Tp. Hồ Chí Minh: Đình chỉ hoạt động cơ sở Kimwon Clinic

Ngày 21/10, thông tin từ Thanh tra Sở y tế Tp. Hồ Chí Minh, cơ sở Kimwon Clinic bị phạt 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng vì vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Tại quyết định 516/QĐ-XPHC do Sở y tế Tp. Hồ Chí Minh ban hành, cơ sở Kimwon Clinic (địa chỉ: 408 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh) đã có hành vi vi phạm quy định tại khoản 6 điều 40 nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 29/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Với vi phạm trên, bà Võ Thị Thảo – chủ hộ kinh doanh Kimwon Clinic, bị phạt 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh trong vòng 4,5 tháng; chỉ được hoạt động khám, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hoạt động khám, chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

yt-1729503564.jpg
Ảnh minh họa.

Cũng với hành vi vi phạm tương tự, phòng khám Da Liễu số 3 – Công ty Cổ phần đầu tư Sen Nam Việt (188 Nam Kỹ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh) bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng. Công ty chủ quản của phòng khám này bị phạt 50 triệu đồng; cơ sở chỉ được hoạt động trở lại khi đáp ứng đủ về mặt nhân sự và thủ tục giấy phép theo đúng quy định.

Cũng liên quan đến địa chỉ 188 Nam Kỹ Khởi Nghĩa (phường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh), bà Nguyễn Kim Sang bị phạt 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; hành vi vi phạm xảy ra tại địa điểm vừa nêu.

Trần Giang

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tp-ho-chi-minh-dinh-chi-hoat-dong-co-so-kimwon-clinic-a615532.html