Tin tức 24h: Bé gái 6 tháng tuổi chết bất thường

CTV
Công an TP HCM đang gấp rút làm rõ nguyên nhân bé gái 6 tháng tuổi tử vong bất thường trong một căn nhà trên đường Bà Hom, quận 6.

Bé gái 6 tháng tuổi chết bất thường

Ngày 2-2, Công an TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an quận 6 làm rõ vụ bé gái khoảng 6 tháng tuổi tử vong trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, bé gái ngụ tại căn nhà trong con hẻm trên đường Bà Hom (phường 13, quận 6) được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tím tái và sau đó tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người trong gia đình để điều tra.

Con hẻm nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Bệnh viện Hùng Vương (TP HCM) xác nhận lúc 7 giờ 39 ngày 2-2, một bé gái 6 tháng tuổi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, tím tái. Bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ nội viện, tiến hành hồi sức bé ngay lập tức và kéo dài trong 36 phút nhưng không hiệu quả.

Một số thông tin từ gia đình cho biết người mẹ sau khi đợi bé ngủ thì đưa con lớn đi học và nhờ người ông giữ bé... Khi mẹ bé về tới nhà, phát hiện con tím tái nên vội đưa tới bệnh viện. Khi khám thì không thấy dấu hiệu bé bị bầm hay vết thương nào khác.

Theo lãnh đạo UBND quận 6, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng. Đến khoảng 15 giờ, hiện trường vụ việc vẫn đang phong tỏa.

"Nóng" vụ hiệu trưởng nhắn tin "nội dung nhạy cảm" với giáo viên

Ngày 2-2, theo nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã giao Phòng Nội vụ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Lê Văn Đoàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Phú 3.

Ông Đoàn bị kiểm điểm do có những tin nhắn với nội dung nhạy cảm, không phù hợp quy tắc ứng xử của nhà giáo với nữ giáo viên. Đồng thời, giao Trường Tiểu học Thạnh Phú 3 tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với nữ giáo viên H.T.T.N. do cung cấp thông tin chưa đúng sự thật cho báo chí vì cho rằng ông Đoàn đã có hành động chèn ép bà là nguyên nhân dẫn đến bức xúc, chia sẻ tin nhắn trên với bạn bè. Hành động này đã làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể nhà trường và gây dư luận không tốt.

Tài khoản Facebook đăng tải thông tin cho rằng thầy Đoàn nhắn tin "yêu thương" với nữ giáo viên (ảnh chụp trước đó).

Trước đó, một tài khoản Facebook đã đăng tải nội dung cho rằng thầy Đoàn có nhắn tin với một cô giáo: "Em yêu trưa nay em về hay ở lại? Em nè nếu ở lại thì phải ăn cơm nha em. Nghĩ tới em kg (không) về anh rất khó chịu trong lòng em ơi. Anh nói thật lòng nếu anh yêu ai thật lòng thì anh sẽ bảo vệ đến cùng".

Ngay lập tức, thông tin trên đã làm "dậy sóng" trên cộng đồng mạng và nhận được nhiều bình luận trái chiều.

Truy tìm 3 du khách ngoại quốc xin tiền ở Phú Quốc

Ngày 2-2, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, đã yêu cầu Thanh tra sở phối hợp với Phòng An ninh đối ngoại và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang thành lập đoàn công tác đến Phú Quốc để tìm hiểu vụ 3 du khách người Nga cầm bảng xin tiền người qua đường.

Theo ông Thái, mục đích của đoàn công tác là tìm gặp nhóm người này để nắm lại toàn bộ sự việc, báo cáo Sở Ngoại vụ Kiên Giang để có hướng xử lý. Có thể Sở Ngoại vụ sẽ liên hệ với Tổng Lãnh sự quán Nga để làm thủ tục đưa những người này về nước.

3 người đàn ông ngoại quốc đi xin tiền ở Phú Quốc gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Như đã thông tin, chiều 28-1, nhiều người dân qua đường đã dừng lại chụp ảnh quay clip và cho tiền một nhóm du khách gồm 3 người đàn ông ngoại quốc đứng xin tiền tại một khu chợ trên đường Nguyễn Huệ, phường Dương Đông, TP Phú Quốc. Những người đàn ông này cầm một tấm giấy carton ghi tiếng Việt: "Xin chào. Chúng tôi đến từ Nga. Chúng tôi đã đi du lịch mà không có tiền trong 5 năm nay. Hãy ủng hộ hành trình của chúng tôi. Cám ơn".

Sau khi Báo Người Lao Động thông tin về việc này, các cơ quan chức năng ở TP Phú Quốc đã khẩn trương đi tìm 3 người đàn ông ngoại quốc nói trên để tìm hiểu nguyên nhân nhưng chưa gặp.

Người phụ nữ tử vong tại tiệm tạp hóa với nhiều vết bầm trên cổ

Chiều 2/2, Công an huyện Đông Hải đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bạc Liêu điều tra nguyên nhân tử vong của một người phụ nữ trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 1/2, nhiều người dân tại ấp Thạnh Trị, xã Long Điền, huyện Đông Hải đã hoảng hốt khi phát hiện bà N.T.Tr. (35 tuổi) tử vong tại tiệm tạp hóa của gia đình với nhiều vết bầm ở cổ.

Ngay lập tức, vụ việc được trình báo đến cơ quan chức năng địa phương. Tiếp nhận tin báo, công an đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Thông tin mới nhất về nạn nhân vụ lật xe trên Đèo Cón, Phú Thọ

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ vụ tai nạn, Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo 03 kíp Cấp cứu – Hồi sức lên TTYT huyện Tân Sơn phối hợp giúp đỡ, hồi sức cho người bệnh để chuyển về bệnh viện tỉnh an toàn.

Trong thời gian điều trị tại BVĐK tỉnh Phú Thọ , Ban Giám đốc bệnh viện cùng tập thể các khoa phòng đã tập trung mọi nguồn lực về trang thiết bị, cơ sở vật chất, thuốc, vật tư để hồi sức, phẫu thuật và điều trị cho các người bệnh.

Danh sách bệnh nhân vụ lật xe trên Đèo Cón, Tân Sơn đang điều trị tại BVĐK tỉnh Phú Thọ.

Hiện nay, người bệnh Nguyễn Văn Hưởng bị chấn thương sọ não nặng, chấn thương ngực, chấn thương bụng sau khi được phẫu thuật và hồi sức tích cực theo nguyện vọng gia đình người bệnh đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.

Người bệnh Đinh Văn Tưởng bị chấn thương cột sống nặng, sốc tủy, liệt hoàn toàn tứ chi, liệt cơ hô hấp, đã được phẫu thuật, hiện tạị đang được hồi sức tích cực khoa Hồi sức tình trạng còn rất nặng. 4 người bệnh còn lại điều trị tại khoa chấn thương 1, tình trạng sức khỏe có tiến triển tốt.

Được biết, Tổ Công tác xã hội của BVĐK tỉnh Phú Thọ đã nắm bắt tình hình và trực tiếp hàng ngày hỏi thăm động viên sức khỏe người bệnh và gia đình người bệnh.

Ngoài ra, Tổ Công tác xã hội cũng lên các phương án hỗ trợ người bệnh cả về vật chất và tinh thần như: Phối hợp với Khoa Dinh Dưỡng hỗ trợ cho người bệnh chế độ ăn bệnh lý để đảm bảo tốt nhất về mặt dinh dưỡng cũng như về thể chất, hỗ trợ kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ về kinh phí điều trị cho các người bệnh và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, các tấm lòng hảo tâm.

Do tình trạng của các người bệnh vẫn còn phải điều trị lâu dài, đặc biệt là trường hợp của bệnh nhân Đinh Văn Tưởng nên Tổ Công tác xã hội, BVĐK tỉnh Phú Thọ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Tính đến 15h ngày 1/2/2023, Tổ công tác xã hội của BVĐK tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận từ các nhà hảo tâm tổng giá trị: 49.850.000đ (Bốn mươi chín triệu tám trăm năm mười nghìn đồng), giúp bệnh nhân vụ lật xe trên Đèo Cón xảy ra chiều 29/1/2023 vừa qua.

Hot girl "Tina Dương" bị đề nghị truy tố hai tội danh

Ngày 2/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Ninh Thị Vân Anh (tức Tina Dương, 28 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra, Tina Dương - tức Ninh Thị Vân Anh, đã thuê xe ô tô rồi mang đi bán. Đồng thời, Vân Anh còn đặt làm giấy tờ giả để giao cho người mua xe nhằm tạo lòng tin.

Cụ thể, ô tô BKS 51H - 242… của ông Dương Quốc Th. (39 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho Công ty Gia Đình Việt thuê từ 1/12/2021.

Từ ngày 24/1/2022, Vân Anh ký hợp đồng thuê lại từ công ty trên, đã thanh toán tiền thuê 3 tháng theo hợp đồng là 45 triệu đồng và trả 5 triệu tiền công cho nhân viên công ty khi mang xe ra tận TP Phan Thiết để giao.

Hết hạn hợp đồng thuê, Vân Anh đã chiếm đoạt luôn chiếc xe và đưa xe ra tỉnh Ninh Bình. Tại đây, Vân Anh đã hùn với một người khác mở cửa hàng buôn bán trái cây, đồng thời mua hai sim số đẹp trả góp.

Để có tiền kinh doanh và trả góp mua sim số, ngày 9/6, Vân Anh đã bán chiếc xe cho anh Bùi Đức Hiếu (29 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) với giá 450 triệu đồng.

Đối tượng Ninh Thị Vân Anh.

Anh Hiếu đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng và nhận xe. Vì công ty cho thuê xe chỉ giao bản photo giấy đăng ký xe nên sau đó Vân Anh đã vào TP.HCM, thông qua mạng xã hội đặt làm giả một giấy đăng ký xe giao cho anh Hiếu để tạo lòng tin. Vân Anh khai, giấy đăng ký xe được làm giả với giá 5 triệu đồng.

Vân Anh cũng nói với anh Hiếu, chủ xe là ông Dương Quốc Th. đi công tác xa, khi về sẽ làm giấy ủy quyền cho Vân Anh sang tên cho anh Hiếu. Cả hai hẹn đến ngày 30/6 làm thủ tục sang tên xe và giao đủ tiền, nhưng sau đó Vân Anh tránh mặt anh Hiếu.

Tri thức trực tuyến dẫn thông tin của cơ quan điều tra, đầu tháng 7/2022, đại diện Công ty Gia Đình Việt tố cáo Vân Anh đến Công an tỉnh Bắc Giang, là nơi cư trú của cô này. Khi tiếp nhận đơn chuyển đến từ Công an tỉnh Bắc Giang, Công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã mời Vân Anh lên làm việc và cô này đã thừa nhận hành vi.

Vì giá trị tài sản bị chiếm đoạt có giá trị lớn, được định giá là 774 triệu đồng nên vụ việc được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đến ngày 13/10/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận, khởi tố Ninh Thị Vân Anh về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Quá trình mở rộng điều tra, hơn một tháng sau, Công an đã khởi tố bổ sung đối với bị can này về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Được biết, trong quá trình điều tra, Vân Anh đã nộp 148 triệu đồng để khắc phục hậu quả.