Muốn bổ sung nhiều thực phẩm chức năng thì nên kết hợp thế nào?

Khi dùng nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) cùng lúc nên lưu ý 4 điểm quan trọng dưới đây để đảm bảo hiệu quả tối ưu và an toàn cho sức khỏe.

Để đảm bảo việc bổ sung TPCN đúng và đủ, người tiêu dùng cần chú ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể đồng thời nên ưu tiên những thương hiệu uy tín, có quy trình sản xuất nghiêm ngặt.

Lựa chọn sản phẩm bổ sung phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng

Một điều rất phổ biến của nhiều người là bổ sung quá nhiều sản phẩm TPCN một lúc. Điều này về cơ bản không có hại nếu như bạn đảm bảo mình bổ sung đúng với nhu cầu dinh dưỡng của mình đồng thời không lạm dụng TPCN, sử dụng quá mức hàm lượng cho phép. 

TPCN được sử dụng để giúp hỗ trợ bồi bổ cho cơ thể

Bạn cần cân nhắc khi lựa chọn các sản phẩm bổ sung sao cho không bị trùng lặp thành phần với nhau để tránh dẫn đến dư thừa dinh dưỡng. Ngoài ra, một số thành phần có thể giúp làm tăng hiệu quả hoặc gây cản trở khả năng hấp thu của nhau. Chính vì vậy, khi kết hợp nhiều sản phẩm TPCN nên chia thời gian uống hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

1. Vitamin tổng hợp không thể thay thế một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng

Với cuộc sống bận rộn, nhiều người chọn sử dụng vitamin tổng hợp để bổ sung dinh dưỡng thay cho các bữa ăn đầy đủ. Đây là giải pháp thuận tiện giúp bù đắp cho chế độ ăn thiếu hụt, nhưng điều này không thể thay thế hoàn toàn cho việc nạp đủ dưỡng chất từ thực phẩm tự nhiên.

Để sử dụng vitamin tổng hợp hiệu quả, bạn cần lưu ý thời điểm uống. Sau bữa ăn sáng hoặc trưa là tốt nhất, giúp cơ thể dễ hấp thu các vitamin tan trong chất béo. Nên tránh uống vào buổi tối muộn, vì vitamin B có thể kích thích hệ thần kinh, gây khó ngủ. Ngoài ra, không nên uống vitamin tổng hợp cùng lúc với các chất chứa canxi (sữa, phô mai) nếu sản phẩm có chứa sắt, vì canxi có thể làm giảm hấp thu sắt. Tương tự, cà phê và trà cũng nên được sử dụng cách xa thời điểm uống vitamin tổng hợp.

Bên cạnh đó, khi bổ sung vitamin tổng hợp và trong thành phần có chứa sắt thì không nên sử dụng cùng lúc với canxi (Có trong sữa, phô mai) vì canxi có thể làm giảm khả  năng hấp thu của sắt. 

Sản phẩm bổ sung vitamin tổng hợp DHC Multivitamins

Một số sản phẩm vitamin tổng hợp được ưa chuộng trên thị trường có thể kể đến như DHC Multi Vitamin. Sản phẩm giúp bổ sung 12 loại vitamin thiết yếu chỉ trong một viên uống, rất tiết kiệm thời gian và dễ sử dụng. Điều này đặc biệt phù hợp với những người bận rộn.

2. Vitamin C và kẽm nên uống sau bữa ăn                         

Vitamin C và kẽm đều đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe miễn dịch. Khi kết hợp, cả hai dưỡng chất này có thể hỗ trợ lẫn nhau, cải thiện khả năng chống oxy hóa và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng.

Với những ai yêu thích thương hiệu DHC, bộ đôi DHC Vitamin C Hard Capsule và DHC ZinC là sự lựa chọn phổ biến. Vitamin C giúp tăng cường quá trình hấp thụ kẽm từ ruột non, giúp cả hai dưỡng chất phát huy tối đa hiệu quả.

Sản phẩm bổ sung kẽm DHC ZinC

Ngoài ra, bạn cần lưu ý liều lượng khi sử dụng. Liều khuyến nghị kẽm cho người trưởng thành là 8 -11 mg/ngày, và liều tối đa không nên vượt quá 40 mg/ngày. Đối với vitamin C, liều khuyến nghị là không quá 2000mg/ngày. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tốt nhất hãy uống vitamin C và kẽm sau bữa ăn để tránh kích ứng dạ dày.

3. Hiểu rõ sắt heme và sắt không heme

Sắt trong thực phẩm được hấp thụ bởi niêm mạc ruột từ hai nhóm riêng biệt gồm sắt heme và sắt không heme. 

Sắt không heme (loại sắt có nguồn gốc thực vật) bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các thành phần trong bữa ăn và nên được kết hợp cùng Vitamin C để giúp tăng khả năng hấp thu. Ngoài ra, kẽm và sắt không heme cạnh tranh với nhau trong quá trình hấp thụ qua ruột non. Do đó, không nên uống chúng cùng lúc mà nên cách nhau ít nhất 2 giờ để đảm bảo hiệu quả. Bạn cũng nên tránh uống sắt không heme cùng với các thức uống chứa caffeine hoặc canxi vì những chất này có thể cản trở khả năng hấp thụ sắt.

Ngược lại, sắt heme (loại sắt có nguồn động vật) có khả năng hấp thu tốt hơn và chiếm đến 40% tổng lượng sắt cơ thể, đồng thời ít bị ảnh hưởng bởi các thực phẩm khác trong cùng bữa ăn. 

Sản phẩm TPVSK DHC Heme Iron bổ sung sắt heme

Nhiều nghiên cứu chỉ ra sắt heme có thể dễ dàng hấp thu hơn so với sắt không heme hay sắt vô cơ. Chính vì vậy, sắt heme thường được sử dụng phổ biến trong những sản phẩm bổ sung từ những thương hiệu uy tín. Ngoài ra, sắt heme cũng thường được kết hợp cùng với vitamin B12 hay axit folic để giúp hỗ trợ tái tạo hồng cầu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do sắt. 

4. Lựa chọn thương hiệu uy tín - Yếu tố then chốt khi sử dụng TPCN

Lựa chọn thực phẩm chức năng từ thương hiệu uy tín, quy trình sản xuất đảm bảo là ưu tiên hàng đầu. DHC, thương hiệu đến từ Nhật Bản với quy trình sản xuất đạt chuẩn Japan GMP, là một gợi ý bạn có thể cân nhắc. Hơn 400 triệu sản phẩm vitamin và khoáng chất DHC đã được bán ra, khẳng định vị thế thương hiệu bán chạy hàng đầu trên các sàn thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng tìm mua DHC tại các chuỗi bán lẻ uy tín như Watsons, Guardian,...

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tìm hiểu thêm về DHC Tại đây.

Đơn vị phân phối sản phẩm DHC chính hãng tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Belie

Địa chỉ: Tầng 1, Số 170 Đê La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 18008003

Website: Bestme.vn

Fanpage: DHC Vietnam Official

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/muon-bo-sung-nhieu-thuc-pham-chuc-nang-thi-nen-ket-hop-the-nao-a615727.html