Tin tức 24h: Vụ hai vợ chồng cô giáo tử vong bất thường ở Bắc Giang, nạn nhân là người như thế nào?

CTV
2 vợ chồng cô giáo tử vong bất thường ở Bắc Giang sống trong một ngôi nhà rộng lớn, đầy đủ tiện nghi, có lắp camera.

Vụ 2 vợ chồng cô giáo tử vong bất thường ở Bắc Giang: Nạn nhân là người thế nào?

Ngày 24/11, cơ quan chức năng huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cặp vợ chồng sinh sống trên địa bàn xã Minh Đức.

Danh tính nạn nhân là ông Hoàng Hồng B (65 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị T (66 tuổi), trú thôn Bãi Bằng, xã Minh Đức.

Theo báo Bắc Giang, bà T. từng có nhiều năm giảng dạy tại trường THCS Minh Đức.

"Vào những năm 1990, khi em bắt đầu học cấp 2 ở trường, cô T đã dạy chúng em rồi. Cô làm Tổng phụ trách Đội, dạy môn âm nhạc. Cô hiền lành, yêu nghề, lúc nào cũng ân cần, tận tụy và hát rất hay.

Hằng năm cứ dịp khai giảng và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đội văn nghệ chúng em lại được cô đưa về nhà để tập luyện. Cô chỉ bảo từng động tác múa, uốn nắn từng lời hát, lại còn nấu nướng cho ăn. Cô sống giản dị, học trò ai cũng yêu quý cô. Nay cô mất, lớp chúng em ai cũng sốc”, một học trò của của bà T. cho hay.

Người thân tổ chức lễ tang cho nạn nhân. Ảnh: Báo Bắc Giang

Trong khi đó, ông B. thời trẻ cũng là cán bộ, công tác ở Kho lương thực Việt Yên. Một thời gian sau, ông xin nghỉ theo chế độ “một cục”, về làm ruộng. Ông B. rất tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương. Trước khi tử vong, ông làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn Bãi Bằng.

“Cả hai vợ chồng cô chú đều là đảng viên, hằng tháng vẫn sinh hoạt Đảng đều đặn. Cô có lương hưu giáo viên, chú có phụ cấp trách nhiệm khi đảm nhận khá nhiều việc ở thôn. Cô chú vẫn cấy lúa, trồng rau, nuôi gà, tăng gia ruộng vườn. Nói chung về kinh tế gia đình ổn. Hôm 19/11 vừa rồi, xã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cô vẫn ra dự ”, ông Dương Quang Văn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Minh Đức cho biết.

Cũng theo nguồn tin, ông bà B. sinh được hai người con trai. Do điều kiện công tác nên cả hai con đều không ở cùng bố mẹ. Ông bà sống với nhau trong ngôi nhà rộng lớn, tiện nghi đầy đủ, có lắp camera. Hàng xóm cho biết, ông bà sống hòa đồng với mọi người trong khu dân cư, không có mâu thuẫn với ai.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 22/11, Công an huyện Việt Yên nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện vợ chồng ông B. tử vong tại nhà riêng ở thôn Bãi Bằng, xã Minh Đức.

Sau khi tiếp nhận, Công an huyện Việt Yên đã lập tức triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường; phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành khám nghiệm, điều tra xác định nguyên nhân.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 con dao có nhiều vết máu. Qua khám nghiệm xác định, ông B. chết trong tư thế treo cổ ở trong nhà, trên người có nhiều dấu vết máu, không có dấu vết thương tích; bà T. chết trên giường, cơ thể có nhiều dấu vết thương tích và thi thể đã bắt đầu phân huỷ.

Được biết, tối ngày 20/11, người thân kiểm tra camera an ninh phát hiện ông B. và bà T. vẫn ở nhà. Sau đó ông B tắt camera ở trong nhà, tắt máy điện thoại và ngắt mọi liên lạc với gia đình. Tại thời điểm phát hiện tử thi, cửa cổng và cửa nhà ông B vẫn khoá.

Hiện nguyên nhân cái chết của nạn nhân đang được cơ quan công an làm rõ.

Vụ ngộ độc tại Trường iSchool Nha Trang: Hiệu trưởng chưa phút nào vơi day dứt

Liên quan vụ học sinh bị ngộ độc hàng loạt ở Trường iSchool Nha Trang, tối 23/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về an toàn thực phẩm".

Theo kết quả Viện Pasteur Nha Trang công bố ngày 22/11, vi khuẩn Salmonella và vi khuẩn Bacillus cerus đã được phát hiện trong mẫu cánh gà chiên, trong mẫu nước mắm cũng có vi khuẩn Bacillus cerus. Chủng Bacillus cerus trong hai mẫu trên là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu.

Ngoài ra, vi khuẩn Escherichia coli cũng được phát hiện trong mẫu cánh gà chiên.

Thầy Phạm Hữu Bình. (Ảnh: VNN)

Trao đổi với VietnamNet, thầy hiệu trưởng Phạm Hữu Bình cho hay: "Vụ việc xảy ra quá sức tưởng tượng của tôi, tôi vô cùng đau xót".

Không giấu được vẻ mệt mỏi vì liên tục thức trắng, ông kể ngày 17/11, nhà bếp nấu bữa trưa gồm cơm gà, sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh… cho khoảng 880 học sinh.

Đến tối, trường tổ chức diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Thế nhưng, ngày vui chưa trọn vẹn thì nhiều học sinh có triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần… sau đó lần lượt nhập viện.

Ông Bình cho hay, hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam đã nấu bữa ăn bán trú cho Ischool Nha Trang được 5 năm. Quá trình chế biến được thực hiện tại bếp ở trường. Nguồn nguyên liệu thức ăn nhà trường không thể nắm được vì đơn vị thầu kiểm soát và đây là lần đầu xảy ra sự cố.

Theo Phòng Y tế TP.Nha Trang, ông Lam có giấy phép hộ kinh doanh cấp năm 2015, với ngành nghề bán hàng ăn uống, giải khát, hải sản tại gian hàng của trường này trên đường Hai Bà Trưng (TP.Nha Trang), cùng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Phòng Y tế cấp lần 3 vào tháng 10/2022.

Phần ăn trưa 17/11 của học sinh Trường iSchool Nha Trang/ (Ảnh: phụ huynh)

Về ý kiến của phụ huynh cho rằng giá bữa ăn 70.000 đồng là cao song chất lượng dinh dưỡng thấp và đặt câu hỏi liệu phía nhà trường ký hợp đồng với người quen để chia lợi nhuận, ông Bình khẳng định bản thân hoàn toàn không có động cơ, hay liên quan gì đến cơ sở nấu ăn bán trú.

Đối với ý kiến của phụ huynh về việc bữa ăn không đảm bảo chất lượng, thiếu dinh dưỡng khiến các con nhiều lần phàn nàn song không được trường phúc đáp, ông Bình nói trường và phía đại diện phụ huynh vẫn liên tục trao đổi. Thậm chí, khi lãnh đạo trường đi kiểm tra thấy học trò bỏ bữa hay còn thừa thức ăn nhiều đều ghi nhận và yêu cầu bếp điều chỉnh.

Theo Tuổi trẻ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa chỉ đạo các cơ sở y tế gồm các bệnh viện tiến hành rà soát, tổng hợp số liệu học sinh Trường iSchool Nha Trang đến khám, điều trị do ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, những cơ sở nào đã và đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân liên quan vụ việc nêu trên cần phải thông báo cho cơ quan điều tra.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng yêu cầu các cơ sở y tế phải lưu giữ, bảo quản hồ sơ bệnh án, mẫu máu của bệnh nhân để cung cấp, phục vụ công tác điều tra khi có yêu cầu.

Nữ sinh lớp 9 bị xe tải cán tử vong trên đường về nhà

Vụ tai nạn xảy ra vào trưa ngày 24/11 trên đường ĐT 743B thuộc phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Thời điểm trên, em D. học sinh lớp 9, trường THCS P.L (thành phố Thuận An, Bình Dương) đang đạp xe trên đường ĐT 743B từ trường về nhà. Khi xe đạp của em D di chuyển đến khu vực cầu Ông Bố gần quốc lộ 13 thì va chạm với xe tải và bị xe tải cán qua khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực xảy ra tai nạn đường đang thi công dang dở, trời mưa lớn khiến mặt đường xấu, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng thành phố Thuận An có mặt xử lý hiện trường, điều tiết giao thông tránh ùn tắc cục bộ.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được công an điều tra làm rõ.

Ngày mai, “dì ghẻ” và cha ruột bạo hành bé 8 tuổi đến chết hầu tòa

Theo lịch xét xử, ngày mai (25/11), Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND Tp.HCM) sẽ mở phiên xử sơ thẩm (lần 2) vụ án “dì ghẻ” và cha ruột bạo hành đến tử vong cháu bé 8 tuổi gây rúng động dư luận hồi cuối năm 2021.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, SN 1995, quê tỉnh Gia Lai bị đưa ra xét xử về các tội Giết người, quy định tại điểm b, n, q khoản 1 điều 123 và tội Hành hạ người khác, quy định tại điểm a, khoản 2, điều 140 Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ án, tòa cũng xét xử bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, SN 1985, ngụ quận 1, Tp.HCM - người tình của Trang và cũng là cha ruột của nạn nhân về hai tội Hành hạ người khác, theo điểm a, khoản 2, Điều 140 và Che giấu tội phạm, theo điểm b, khoản 1, Điều 389, Bộ luật Hình sự..

Nạn nhân của vụ án là cháu bé N.T.V.A. (8 tuổi), người trước đó sống cùng Thái và Trang tại một căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên xử sơ thẩm lần 1.

Để phục vụ việc xét xử, HĐXX triệu tập các giám định viên, bốn luật sư bảo vệ cho bị hại, ba luật sư bào chữa cho hai bị cáo và năm người làm chứng.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó chánh Toà Gia đình và người chưa thành niên làm chủ tọa.

Theo nội dung vụ án, tháng 9/2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang dọn đến chung sống như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái tại một căn hộ ở chung cư Topaz 2 Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Cháu N.T.V.A cũng sống tại đây.

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu A..

Trong quá trình sống chung từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Ngày 22/12/2021, Thái đi làm, còn cháu A. ở nhà học trực tuyến theo lịch của nhà trường. Việc học của cháu được Trang giám sát. Từ 14h đến 14h30, Trang bắt cháu A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài.

Từ 14h51 đến 18h, Trang cho cháu ngồi học nhưng không cho mặc quần áo. Trang sử dụng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp, dồn dập vào người cháu A. Trong thời gian ngày, Thái không có nhà, nhưng khi xem camera thấy Trang đánh cháu A. thì có gọi điện nói Trang đừng đánh cháu nữa. Tuy nhiên, Trang vẫn đánh dã man cháu A. cho đến 18h thì cháu A. bất tỉnh.

Thấy cháu A. bất tỉnh, Trang gọi điện cho Thái về và cùng đưa cháu A. vào bệnh viện cấp cứu.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh cháu gái. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

Nghi ngờ cháu A. bị bạo hành vì thi thể có nhiều vết thâm bầm, cháu bé bị ngưng tuần hoàn và đã tử vong nên Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) đã trình báo công an.

Vào cuộc xác minh, Công an quận Bình Thạnh xác định Trang là thủ phạm nên bắt giữ khẩn cấp. Ngày 28/12/2021, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, Tp.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Đến tối 30/12/2021, công an tiếp tục thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Trung Thái để điều tra.

Vụ án sau đó được cơ quan điều tra Công an Tp.HCM lấy lên để điều tra theo thẩm quyền.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi số 198-22/KLGĐ-PY ngày 20/1 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Tp.HCM, cháu N.T.V.A. tử vong do phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Trước đó hồi tháng 7 vừa qua, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND Tp.HCM) mở phiên xử sơ thẩm lần 1 đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái về các tội danh nêu trên.

Tuy nhiên, sau hơn một buổi xét xử, TAND Tp.HCM quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung nhiều vấn đề chưa được làm rõ. Trong đó, tòa sơ thẩm đề nghị cơ quan điều tra làm rõ, trưng cầu giám định thương tích của cháu V.A. khi bị đánh đập trong 4 ngày có sự chứng khiến của bị cáo Thái.

Riêng về kiến nghị đổi tội danh của Thái sang tội Giết người, HĐXX thông báo sẽ căn cứ vào kết luận điều tra bổ sung để có căn cứ xem xét.

Tiếp nhận hồ sơ, cơ quan điều tra tiến hành điều tra bổ sung, trong đó giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại V.A. đối với các thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 theo nội dung hướng dẫn tại Thông tư số 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế quy định tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể sử dụng trong giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần.

Ngày 26/8, CQĐT đã trưng cầu Phân Viện Khoa học Hình sự tại Tp.HCM giám định theo yêu cầu của tòa. Ngày 7/9, Phân Viện Khoa học Hình sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên. Lý do là hồ sơ bệnh án của bị hại V.A. tại Bệnh viện Vinmec không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Từ trả lời trên của Phân Viện Khoa học Hình sự tại Tp.HCM, cơ quan điều tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và bản kết luận này đến Viện KSND Tp.HCM, giữ nguyên đề nghị truy tố đối với bị cáo Trang và Thái về các tội danh như ban đầu.

VKSND Tp.HCM sau đó ban hành cáo trạng, truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về các tội Giết người và Hạnh hạ người khác. Truy tố Nguyễn Kim Trung Thái tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Thiếu tá công an bị đề nghị kỷ luật vì quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương đề xuất giám đốc Công an tỉnh này kỷ luật đối với cán bộ đang công tác tại đơn vị vì có hành vi quan hệ bất chính với phụ nữ đã có gia đình.

Người bị đề nghị kỷ luật là thiếu tá L.T.V (SN 1984), công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ngày 21/4/2022, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương nhận được đơn của ông T.V.T tố cáo thiếu tá L.T.V có hành vi quan hệ nam nữ bất chính với vợ ông.

Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh, ngày 23/5/2022, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương ban hành báo cáo kết quả xác minh nội dung đơn tố cáo. Ngày 24/5/2022, phòng Kỹ thuật hình sự ban hành kết luận nội dung tố cáo.

Qua đó xác định nội dung tố cáo của ông T.V.T đối với thiếu tá LT.V là chính xác.Sau khi tiến hành xác minh, củng cố hồ sơ, Phòng Kỹ thuật hình sự đã họp kiểm điểm thiếu tá V và đề xuất Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương ban hành quyết định xử lý kỷ luật cán bộ theo quy định.