Có bạn trai đào hoa, cô gái 19 tuổi sau khi quan hệ được "hưởng" ngay một lúc 2 bệnh ai cũng sợ

CTV
Cô gái 19 tuổi mắc bệnh tình dục vì quá tin lời bạn trai dụ dỗ dù biết anh ta ngoại tình với nhiều người.

Phụ nữ thường là người hay bị thiệt thòi trong chuyện tình cảm vì nhẹ dạ cả tin và dễ yếu lòng. Tuy nhiên, với vấn đề sức khỏe của bản thân, chị em đừng nên xem nhẹ.

Bác sĩ Fu Nianci, bác sĩ trưởng khoa Phụ sản của Bệnh viện Wanfang, Đài Loan gần đây đã chia sẻ trong chương trình y tế "Doctor is hot" về việc từng điều trị cho một nữ bệnh nhân 19 tuổi kêu ngứa và tiết dịch âm đạo. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện ra cô gái trẻ đã mắc bệnh sùi mào gà và cả bệnh lậu.

Ngay khi nhận kết quả khám, cô gái đột ngột bật khóc nức nở khiến nhân viên y tế sững sờ. Sau đó, cô gái thừa nhận rằng cô biết bạn trai mình lăng nhăng, thường chơi bời với nhiều gái lạ bên ngoài nhưng vì rất yêu và tin tưởng những lời dỗ ngọt của anh nên cô chấp nhận tất cả.

Bác sĩ Fu Nianci khi ấy đành làm thêm nhiệm vụ tư vấn tình cảm, khuyên cô gái nên tự bảo vệ mình và tránh xa người bạn trai tệ bạc đó.

Bệnh sùi mào gà là gì? Nguy hiểm ra sao?

Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện tại cơ quan sinh dục của nam giới và phụ nữ. Bệnh sùi mào gà do một loại virus mang tên HPV - Human Papilloma Virus, gây ra tình trạng mụn nhọt, viêm nhiễm, lở loét ở niêm mạc sinh dục. Virus HPV có tất cả 120 chủng loại, trong đó loại virus gây sùi mào gà là HPV type 16 và 18, cũng là loại virus dễ gây ung thư nhất. Khi mới nhiễm HPV, cơ thể sẽ có cơ chế tự chống lại loại virus này nhưng chỉ ở mức độ nhất định, sau đó sẽ phát tán và lan rộng hơn.

Sùi mào gà là căn bệnh nghiêm trọng, khiến cơ quan sinh dục của nam giới dễ bị chảy máu, tổn thương và gây ra nhiều căn bệnh khác như viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo… Bệnh sùi mào gà nếu không chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây ung thư dương vật, ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt sức khỏe và tâm lý của nam giới.

Với nữ giới, bệnh này tác động nghiêm trọng tới đời sống tình dục, để lâu sẽ khiến bạn không còn ham muốn cuộc sống tình dục, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Ngoài ra, virus sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục có thể di chuyển ngược lên phía trên gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm tử cung…

Mẹ bầu mắc sùi mào gà có thể bị sảy thai, sinh non, băng huyết, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi.

Bệnh lậu là gì? Nguy hiểm ra sao?

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến trên thế giới, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh nhân đa số là nam giới trong độ tuổi 15-59. Bệnh lậu chủ yếu ảnh hưởng đến hệ sinh sản. Nam giới sẽ bị chảy mủ niệu đạo từ 2 đến 7 ngày sau khi nhiễm bệnh và có các triệu chứng như ngứa ran hoặc nóng rát khi đi tiểu; hầu hết phụ nữ sẽ không cảm thấy đau sau khi nhiễm trùng và các triệu chứng không rõ ràng. Chẩn đoán bệnh thường khó và dễ bị bỏ qua. Nếu không được điều trị kịp thời căn bệnh này, cả nam và nữ đều có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Để ngăn ngừa lây nhiễm bệnh lậu, mọi người nên tránh quan hệ với những người không rõ tiền sử đời sống tình dục, tránh tham gia các bữa tiệc truy hoan, hoặc có nhiều bạn tình, sử dụng bao cao su phải đúng cách...