cho ổng”,...

Kim Lý gây bất ngờ khi nói tiếng Việt rất thành thạo.

XEM VIDEO: Kim Lý và Hồ Ngọc Hà trò chuyện bằng tiếng Việt.

Kim Lý sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, là con lai Việt Nam - Thụy Điển. Anh có thể nói được nhiều thứ tiếng như Thụy Điển, Tây Ban Nha, Anh, Pháp. Tuy nhiên, khả năng tiếng Việt của Kim Lý còn nhiều hạn chế.

Sau khi bên nhau, Hồ Ngọc Hà trở thành “cô giáo” phụ đạo tiếng Việt cho Kim Lý. Nữ ca sĩ rất kiên nhẫn dạy cho ông xã nói và nhớ được ý nghĩa của từng từ. Nhờ thế, vốn từ vựng của Kim Lý ngày càng đa dạng, phong phú hơn. Hiện tại, anh đã có thể giao tiếp thành thạo.

Chia sẻ về khả năng nói tiếng Việt của bản thân, Kim Lý từng bộc bạch: “Lúc tôi đến Việt Nam, tôi không biết một từ tiếng Việt. Nhưng khi tôi quen Hà và sống trong gia đình của Hà, tôi thường xuyên ăn tối với cả gia đình. Tôi luôn cảm thấy căng thẳng và hồi hộp vì không thể trò chuyện với người nhà của Hà. Tôi quyết tâm học tiếng Việt dù phát âm rất khó, nhất là với người nước ngoài như tôi”.

Kim Lý được Hồ Ngọc Hà dạy tiếng Việt.

Nam diễn viên quyết tâm học tiếng Việt để giao tiếp với gia đình nhà vợ.

XEM VIDEO: Hồ Ngọc Hà dạy từng từ tiếng Việt cho Kim Lý.

Một lý do khác khiến Kim Lý quyết tâm học tiếng Việt đó là do con gái yêu cầu. Ông xã Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Lisa cũng nói với tôi là: ‘Ba ơi, ba nói tiếng Việt đi’. Vì Lisa biết tôi không thể nói rành tiếng Việt. Tôi mới nói với Lisa: ‘Ba nói tiếng Thụy Điển được không?’. Lisa không chịu và muốn tôi nói tiếng Việt".

Kim Lý học tiếng Việt để giao tiếp với các con.

Không chỉ Kim Lý, Hồ Ngọc Hà còn “đau đầu” về việc học tiếng Việt của 3 con. Cả Subeo và cặp song sinh Lisa - Leon đều sinh tại Việt Nam. Tuy nhiên, các con của Hồ Ngọc Hà lại học ở trường quốc tế, tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ. Vì thế, nữ ca sĩ phải thuê giáo viên dạy kèm tiếng Việt cho con mỗi ngày.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ: “Tiếng Việt rất khó học nên các em sẽ nói và học tiếng Việt trước. Tiếng Anh, Thụy Điển chắc chắn các con sẽ nói hay và bắt đầu học sau cũng không sao. Kinh nghiệm con đầu cho học tiếng Anh trước, tiếng Việt rất vất vả”.

Hồ Ngọc Hà cho các con học thêm tiếng Việt mỗi ngày.

Nữ ca sĩ quan điểm tiếng Việt rất khó học nên cần phải ưu tiên.

Cặp song sinh nhà Hồ Ngọc Hà hiện tại có thể nói được tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Đặc biệt là Lisa, cô bé còn thuộc nhiều câu kinh bằng tiếng Việt, thường cùng mẹ cầu nguyện. Hồ Ngọc Hà vẫn rất chú trọng việc cho 2 con học phụ đạo ngôn ngữ mẹ đẻ, đến mức đi du lịch nước ngoài cũng phải mang theo sách để tập ghép vần.

Cặp song sinh Lisa và Leon nói được cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Kim Lý và Hồ Ngọc Hà hẹn hò vào năm 2017, chính thức đăng ký kết hôn vào đầu năm 2020. Đến tháng 11/2020, họ đón cặp song sinh là Lisa và Leon. Mặc dù có cuộc hôn nhân hạnh phúc và viên mãn, nhưng cả 2 vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Kim Lý đối xử rất tốt với Subeo - con riêng của Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La, sinh năm 2010. Nữ ca sĩ từng tiết lộ cả 2 như những người bạn, cùng nhau đi tập gym. Subeo cũng yêu thương, chăm sóc 2 em Lisa và Leon khiến mẹ tự hào.

Gia đình hạnh phúc của Hồ Ngọc Hà và Kim Lý.

Kim Lý đối xử rất tốt với con riêng của Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đăng ký kết hôn nhưng chưa tổ chức đám cưới.

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/duoc-dich-than-nu-hoang-giai-tri-day-tung-tu-tieng-viet-nay-kim-ly-noi-cuc-thao-lai-con-biet-ninh-ho-ngoc-ha-a615522.html